Song song với những bình luận mỉa mai, chê cười sự an toàn đến không đúng nơi của YSL, có không ít người bắt đầu nghi vấn về việc liệu đâu có phải chiêu thức marketing có chủ đích của hãng hay không.
Mùa Met Gala lại về và đây chính là dịp hoàn hảo để cư dân mạng chiêm ngưỡng những bộ cánh hoành tráng xuất sắc của giới thời trang, đồng thời giải trí trước các outfit thảm hoạ. YSL năm nay là một trong những thương hiệu được gọi tên nhiều nhất Met Gala nhưng chẳng phải vì quá xuất sắc hay quá tệ, mà chỉ bởi một đặc điểm chung về toàn bộ đại diện từ hãng: an toàn đến phát chán!
Những outfit mà YSL chuẩn bị cho dàn sao của mình thực sự không hề xấu, nếu diện trong các sự kiện khác vẫn có thể nhận về hàng tá lời khen. Tuy nhiên, đây là Met Gala - nơi để phô diễn, nơi mà mọi người ai ai cũng muốn mặc nổi bật để chiếm spotlight, nên người xem mới cảm thấy ngán ngẩm vì sự tối giản không đúng lúc của Saint Laurent.
Olivia Rodrigo, Hailey Bieber hay thậm chí đến nàng thơ của giám đốc sáng tạo Anthony Vaccarello - đại sứ toàn cầu Rosé đều nhận về những bình luận tiêu cực, mỉa mai từ cư dân mạng với oufit xuất hiện trên thảm đỏ hôm nay. Trong dàn trang phục trắng đen nhạt nhoà cũng có được chiếc đầm mang sắc xanh mà Anja Rubik đã diện, nhưng cũng chẳng có gì đặc sắc.
"Sự cứu rỗi" duy nhất mà hãng thời trang danh tiếng này mang đến Met Gala năm nay chính là outfit xuyên thấu dành cho Zoë Kravitz. Dù vậy, trang phục này cũng chẳng thế vớt điểm cho thương hiệu bởi... không đúng chủ đề American Independence (Hoa Kỳ độc lập).
Việc mặc chán của dàn đại diện từ YSL tại Met Gala chẳng phải điều gì quá mới mẻ, bởi đây đã là "chuyện bình thường ở huyện" mấy năm nay. Trong khi những nhà mốt khác đều chuẩn bị haute coutre hay custom-made cho đại diện của mình, thì Anthony Vaccarello luôn đem y nguyên bộ sưu tập mới ra mắt lên thảm đỏ sự kiện thời trang đình đám này, bất chấp chủ đề của năm đó là gì.
Song song với những bình luận mỉa mai, chê cười sự an toàn đến không đúng nơi của YSL, có không ít người bắt đầu nghi vấn về việc liệu đâu có phải chiêu thức marketing có chủ đích của hãng hay không. Bởi nếu phải kể ra cái tên mặc đẹp nhất Met Gala qua từng năm, công chúng có thể phải đắn đo trước nhiều lựa chọn, nhưng để nói về thương hiệu nhàm chán nhất mỗi năm, người ta sẽ nghĩ ngay đến Saint Laurent.
Ranh giới giữa việc mặc lộng lẫy hay lố lăng thực sự rất mong manh, hơn thế nữa, sự sáng tạo đột phá của dàn sao Met Gala qua từng năm ngày càng được nâng cấp, chẳng biết đến mức nào mà lần. Vậy nên thay vì chạy đua cạnh tranh spotlight như các khách mời còn lại, việc mặc chán đến mức lên khắp các mặt báo dường như là một phương thức tạo hiệu quả truyền thông không kém. Hơn nữa, việc theo đuổi tiêu chí tối giản cũng đem lại lợi ích về mặt chi phí.
Việc mặc các trang phục trong bộ sưu tập mới đến Met Gala cũng có thể xem như ekip Anthony đang "mượn" sự kiện đình đám này để quảng bá cho sản phẩm của hãng. Không biết là bình luận chê bai nhiều đến mức nào, nhưng dù sao thì những bộ cánh vừa ra mắt của YSL cũng đã xuất hiện khắp nơi, từ các trang báo cho đến mạng xã hội.
Nếu việc "lệch theme" Met Gala thực sự là một kế hoạch có tính toán kỹ lưỡng từ YSL thì có lẽ cũng nên dành lời khen cho đội ngũ chiến lược của hãng. Khả năng cao là vào sự kiện này năm sau, ngoài việc chờ đợi những outfit quái lạ, khán giả cũng sẽ tò mò chờ đợi được thấy sự "lạc quẻ" từ dàn sao nhà Saint Laurent.
Nguồn: TH&PL