BLACKPINK duy trì sự áp đảo, tuy nhiên cuộc cạnh tranh cho vị trí số 2 cũng tương đối gay cấn.
Bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu là căn cứ quan trọng để đánh giá sức ảnh hưởng và hiệu quả làm việc của các nhóm nhạc thần tượng.
Và sau khi công bố danh sách các nhóm nhạc nam hôm 11/12 thì vào ngày 12/12, Viện Nghiên cứu Hàn Quốc mới đây đã phân tích và đưa ra danh sách các nhóm nhạc nữ có danh tiếng thương hiệu cao nhất tháng 12/2021.
Trong tháng này, BLACKPINK duy trì vị trí đầu danh sách với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 5.183.270, đánh dấu mức tăng 11,29% về điểm số của họ kể từ tháng 11. Phân tích tích cực - tiêu cực của BLACKPINK cho thấy số phản ứng tích cực là 78,01%.
Các cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa của nhóm bao gồm "YouTube", "Lisa" và "COVID-19" trong khi các cụm từ liên quan có thứ hạng cao nhất bao gồm "kỷ lục", "vượt qua" và "chẩn đoán".
Sở dĩ lại có những cụm từ liên quan đến y tế và COVID-19 là vì đã có thành viên trong nhóm bị nhiễm virus này. Lisa nhận kết quả dương tính nCoV hôm 24/11 sau khi tiếp xúc với F0.
Sau đó, đã có một làn sóng tìm hiểu về thông tin này liệu có đúng với những gì được đưa tin hay không. Đến sáng 4/12, YG Entertainment - đại diện công ty quản lý của cô - thông báo Lisa đã bình phục.
TWICE vươn lên vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 3.516.318. Con số này cũng đánh dấu mức tăng 21,83% về điểm số của họ kể từ tháng trước.
aespa chiếm vị trí thứ ba trong tháng 12 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 2.751.833, trong khi Red Velvet và Apink lần lượt lọt vào top 5 ở vị trí thứ 4 và thứ 5.
Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu được xác định thông qua quá trình phân tích tần suất tham gia hoạt động, mức độ phủ sóng trên truyền thông, chỉ số mạng xã hội và nhận thức của cộng đồng dành cho các nhóm nhạc nữ đang hoạt động tại Kpop.
Dữ liệu được sử dụng bắt đầu thu thập từ ngày 12/11 đến ngày 12/12.
Nguồn: TH&PL