2022 - Cuộc tái xuất và đụng độ của bộ tứ siêu mẫu Việt

Đều là những người có thâm niên trong nghề, liệu bộ tứ siêu mẫu Việt này sẽ tạo nên những dấu ấn gì đặc sắc?

Năm 2022 là năm khá chấn động của showbiz với sự tái xuất "khét lẹt" của các "chị đại" làng mẫu Việt. Xuân Lan, Hà Anh, Anh Thư và Vũ Thu Phương là những cái tên đã oanh tạc các sàn diễn thời trang ngày trước, đã trở lại và lợi hại hơn xưa.

Khi những cái tên lớn cùng trở lại chung một thời điểm, việc xảy ra những cuộc đụng độ giữa các "chị dại" là điều không thể nào tránh khỏi.

"Chị lớn" Xuân Lan

Trong những năm cuối của thập niên 90, khi hình dung của công chúng về người mẫu là các cô gái đằm thắm, thướt tha sải bước trong bộ áo dài, thì sự xuất hiện của Xuân Lan đã phá bỏ những chuẩn mực cũ để thiết lập một kỷ nguyên siêu mẫu thế hệ đầu tại Việt Nam.

2022 cuoc tai xuat va dung do cua bo tu sieu mau viet - anh 0

Có thể nói với thâm niên thuộc hàng "top",  Xuân Lan đã cống hiến xuyên suốt cho ngành thời trang khi không chỉ là một siêu mẫu mà còn là người thầy đào tạo nên những thế hệ mẫu thành công ở hiện tại và trong tương lai

Mặc dù vẫn hoạt động trong ngành, song, siêu mẫu Xuân Lan mới thực sự quay lại cuộc chiến thời trang với vai trò là huấn luyện viên tại chương trình The Next Gentleman, kể từ năm 2014 dưới vai trò host tại Vietnam Next Top Model. 

Không ngoài mong đợi, nổi tiếng với sự bộc trực và gai góc trong tính cách, "Kate Moss Việt Nam" đã có những màn đụng độ nảy lửa với "cái tên không đội trời chung" Hà Anh tại sân chơi của The Next Gentleman.

Ngay từ giây phút "hội ngộ" đầu tiên, Xuân Lan đã không ngần ngại đáp trả và tuyên bố phát ngôn của Hà Anh là thiển cận. Tiếp đến, nữ siêu mẫu đã năm lần bảy lượt tố đối thủ chơi xấu, dạy đời, cũng như cà khịa đàn em một cách "đầy đủ và không che". 

Bên cạnh cuộc khẩu chiến với dàn mentor, Xuân Lan vẫn giữ phong cách gai góc và thẳng thắn suốt bao năm của mình khi không ngại khẳng định rằng bản thân tạo drama để tạo hiệu ứng cho chương trình. Điều này cho thấy, sự tái xuất lần này của siêu mẫu Xuân Lan rất mạnh mẽ và lần nữa khẳng định vị trí "chị đại" làng mẫu Việt.

"Tôi thừa nhận những drama mà bản thân cố tình tạo ra là để gây chú ý cho The Next Gentleman", Xuân Lan tuyên bố. 

"Nàng tuyết" Anh Thư

Tuy gặt hái những thành công đầu tiên trên màn hình điện ảnh, Anh Thư vẫn là một cái tên được săn đón trên sàn diễn thời trang, đến mức báo chí lúc bấy giờ phải tung hô cô là "Đệ nhất Vedette" của những năm 2000.

2022 cuoc tai xuat va dung do cua bo tu sieu mau viet - anh 0

Sau một thời gian dài "mai danh ẩn tích", tin đồn tái xuất của siêu mẫu Anh Thư được nhiều người chú ý và khi đoạn cut Anh Thư xuất hiện trong bộ phim Tháng Năm Rực Rỡ khiến dân tình thêm phần chắc chắn về lần comeback này.

Không ngoài dự đoán, phần trình diễn của Anh Thư cho nhà thiết kế Minh Châu trên sàn diễn Vietnam International Fashion Week 2021 đánh dấu sự trở lại của "Đệ nhất Vedette".

2022 cuoc tai xuat va dung do cua bo tu sieu mau viet - anh 0

Gần đây nhất, Anh Thư lần đầu tiên tham dự chương trình truyền hình thực tế về người mẫu - The Face 2022 với vai trò là huấn luyện viên. Tại buổi casting call The Face 2022, Anh Thư đã gây bão cộng đồng mạng với sự xuất hiện "độc lạ" khi diện bộ outfit rubber đen ôm sát cùng với thú cưng là một chú heo nhằm gợi nhớ là hình ảnh "Hằng" trong bộ phim Tuyết Nhiệt Đới tạo nên tên tuổi của cô.

Vấp phải những nhận xét về chuyên môn "lỗi thời" và lời tuyên chiến từ cô học trò Vũ Thu Phương, Anh Thư đang nhận được sự mong đợi về những gì cô sẽ thể hiện trong chương trình để xứng đáng là "cuộc chiến của các chị đại".

“Quả bom sex” Hà Anh

Với chiều cao 1m75 cùng thân hình đồng hồ cát nóng bỏng và thần thái ngút trời, siêu mẫu Hà Anh trở thành một biểu tượng sexy mà khó ai có thể thay thế của làng mẫu Việt Nam. Hoạt động tại Việt Nam sau nhiều năm chinh chiến tại thị trường nước ngoài, Hà Anh mang trong mình kinh nghiệm của một siêu mẫu quốc tế để càn quét các sàn diễn và bìa tạp chí thời trang nổi tiếng tại Việt Nam lúc ấy.

2022 cuoc tai xuat va dung do cua bo tu sieu mau viet - anh 0

Sau khi lập gia đình, cô hầu như biến mất khỏi bức tranh thời trang để lui về chăm sóc cho tổ ấm nhỏ suốt nhiều năm. Mặc dù vậy, Hà Anh vẫn hoạt động mạnh mẽ trên trang cá nhân, và khi nhận được mong muốn quay lại từ người hâm mộ, nữ siêu mẫu quyết định quay lại với tư cách là huấn luyện viên tại The Next Gentleman và ban giám khảo tại Miss Universe Vietnam 2022. 

2022 cuoc tai xuat va dung do cua bo tu sieu mau viet - anh 0

Với xuất thân là người có học vấn cao và tự tin vào bản thân, Hà Anh liên tục dùng những phát ngôn nhìn có vẻ nhẹ nhàng nhưng thâm thúy để "ăn miếng trả miếng" với các mentor khác tại The Next Gentleman.

Là người có kiến thức và quan điểm riêng biệt, siêu mẫu Hà Anh thẳng thắn chỉnh đốn thái độ tham gia của mentor Xuân Lan, khiến đàn chị cho rằng cô đang lên mặt dạy đời. Ngoài ra, netizen còn rất thích thú và cho rằng Hà Anh có khả năng "tiên tri" khi cô nói về lý do thí sinh bị loại vì huấn luyện viên Xuân Lan không biết Tiếng Anh. 

Chưa kịp xem hết drama tại The Next Gentleman, khán giả lại có dịp theo dõi cuộc đụng độ của các chị đại giữa Hà Anh và Vũ Thu Phương trên ghế nóng Miss Universe Vietnam 2022.

Trong quá trình phỏng vấn thí sinh, Hà Anh nêu lên quan điểm về việc các câu hỏi "đi quá xa" tiêu chí của một chương trình hoa hậu mà Vũ Thu Phương đặt ra, và điều đó khiến đối thủ cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, với hình ảnh "drama queen" trong lần tái xuất lần này, siêu mẫu Hà Anh nhận được nhiều sự quan tâm và yêu thích, đặc biệt là từ giới trẻ.

"Madonna sàn diễn" Vũ Thu Phương

Bất chấp về chiều cao, phong cách trình diễn mang màu sắc "không lẫn vào đâu được" khiến Vũ Thu Phương trở nên riêng biệt và sáng chói trước độ phủ sóng dày đặc lúc bấy giờ của đàn chị như Thanh Hằng hay Anh Thư, và được ca tụng là một "Madonna của sàn catwalk".

2022 cuoc tai xuat va dung do cua bo tu sieu mau viet - anh 0

Sau những scandal được cho là không đáng có, Vũ Thu Phương quay trở lại showbiz khi làm giám khảo cho cuộc thi Miss Universe Vietnam 2019 và gây bão với màn thị phạm catwalk cho các thí sinh. Cư dân mạng bắt tìm hiểu và nhắc đến Vũ Thu Phương nhiều hơn trên các phương tiện truyền thông.

2022 cuoc tai xuat va dung do cua bo tu sieu mau viet - anh 0

Là một người biết nắm bắt cơ hội, Vũ Thu Phương tiếp tục đảm nhận vị trí giám khảo khách mời của chương trình The Next Face và tạo nên cơn sốt truyền thông về dáng đi mổ cò và cách đánh tay bay của mình.

Mặc dù nhiều người cho rằng nữ siêu mẫu có chuyên môn "kém" và "sến", Vũ Thu Phương vẫn tự tin khẳng định rằng với những biến tấu, thay đổi của mình sẽ dần quen mắt với khán giả.

Trong Miss Universe Vietnam 2022, khán giả vô cùng thích thú với đoạn clip siêu mẫu Vũ Thu Phương, Võ Hoàng Yến, Á hậu Mâu Thủy và Hoa hậu Khánh Vân cùng nhau sải bước dáng mổ cò và tay bay trên nền nhạc viral của phong cách này.

Tuy nhiên, cũng trong cuộc thi này, Vũ Thu Phương đã có màn đụng độ với siêu mẫu Hà Anh và cảm thấy không hài lòng trước lời "bắt bẻ" này của đồng nghiệp. Tuy vậy, Vũ Thu Phương đã đáp trả một cách chân thành, đồng thời nhận được sự ủng hộ của Á hậu Vũ Hoàng My, khiến Hà Anh "tắt đài" ngay lập tức.

Ngoài ra, Vũ Thu Phương còn tham gia The Face 2022 với vai trò mentor bên cạnh Kỳ Duyên - Minh Triệu và người thầy của mình - siêu mẫu Anh Thư. Ngay tại teaser giới thiệu, Vũ Thu Phương đã không ngần ngại tuyên chiến với mentor Anh Thư nhằm tạo nên một "cuộc chiến của các chị đại".

'Trí thông minh' của Hà Anh

Thế nào là một quý ông và The Next Gentleman có đi chệch hướng?

'Trí thông minh' của Võ Hoàng Yến

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ