Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội còn cảm ơn sự đóng góp tích cực, có hiệu quả của các lực lượng chức năng đã đảm bảo công tác tổ chức, an toàn tuyệt đối của sự kiện này.
Trong thư, ông Trần Sỹ Thanh viết: "Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, cảm ơn Ban nhạc BLACKPINK đã mang đến cho khán giả Thủ đô Hà Nội, du khách trong và ngoài nước hai đêm nhạc tuyệt vời và đáng nhớ. Cảm ơn các khán giả tham gia hai đêm diễn một cách sôi động, văn minh, thanh lịch góp phần quan trọng vào sự thành công của các đêm diễn".
"Hy vọng rằng, Thủ đô Hà Nội sẽ được đón và tổ chức nhiều sự kiện tương tự để góp phần thực hiện xây dựng nền công nghiệp văn hóa Thủ đô - xứng tầm là một Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại và nghĩa tình", ông Trần Sỹ Thanh thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội viết trong thư.
Ngày 30/6, Sở VHTT Hà Nội ban hành văn bản chấp thuận cho tổ chức chương trình nghệ thuật. UBND thành phố Hà Nội nêu rõ: "Chương trình biểu diễn là sự kiện văn hóa mang tính quốc tế, có quy mô lớn. Nhóm nhạc BLACKPINK là một trong những nhóm nhạc nữ hàng đầu, nổi tiếng của Hàn Quốc được giới trẻ yêu thích.
Chương trình được tổ chức tại nhiều nước trên thế giới và nếu được tổ chức thành công tại Hà Nội sẽ góp phần nâng cao hình ảnh Hà Nội - Việt Nam điểm đến an toàn thân thiện, quảng bá du lịch, khẳng định năng lực tổ chức sự kiện lớn của Việt Nam".
Sự kiện nhóm nhạc Hàn Quốc BLACKPINK đến Hà Nội biểu diễn trong hai ngày 29 - 30/7 đã thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả, giới truyền thông trong nước và quốc tế.
Theo báo cáo mới nhất của Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 7 này lượng khách du lịch đến với Thủ đô tăng xấp xỉ 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2022. Lượng lớn du khách đến Hà Nội nhờ sức hút của đêm diễn của nhóm BLACKPINK. Điều này hứa hẹn là tiềm năng cho sự phát triển song song của lĩnh vực âm nhạc và kinh tế du lịch.
BLACKPINK ra mắt năm 2016, gồm bốn thành viên Jennie, Lisa, Jisoo, Rosé. Sau bảy năm hoạt động, dù mới phát hành hai album, nhóm nữ khuấy đảo làng nhạc với nhiều bản hit như Ddu-Du Ddu-Du, Kill This Love, Pink Venom. Họ có kênh YouTube đạt lượt xem cao nhất với 30,099 tỷ lượt. Ngoài âm nhạc, bốn cô gái của nhóm còn là những người có sức ảnh hưởng trong làng thời trang.