BLACKPINK ở năm hoạt động thứ 5 đã đạt được những dấu ấn và còn tồn tại những hạn chế nào?
Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa, BLACKPINK chính thức kỷ niệm 5 năm ra mắt. Hiện tại các cô gái nhà YG đang chuẩn bị một món quà vô cùng đặc biệt dành cho người hâm mộ có tên 4+1 Project, BLACKPINK debut vào ngày 08/08/2016, vì thế, có khả năng vào tháng 08/2021, dự án này sẽ chính thức khởi động.
5 năm là một dấu mốc vô cùng quan trọng trong quá trình phát triển của một nhóm nhạc Kpop. Bởi đây là giai đoạn một nhóm nhạc phải tìm kiếm một sự đổi mới, không nhất thiết chỉ về âm nhạc, mà còn về concept, kế hoạch quảng bá, hướng đến những mục tiêu nghề nghiệp lớn hơn. Mặc dù BLACKPINK đang nhóm nhạc nữ hàng đầu hiện nay, nhưng khả năng bị thay thế theo quy luật đào thải không phải là điều không thể xảy ra.
Nhìn lại 5 năm phát triển của BLACKPINK, chắc chắn ai cũng phải cảm thán về những con số biết nói mà 4 cô nàng đạt được, đó là: 46.224.698 USD cho 36 buổi diễn đi qua Châu Á, Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Đại Dương, 4 MV cán mốc1 tỷ lượt xem trên Youtube, doanh thu triệu bản ngay album đầu tay, kết hợp với loạt tên tuổi lớn làng nhạc thế giới như Lady Gaga, Cardi B, Selena Gomez, Dua Lipa...
Chưa dừng lại ở âm nhạc, mảng thời trang của BLACKPINK cũng thành tựu không kém, cả 4 thành viên đều sở hữu danh phận với các nhãn hàng cao cấp thế giới: Jisoo là Global Ambassador của Dior, Jennie là House Ambassador của Chanel, Lisa là Global Ambassador đầu tiên của CELINE sau 75 năm thành lập, Rosé là Global Ambassador của Saint Laurent.
Không thể phủ nhận, BLACKPINK là nhóm nhạc nữ "ngàn năm có một" của Kpop, rất khó, hoặc không thể tạo ra một phiên bản thứ 2. Tuy nhiên, thành tích "khủng" là thế nhưng BLACKPINK vẫn còn tồn tại khá nhiều hạn chế.
Số lượng bài hát tính đến hiện tại BLACKPINK chỉ sở hữu hơn 50 ca khúc, nếu so sánh với những nhóm nhạc nữ đối thủ là TWICE và Red Velvet, số lượng ca khúc chênh lệch khá lớn. Đối với một nhóm nhạc nữ hàng đầu, có tuổi đời hoạt động 5 năm, sở hữu concert đạt doanh thu cao thứ 6 thế giới, nhưng số lần comeback cách nhau khá xa, có lẽ BLACKPINK vẫn còn bài toán âm nhạc này cần phải giải quyết trong tương lai.
Ngoài ra, những nhóm nhạc hàng đầu Kpop ở các thế hệ trước đều đã đạt được Daesang - giải thưởng âm nhạc danh giá nhất được trao vào cuối năm, dành để công nhận nghệ sĩ và sản phẩm của họ. Với vị thế hiện tại của BLACKPINK, một giải thưởng quan trọng như Daesang là vô cùng cần thiết để củng cố mạnh mẽ hơn nữa danh tiếng của mình.
Cuối cùng, BLACKPINK cũng thường xuyên nhận phải những bình luận trái chiều về khả năng tương tác với fan. Hiện tại, có thể thấy kênh có thể giao lưu gần nhất với 4 thành viên là tài khoản Instagram của từng người. Nhưng dường như chưa đủ để người hâm mộ cảm thấy gần gũi với thần tượng khi họ không có lịch trình, các fan không ngừng mong đợi BLACPINK sẽ thường xuyên lên nội dung livestream, hoặc sản xuất một show "cây nhà lá vườn" cũng đủ thỏa mãn người hâm mộ.
Nguồn: TH&PL