"Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh" đã chính thức soán ngôi "Hai Phượng" để có mặt trong top 3 phim Việt chiếu rạp ăn khách nhất, cùng với hai bộ phim của đạo diễn, diễn viên Trấn Thành là "Nhà bà Nữ" và "Bố Già".
Doanh thu
Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh tỏ ra không có đối thủ ngoài phòng vé, để bất chấp sự xuất hiện của bom tấn Marvel Vệ binh dải ngân hà 3. Theo thống kê của Box Office Vietnam – đơn vị quan sát phòng vé độc lập, phim mới của đạo diễn Lý Hải đã thu về hơn 200 tỷ đồng. #LatMat6 trở thành hashtag phim điện ảnh Việt Nam có lượt xem cao nhất trên nền tảng TikTok chỉ sau 7 ngày công chiếu với 1,4 tỷ lượt xem.
Chỉ với ba ngày ra rạp (cộng thêm hai suất chiếu sớm, từ 19h ngày 26-27/4), Lật Mặt 6 đạt doanh thu trung bình 15,6 tỷ đồng/ngày. Con số này thậm chí ấn tượng hơn doanh thu Bố già (bộ phim ăn khách xếp thứ hai) với khoảng 12 tỷ đồng/ngày thời điểm mới công chiếu.
Lật Mặt 6 cũng cán mốc 150 tỷ đồng trong chưa đầy một tuần. Trong khi đó Bố Già mất 7 ngày để đạt được con số này. Tuy nhiên cả hai bộ phim cũng phải chịu thua Nhà bà Nữ khi 4 ngày đã có thể thu về 110 tỷ đồng, 7 ngày đã đạt đến con số 210 tỷ đồng.
Xét về doanh thu, Lật mặt 6 vẫn còn 1 khoảng cách khá xa với Bố già (427 tỷ) và Nhà bà Nữ (475 tỷ) - hai bộ phim của đạo diễn, diễn viên Trấn Thành. Đây là hai bộ phim không dễ vượt qua với bất cứ nhà làm phim nào.
Nội dung
Nhìn chung, cả ba bộ phim đều có kịch bản mang thông điệp tốt và tiếp cận được đông đảo đối tượng khán giả Việt Nam.
Theo VnExpress nhận xét, Lật mặt 6 có cấu trúc kịch bản phức tạp, phát triển theo thể loại thriller (giật gân). Bộ phim kể về nhóm bạn thân 6 người cùng mua một tờ vé số độc đắc. Đạo diễn không xây dựng hình tượng nhân vật theo tuyến chính - phản diện. Thế nhưng khi đứng trước món lợi lớn, góc xấu mỗi người bị lột trần.
Nửa sau phim, kịch bản dần đuối, các tình tiết được diễn giải thiếu hợp lý. Đạo diễn Phương Điền nói với VnExpress rằng phim mắc một số lỗi kịch bản, nhiều chi tiết rườm rà, có thể cắt bớt mà không ảnh hưởng nội dung.
Khác với đề tài tình bạn của Lật Mặt 6, Bố Già kể về tình cha con, về khoảng cách thế hệ. Bố Già không có kịch bản giàu tình tiết giống Lật Mặt 6 hay Nhà bà Nữ. Bù lại, bộ phim phát huy ưu thế ở lối thoại đậm chất đời thường. Những câu nói mang tính triết lý nhà Phật cũng được gửi gắm để làm dày thêm ý tưởng đạo diễn, như lời một nhân vật cuối phim:"Hãy trả lại sự cân bằng cho vạn vật. Phải những điều đau khổ mới có những điều tốt đẹp".
Điểm hạn chế của Bố Già nằm ở kịch bản còn nhiều chỗ dài dòng, khâu tạo hình chưa chỉn chu. Theo VnExpress, đạo diễn của phim còn lạm dụng âm nhạc để "mồi" cảm xúc người xem, nhất là trong các phân đoạn đòi hỏi sự chiêm nghiệm, sâu lắng.
Sự dài dòng, triết lý cũng là điểm yếu chung của Nhà bà Nữ. Bộ phim khai thác mối quan hệ giữa mẹ với các con gái, con rể. Ngọc Nhi - một người con vốn phải sống theo định hướng của mẹ, quyết định sống với tình yêu đời mình. Nhi và mẹ cô là bà Nữ nảy sinh nhiều rạn nứt khó cứu vãn.
Loạt bi kịch bắt đầu xảy ra khi Nhi bỏ nhà ra đi với đứa con trong bụng. Sở hữu thông điệp tốt, song bộ phim lạm dụng cảnh các nhân vật đả kích qua lại với âm lượng lớn, ồn ào, thiếu tính điện ảnh.
Dẫu sao những đóng góp của hai đạo diễn Trấn Thành và Lý Hải đã tạo nên làn gió mới cho điện ảnh Việt Nam. Với doanh thu "khủng", ba bộ phim góp phần vực dậy doanh thu phòng vé sau thời kỳ ảm đạm, đem đến cho khán giả những phút giây giải trí thư giãn.
Nội dung liên quan
Nguồn: TH&PL