Việc đặt trọn niềm tin vào sản phẩm do các "bác sĩ online" giới thiệu liệu có đúng hay không?
Thời đại công nghệ số phát triển đi đôi với cơ hội cho tất cả mọi công việc đều có thể "hành nghề" trên mạng. Tận dụng thời cơ này, nhiều bác sĩ đã sử dụng mạng xã hội như một chiếc "cần câu" mới.
Nội dung liên quan
Tuy nhiên, ngoài những bác sĩ có tâm và chuyên môn cao, vẫn tồn tại những người đưa ra thông tin, kiến thức sai lệch gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng. Vừa qua, tài khoản Harry Review (@harrydaily) đã đăng tải đoạn clip "bóc phốt" trường hợp tương tự.
Cụ thể, sản phẩm serum B5 luôn được vị bác sĩ này "kê đơn" trong tất cả clip nói về vấn đề của da như "thần dược". Tuy nhiên sau khi Social Star Hà Linh chia sẻ rằng serum không thật sự thần thánh như những gì đang được quảng cáo, người này liền nhanh chóng "lật mặt", quay sang chê sản phẩm.
Nội dung liên quan
Sau khi đoạn clip bóc phốt trở nên nổi tiếng, ekip của bác sĩ đã liên hệ Harry nhằm đổ lỗi cho bộ phận kiểm duyệt và yêu cầu anh xóa clip vì làm tổn hại đến danh tiếng bác sĩ.
"Rồi bác có biết cái clip 30 giây mà bác không kiểm tra trước khi cho lên sóng có thể gây hại đến lòng tin của bao nhiêu người đã từng tin tưởng bác hay không?", Harry bức xúc chia sẻ.
Bên dưới phần bình luận, đông đảo netizen đã ủng hộ hành động cũng Harry cũng như bày tỏ thắc mắc về trình độ chuyên môn thật sự của bác sĩ này:
- Bác sĩ này chuyên làm clip kê cho bệnh nhân online sản phẩm đó, mặc dù thực tế không biết có kê thật hay không mà giờ drama nổ ra thì lại làm hẳn clip chê và ẩn các clip quảng cáo lố.
- Sau khi kê cho mình sản phẩm để mua, bác sĩ lại bỏ bê bệnh nhân. Thái độ trước và sau khi mua mỹ phẩm khác nhau hoàn toàn.
- Sản phẩm không phải tệ, nhưng cách các bác sĩ da liễu online thần thánh hóa nó khiến người mua cũng phải thật sự nghi ngờ.
Nguồn: TH&PL