Khi Baby Monster ra mắt ngày 27/11, công ty Yuanta Securities hạ giá cổ phiếu mục tiêu của YG Entertainment từ 75.000 won xuống 65.000 won.
Cụ thể, Yuanta Securities cho biết họ hạ giá cổ phiếu mục tiêu bằng cách giảm ước tính hiệu quả hoạt động, giả định hợp đồng của BLACKPINK không được gia hạn. Những dự báo trên cho thấy nhóm nhạc thay thế BLACKPINK khó cứu được YG trước tình thế cổ phiếu liên tục sụt giảm.
Lee Hwan Wook, nhà nghiên cứu tại Yuanta Securities, cho biết doanh thu và lợi nhuận dự kiến trong năm tới của YG lần lượt là 369,3 tỷ won và 46,1 tỷ won, giảm 32,7% và 51,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tính đến sáng 30/11, cổ phiếu của YG Entertainment giao dịch ở mức 51.800 won trên KO SDAQ, giảm 0,77% so với ngày giao dịch trước đó.
Dù vậy, YG vẫn khá lạc quan khi ca khúc đầu tay Batter Up của Baby Monster đứng đầu bảng xếp hạng YouTube toàn cầu hai ngày liên tiếp. Tại bảng xếp hạng MV tại Mỹ và Anh - hai thị trường âm nhạc lớn nhất thế giới, ca khúc lần lượt đứng vị trí thứ 3 và thứ 7.
Baby Monster là nhóm nhạc nữ đầu tiên của YG Entertainment từ khi BLACKPINK ra mắt. Là girl group được cho là thay thế BLACKPINK, sự đầu tư của công ty với nhóm khá qua loa.
YG Entertainment thông báo công ty chưa có kế hoạch để Baby Monster tham gia biểu diễn trên các chương trình âm nhạc. Đây là một quyết định gây tranh cãi.
"Baby Monster hiện chưa có lịch trình xuất hiện trên các chương trình âm nhạc. Kế hoạch chi tiết sẽ được công bố sau khi chúng tôi hoàn thiện. Hiện tại, trọng tâm của chúng tôi là chuẩn bị các hoạt động quảng bá và bài hát tiếp theo", YG trả lời truyền thông.
Trong khi đó, một số người cho rằng YG vẫn luyến tiếc BLACKPINK, muốn tái ký hợp đồng, dành tiền đầu tư cho "gà đẻ trứng vàng", có lượng fan đông đảo toàn cầu hơn là Baby Monster.
Nguồn: TH&PL