BTS giữ vững ngôi vương về giá trị thương hiệu trong suốt 43 tuần liên tục.
Sáng ngày 11/12, Viện nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc đã công bố BXH Thương hiệu các nhóm nhạc nam của tháng cuối cùng trong năm 2021.
Sau khi giảm mạnh hồi tháng trước, đến tháng này, tổng điểm thương hiệu của BTS đã tăng vọt trở lại từ 5.955.484 điểm của tháng 11 lên 8.730.664 điểm trong tháng 12 (đạt mức tăng 46,60%).
Đây cũng là tháng tiếp theo trong chuỗi 43 tháng liên tiếp xưng vương trên bảng xếp hạng giá trị thương hiệu boygroup Kpop của các thành viên BTS.
Bảng xếp hạng được xác định thông qua quá trình phân tích tần suất tham gia hoạt động, mức độ phủ sóng trên truyền thông, chỉ số mạng xã hội và nhận thức của cộng đồng dành cho các nhóm nhạc nam đang hoạt động tại Kpop.
Dữ liệu được sử dụng bắt đầu thu thập từ ngày 11/11 đến ngày 11/12.
Những từ khóa liên quan đến BTS có thứ hạng cao nhất trong tháng 12 năm 2021 bao gồm "Super Tuna", "Instagram" và "ARMY". Sở dĩ "Instagram" lọt vào danh sách từ khóa nổi bật là do 7 thành viên BTS vừa bắt đầu sử dụng Instagram và nhận được sự quan tâm rất lớn từ khán giả.
Trong khi những thuật ngữ phổ biến nhất về nhóm nam đến từ Big Hit Music được ghi nhận trong tháng cuối cùng của năm phải kể đến "đoạt giải", "được chọn" và "bứt phá".
SEVENTEEN là á quân trên BXH thương hiệu boygroup tháng 12/2021 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 3.541.815. Xếp sau đó lần lượt là EXO, MONSTA X và NCT.
Nguồn: TH&PL