MV "Thì phải như anh" dẫn dắt khán giả khám phá loạt "bí kíp" giúp hình thành một thói quen trải nghiệm Internet thật an toàn và văn minh.
Với mong muốn nâng cao nhận thức cộng đồng về vấn đề an toàn trực tuyến tại Việt Nam, tập đoàn Meta (trước đây là Tập đoàn Facebook) hợp tác với rapper Ricky Star chính thức ra mắt MV "Thì phải như anh" (Follow my lead), cung cấp những lời khuyên hữu ích dành cho người dùng trên không gian mạng.
MV "Thì phải như anh" sẽ được ra mắt chính thức vào tối nay (ngày 24/11/2021), sự kiện với sự tham gia của Ricky Star diễn ra bằng hình thức livestream trên trang Meta Việt Nam và trang cá nhân của nam rapper. Dự án âm nhạc lần này hướng đến việc nâng cao nhận thức người dùng về 5 vấn đề thường gặp phải trên mạng xã hội, từ đó đảm bảo một trải nghiệm số an toàn, tích cực cho cộng đồng người dùng tại Việt Nam.
Tận dụng tính lan tỏa của loại hình rap, Meta kết hợp với Ricky Star để trực tiếp đưa ra những lời khuyên cho người dùng theo một cách thật sáng tạo, bắt tai, gây ấn tượng và dễ nhớ.
Cụ thể, MV "Thì phải như anh" dẫn dắt khán giả khám phá loạt "bí kíp" giúp hình thành một thói quen trải nghiệm Internet nói chung và mạng xã hội nói riêng thật an toàn và văn minh, xoay quanh 5 chủ điểm chính: Bảo mật tài khoản, Bảo vệ quyền riêng tư, Chống lại các hành vi lừa đảo, Nhận biết tin giả, và Phòng chống bắt nạt và quấy rối trên mạng.
Rapper Ricky Star chia sẻ: "Là một người dùng mạng xã hội tích cực, đồng thời ý thức rõ về trách nhiệm của bản thân với tư cách một nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng đối với fan hâm mộ và cộng đồng, Ricky Star rất vinh dự được hợp tác với tập đoàn Meta ra mắt MV 'Thì phải như anh'. Tôi mong rằng sản phẩm âm nhạc của mình sẽ được đông đảo công chúng yêu thích, có đời sống riêng và quan trọng là các thông điệp truyền tải trong tác phẩm sẽ được đón nhận và áp dụng trong cuộc sống hằng ngày. Hy vọng rằng qua MV 'Thì phải như anh', người dùng Internet Việt Nam sẽ có được những hiểu biết sâu sắc về an toàn trực tuyến, từ đó biết cách sử dụng đúng đắn, tận hưởng trọn vẹn những lợi ích mà không gian số và mạng xã hội đem lại".
MV "Thì phải như anh" là một sáng kiến mới nằm trong khuôn khổ chương trình "We Think Digital" - "Tư duy thời đại số" được thiết kế nhằm nâng cao nhận thức và trang bị cho học sinh, phụ huynh và các giáo viên các kỹ năng cần thiết để trở thành những công dân số có trách nhiệm.
Nguồn: TH&PL