0h ngày 27/11, nhóm nhạc nữ mới của YG - Baby Monster đã ra mắt khán giả với 6 thành viên bằng MV "Batter Up".
Tuy nhiên, trái với sự kỳ vọng từ người hâm mộ, MV của nhóm nhạc được cho là sẽ thay thế BLACKPINK vẫn chưa "đủ đô" để tạo nên một màn ra mắt ấn tượng.
Batter Up có nhịp điệu sôi động, mạnh mẽ và đậm chất hip hop của YG. Bên cạnh đó, còn có thành viên Asa tham gia vào việc sáng tác bài hát, với sự chỉ đạo của Yang Hyun Suk và dàn sản xuất âm nhạc của YG.
Tựa đề Batter Up là một thuật ngữ trong bóng chày để mời người tiếp theo vào vị trí. Ca khúc chứa đựng sự kiêu hãnh của các cô gái, và bản lĩnh tự tin có thể thay đổi cuộc chơi khi bước vào đường đua K-pop.
Đến thời điểm hiện tại, MV đã thu về hơn 10 triệu lượt xem và hơn 1 triệu yêu thích trên YouTube. Ca khúc cũng đang tiến dần vào các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc lẫn quốc tế.
Tuy vậy, phản ứng của công chúng đối với sản phẩm âm nhạc đầu tay của Baby Monster vẫn có những ý kiến đa chiều, chưa hoàn toàn thoả mãn. Đặc biệt là về màu sắc âm nhạc và đánh giá chất lượng của ca khúc mở đường so với kỳ vọng ban đầu.
Một số bình luận đáng của khán giả:
- "Hai bạn rapper (Ruka, Asa) là điểm sáng nhất, đậm chất YG".
- "Màu sắc và phong cách làm MV hơi giống Blackpink, nhưng cũng ổn. Điều này khó tránh vì cùng là nghệ sĩ YG".
- "Bài hát khá cuốn hút, ai cũng đẹp, nhạc ổn... nhưng thiếu yếu tố gây bùng nổ".
Ngoài ra, cách YG quảng bá cho Baby Monster lại không như những gì người hâm mộ kỳ vọng.
Bộ ảnh giới thiệu các thành viên chỉ được thực hiện với một phong cách, MV thì được nhận xét khá hời hợt khi so sánh với các nhóm nhạc ra mắt cùng thời như NewJeans, IVE, v.v..
Tại thời điểm BLACKPINK ra mắt, các thành viên đều khiến công chúng háo hức đón chờ khi liên tục cập nhật hình ảnh với đa dạng chủ đề. BLACKPINK còn được ưu ái tung hẳn hai MV là Boombayah và Whistle.
Bên cạnh đó, việc thiếu đi một thành viên được mong chờ như Ahyeon cũng khiến màn giới thiệu của Baby Monster mất nhiệt.
Nguồn: TH&PL