Báo ABC NEWS của Mỹ phân tích lý do aespa chính là cấp độ tiếp theo của Kpop

Với những thành tích đáng nể ghi nhận từ khi debut đến nay, aespa đang dần khẳng định nhóm chính là tân binh tiềm năng của Kpop.

Rạng sáng ngày 19/6, MV Next Level của aespa đã chính thức cán mốc 100 triệu lượt xem trên Youtube, chỉ sau 32 ngày kể từ khi phát hành. Trước đó, sản nhóm cũng đã thiết lập nhiều thành tích đáng nể, dẫn đầu thế hệ thứ 4 của Kpop. Trước sự thành công của aespa, trang báo ABC News của Mỹ mới đây đã có bài phân tích về nhóm.

bao abc news cua my phan tich ly do aespa chinh la cap do tiep theo cua kpop - anh 0
ABC News đã lên bài phân tích về sự thành công của aespa.

Tờ báo xứ cờ hoa cho rằng sự nổi tiếng đáng kinh ngạc của Next Level chính nhờ concept độc đáo, câu chuyện của aespa được đặt trong vũ trụ kỹ thuật số tương lai, nơi mà mỗi thành viên cùng tồn tại với cái tôi hoặc avatar của chính họ.

Concept mà ABC News nhắc tới là một phần trong dự án hoành tráng của SM Entertainment mang tên SM Culture Universe (SMCU). Mỗi nhóm nhạc sẽ có cốt truyện riêng của họ và gắn kết lại thành một vũ trụ, tương tự như Marvel Cinematic Universe.

bao abc news cua my phan tich ly do aespa chinh la cap do tiep theo cua kpop - anh 0
aespa và các phiên bản avatar của mình trong SM Culture Universe.

SM thiết kế chiến lược thu hút người hâm mộ aespa bằng cách phát hành các sản phẩm âm nhạc song song với cốt truyện trong thế giới ảo. Những người yêu thích SMCU thường xem các teaser và MV, sau đó chia sẻ suy đoán của họ về diễn tiến câu chuyện như đoán xem điều gì sẽ xảy ra tiếp theo, ai là nhân vật phản diện và các thành viên aespa sẽ đóng vai trò gì trong các tập sắp tới.

Sự tương tác đặc biệt này là một trong những yếu tố quan trọng khiến aespa ghi nhận nhiều thành tích khủng trong thời gian qua, khẳng định vị trí tân binh tiềm năng của Kpop.

bao abc news cua my phan tich ly do aespa chinh la cap do tiep theo cua kpop - anh 0
Chiến lược phát hành sản phẩm âm nhạc song song với câu chuyện trong thế giới ảo là một trong những yếu tộ hút fan cho aespa.

Teddy Zee, nhà sản xuất Hollywood, nhà tư vấn truyền thông và công nghệ có trụ sở tại Los Angeles bình luận về concept, chiến lược mà SM dành cho aespa: “Đây là làn sóng tiếp theo trong story-telling, một sự phản ánh chân thực về thời đại luôn thay đổi của chúng ta, nơi mà văn hóa và công nghệ liên kết với nhau... Là sự kết hợp tuyệt vời giữa âm nhạc với live action, anime, trò chơi điện tử, thực tế ảo, tương tác thực tế ảo, trí tuệ nhân tạo và mạng xã hội, tạo thành trải nghiệm giải trí đỉnh cao cho người hâm mộ và người tiêu dùng mới. Đây thực sự là một cấp độ tiếp theo."

bao abc news cua my phan tich ly do aespa chinh la cap do tiep theo cua kpop - anh 0
Nhà sản xuất Hollywood cho rằng concept của aespa thực sự là một "cấp độ tiếp theo".

Đây không phải câu chuyện ngày Cá: YG được SM cho nghe nhạc aespa trước cả khi quay MV

aespa và điều mơ ước của tất cả nhóm nhạc Kpop Gen4

aespa tung quà ăn mừng 100 triệu view nhưng sao cứ thấy gì đó quen quen

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ