Theo nhận định của Gaon - bảng xếp hạng âm nhạc quốc gia của Hàn Quốc, đây là những nhóm nhạc có doanh thu bán đĩa ấn tượng nhất trong 10 năm qua.
Ngành công nghiệp K-Pop luôn thay đổi qua từng năm. Trải qua nhiều thời kì, khán giả liên tục chứng kiến sự thay đổi về độ phổ biến của âm nhạc K-Pop đối với thị trường trong và ngoài nước. Ban đầu, "idol" chỉ là một làn gió thổi qua và không có nhiều nhóm nhạc đạt được thành công mạnh mẽ. Tuy nhiên, làn sóng Hallyu dần xâm chiếm và giúp K-Pop có thêm chỗ đứng trong lòng công chúng.
Từ khoảng năm 2012, K-Pop mở ra thời kì đỉnh cao cùng với hàng loạt nhóm nhạc gen 3 tài năng như BTS, EXO, GOT7, Red Velvet... Trong thập kỷ qua, K-Pop không chỉ nổi tại Hàn Quốc mà còn phát triển khắp thế giới. Một số nhóm nhạc nhận được yêu thích từ đông đảo khán giả, đạt được thành tích tốt trên các bảng xếp hạng và các sản phẩm âm nhạc có được sự ủng hộ lớn.
Dựa trên thống kê về số lượng tiêu thụ album của Gaon, đây là 5 nghệ sĩ K-Pop đã "thống trị" nền công nghiệp này với hàng triệu đĩa được tẩu tán:
Nội dung liên quan
1. BTS
BTS ra mắt vào ngày 13/6/2013 với phong cách đậm chất hip-hop. Thời gian đầu, nhóm tỏ ra khá chật vật và nhận về nhiều chỉ trích về ngoại hình. Dù vậy, bằng sự chăm chỉ, màu sắc âm nhạc độc đáo và vũ đạo ấn tượng, BTS dần tỏa sáng.
Đến hiện tại, nhóm đã phát hành 9 full-album phòng thu, 2 album tái phát hành, 6 album tổng hợp và 6 mini-album! Trong đó, album bán chạy nhất là Map of the Soul: 7 với 4,72 triệu bản. Được yêu thích toàn cầu, BTS là "bảo chứng về doanh thu" khi bán tổng cộng hơn 32,8 triệu album kể từ khi ra mắt.
2. NCT
Là một trong những nhóm nhạc nam có một hình hoạt động thú vị nhất, NCT nhận về nhiều chú ý ngay từ khi debut. NCT ra mắt vào ngày 25/8/2016 (với unit NCT DREAM) và từ đó đến nay đã phát hành 9 full-album phòng thu, 5 album tái phát hành, 2 đĩa đơn và 14 mini-album.
Có sự luân phiên của nhiều unit, NCT luôn mang đến hình ảnh mới lạ, đa dạng cùng phong cách âm nhạc riêng biệt. Album bán chạy nhất của nhóm là Sticker với 2,43 triệu bản. Nhờ sự chăm chỉ, nhóm tích lũy tổng cộng 15,7 triệu album suốt gần 6 năm hoạt động.
3. EXO
Từng bị chê bai là "nhóm nam thất bại nhất của SM Entertainment" khi ra mắt vào 8/4/2012, EXO vẫn kiên trì trên con đường âm nhạc và chứng minh điều ngược lại. Gặt hái nhiều thành công, nhóm "công phá" bảng xếp hạng trong nước và loạt giải thưởng âm nhạc mỗi khi ra ca khúc mới, trở thành cái tên quen thuộc với người dân Hàn Quốc cùng bản hit Growl.
Trong thời gian hoạt động, họ phát hành 7 full-album phòng thu, 5 album tái phát hành và 7 mini-album. Album bán chạy nhất là Don't Mess Up My Tempo với 1,98 triệu bản. Nhìn chung, EXO đã bán được tổng cộng 14,4 triệu album kể từ khi ra mắt.
4. SEVENTEEN
Ra mắt vào 26/5/2015, SEVENTEEN nhận được sự chú ý lớn vì theo đuổi concept vui tươi, đáng yêu, âm nhạc bắt tai cùng vũ đạo đồng đều đến bất ngờ. Qua thời gian, nhóm trưởng thành hơn về âm nhạc, thử thách bản thân ở nhiều hình tượng khác nhau và luôn cho thấy sự kết nối tốt giữa các thành viên, tạo nên những sân khấu ấn tượng và đáng nhớ.
Là một trong những nhóm nhạc đều đặn ra sản phẩm mới, nhóm sở hữu 3 full-album phòng thu, 2 album tái phát hành, 1 album tổng hợp và tới tận... 12 mini-album. Album bán chạy nhất của họ là Attacca - vừa phát hành cuối năm 2021 với 2,08 triệu bản. Suốt thời gian hoạt động, nhóm thu về tổng cộng 10,2 triệu album.
5. TWICE
TWICE được đánh giá là nhóm nữ hàng đầu hiện tại nhờ vào những gì đã làm được trong 7 năm hoạt động. Debut vào 20/10/2015, nhóm luôn đạt thành tích tốt về nhiều mặt, tỏ ra không hề thua kém so với các nhóm nam khác.
TWICE cũng được mệnh danh là "nhóm nhạc chăm chỉ nhất K-Pop" khi phát hành 6 full-album phòng thu, 1 album tái phát hành, 3 album tổng hợp và 11 mini-album. Album bán chạy nhất của nhóm là Formula of Love: O + T = <3 với 809.000 bản. Với việc hoạt động không ngừng nghỉ, TWICE là nhóm nhạc nữ đáng gờm của K-Pop sở hữu tổng cộng 7,30 triệu album.
Nguồn: TH&PL