2 đêm concert BLACKPINK giúp du lịch Hà Nội thu khoảng 630 tỷ đồng

Thông tin được Sở Du lịch Hà Nội đưa ra trong báo cáo ngày 4/8 về công tác tổ chức chương trình "Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của BLACKPINK 2023".

Trong hai đêm diễn của Blackpink tại sân vận động Mỹ Đình, khoảng 170.000 khách đã đến Hà Nội, trong đó khách quốc tế đạt hơn 30.000 lượt.

Khoảng 65% khách quốc tế có lưu trú, chủ yếu từ các thị trường như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Anh, Pháp, Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc), Australia. Lượng khách tham gia chương trình tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình ước đạt 70.000 lượt, trong đó có 3.000 khách quốc tế.

2 dem concert blackpink giup du lich ha noi thu khoang 630 ty dong - anh 0
Nhóm BLACKPINK giúp Hà Nội thu hút lượng khách quốc tế nhiều hơn bình thường
2 dem concert blackpink giup du lich ha noi thu khoang 630 ty dong - anh 0
Khán giảe có mặt để đi show BLACKPINK tại Hà Nội

Trong thời gian BLACKPINK biểu diễn tại Hà Nội, công suất phòng của các khách sạn ở khu vực gần sân Mỹ Đình tăng 20% so với các ngày cuối tuần trước. Lượng tìm kiếm về phòng tại Hà Nội trong hai ngày này qua các trang đặt phòng quốc tế như Agoda cao gấp 10 lần so với tuần trước đó.

Công suất sử dụng phòng của khối khách sạn trong tháng 7 ước đạt 60,8%, tăng 19,2% so với cùng kỳ năm 2022. 

Tổng thu từ khách du lịch trong 2 ngày này đạt khoảng 630 tỷ đồng. Lượng khách quốc tế có lưu trú đạt gần 22.000 lượt, với các thị trường hàng đầu là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Anh, Pháp, Ấn Độ v.v..

Trong thời gian diễn ra sự kiện, khách đi tour trong thành phố bằng xe buýt hai tầng "tăng đáng kể". Lượng khách đặt trực tuyến (chưa tính mua tại chỗ) trong hai ngày 29-30/7, tăng 15% so với những ngày trước đó.

Các điểm tham quan du lịch cũng ghi nhận tăng trưởng khoảng 15-20% so với cùng kỳ cuối tuần trước đó. Thống kê trong ba ngày (28-30/7), Văn Miếu - Quốc Tử Giám đón hơn 9.600 lượt khách, Hoàng Thành Thăng Long đón hơn 8.000 lượt khách, Thiên đường Bảo Sơn đón 7.000 lượt khách.

VnExpress trích dẫn nhận định của Sở Du lịch Hà Nội đánh giá chương trình đã thành công và đề nghị UBND thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan hỗ trợ các doanh nghiệp có năng lực tài chính, thương hiệu uy tín quốc tế đứng ra tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch mang tầm cỡ quốc tế trên địa bàn.

2 dem concert blackpink giup du lich ha noi thu khoang 630 ty dong - anh 0
Lisa sau đó cũng đăng tải dòng trạng thái cám ơn Việt Nam bằng tiếng Việt

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cũng gửi thư cảm ơn nhóm BLACKPINK, trong thư thể hiện: qua sự thành công của đêm nhạc đã khẳng định hình ảnh của thủ đô Hà Nội - thành phố vì hòa bình, là điểm đến an toàn, thân thiện và khẳng định năng lực tổ chức những sự kiện văn hóa, âm nhạc quốc tế của thủ đô.

BLACKPINK ra mắt năm 2016, gồm bốn thành viên Jennie, Lisa, Jisoo, Rosé. Sau bảy năm hoạt động, dù mới phát hành hai album, nhóm nữ khuấy đảo làng nhạc với nhiều bản hit như Ddu-Du Ddu-Du, Kill This Love, Pink Venom. Họ có kênh YouTube đạt lượt xem cao nhất với 30,099 tỷ lượt. Ngoài âm nhạc, bốn cô gái của nhóm còn là những người có sức ảnh hưởng trong làng thời trang.

Jisoo (BLACKPINK) được xác nhận hẹn hò diễn viên Ahn Bo Hyun

BLACKPINK giúp Thái Lan thu 30 triệu USD, còn đối với Việt Nam?

Fanpage của FC Việt của BLACKPINK và loạt sao lớn bất ngờ bị khóa

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ