BLACKPINK, aespa và SNSD "so găng" ở top đầu BXH thương hiệu nhóm nữ tháng 10

Là "chị chị em em" cùng nhà nhưng dàn "gà cưng' của thầy Lee Soo Man không ngại tranh giành căng thẳng để đạt đến các thứ hạng dẫn đầu.

Ngày 10/10, Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã công bố BXH thương hiệu tháng này ở hạng mục các nhóm nhạc nữ. Số điểm được xác định thông qua 4 yếu tố - phân tích sự tham gia của người tiêu dùng, mức độ phủ sóng trên các phương tiện truyền thông, tương tác và chỉ số cộng đồng. Dữ liệu tính cho tháng này được thu thập từ 10/9 đến 9/10.

blackpink aespa va snsd so gang o top dau bxh thuong hieu nhom nu thang 10 - anh 0

BLACKPINK lập cú "tripple-kill" - về nhất lần thứ 3 liên tiếp. Nhóm đã bảo toàn vương miện khi ghi nhận 6.092.040 điểm, tăng 64.54% so với tháng 9. Sự tăng trưởng này phần lớn nhờ vào màn debut solo của Lisa, đồng thời từ sự kiện 3 thành viên tham dự Paris Fashion Week. Những từ khoá được nhắc đến nhiều nhất về nhóm gồm có "Lalisa", "Youtube" và Guinness". Bên cạnh đó, các động/tính từ liên quan đi kèm xuất hiện thường xuyên nhất liên quan đến BLACKPINK chính là "kỷ lục", "vượt qua" và "đăng ký". 

blackpink aespa va snsd so gang o top dau bxh thuong hieu nhom nu thang 10 - anh 0
BLACKPINK giữ vừng phong độ dẫn đầu.

Những tin đồn về sự tái hợp của SNSD đã giúp nhóm vươn đến ngôi á quân của BXH thương hiệu vào tháng 9. Tuy nhiên, vì số điểm tháng này có sự giảm nhẹ (3.126.468), nhóm đã phải bước lùi 1 bậc ở tháng này.

blackpink aespa va snsd so gang o top dau bxh thuong hieu nhom nu thang 10 - anh 0
SNSD dừng chân tại hạng 3.

Trở lại ấn tượng với mini album đầu tay Savage, aespa đã ghi nhận nhiều thành tích lớn, trong đó có danh hiệu Realtime All Kill đầu tiên trong số các nhóm nhạc gen 4. Sự "sẩy chân" của SNSD chính là thời cơ thuận lợi cho aespa cùng những số điểm ghi nhận nhờ Savage (3.770.631), vươn lên giành lấy ngôi á quân từ đàn chị cùng nhà.

Việc aespa chạm đến hạng 2 cũng làm Red Velvet hạ mình xuống 1 bậc, dừng chân ở hạng 4. Dư âm trong đợt comeback với Queendom vẫn còn, minh chứng điển hình là Nhung Đỏ vừa trở thành nghệ sĩ SM đầu tiên và duy nhất đạt chứng nhận cả 3 hạng mục trên Gaon. Điều này giúp nhóm ghi nhận 2.875.327 điểm thương hiệu tháng này, "dư cơ" duy trì vị trí trong top 5.

blackpink aespa va snsd so gang o top dau bxh thuong hieu nhom nu thang 10 - anh 0
Red Velvet hạ cánh ở hạng 4.

STAYC có màn bứt phá ấn tượng khi tăng đến 146.33% điểm thương hiệu, từ vị trí ngoài top 10 ở tháng trước tấn công thẳng vào hạng 5 - vị trí thuộc về Twice trước đó. Đây là hiệu ứng từ đợt quảng bá mini album Stereotype của nhóm.

blackpink aespa va snsd so gang o top dau bxh thuong hieu nhom nu thang 10 - anh 0
STAYC lấy mất vị trí thứ 5 của Twice.

Những cái tên tiếp theo xuất hiện trong top 20:

6. Twice
7. Lovelyz
8. Oh My Girl
9. Mamamoo
10. Brave Girls
11. Apink
12. Weekly
13. fromis_9
14. Itzy
15. April
16. Loona
17. Girl's Day
18. EXID
19. Laboum
20. WJSN

blackpink aespa va snsd so gang o top dau bxh thuong hieu nhom nu thang 10 - anh 0
Twice nhường chỗ cho STAYC và lùi xuống hạng 6.
blackpink aespa va snsd so gang o top dau bxh thuong hieu nhom nu thang 10 - anh 0
Mamamoo được gọi tên ở top 9.
blackpink aespa va snsd so gang o top dau bxh thuong hieu nhom nu thang 10 - anh 0
Apink xuất hiện tại vị trí thứ 11 BXH thương hiệu tháng 10/2021.
blackpink aespa va snsd so gang o top dau bxh thuong hieu nhom nu thang 10 - anh 0
Itzy về thứ 14 lần này.

Tranh cãi về việc mua album số lượng lớn: Ủng hộ idol có nhất thiết phải lãng phí?

Điều chỉnh cách tính điểm iChart, BLACKPINK nhiều khả năng lần đầu nhận Daesang

Jennie (BLACKPINK) trở thành idol nữ được giới trẻ Hàn Quốc yêu thích nhất, đại diện nam không phải từ BTS

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ