Không phải tự nhiên mà người ta gọi Hoa Dâm Bụt với 3 thành viên Hoà Minzy - Đức Phúc - Erik là "gia đình" hot nhất Vpop.
“Năm Covid" 2020 là một năm không mấy khả quan cho ngành giải trí Việt Nam. Các chương trình nghệ thuật bị đình trệ trong suốt một thời gian dài, các nghệ sĩ cũng vì thế mà chẳng buồn ra mắt sản phẩm, showbiz Việt bỗng trở nên chán chường hẳn so với những năm trước. Thế nhưng, giữa "bão táp phong ba" mà Covid-19 gây nên, có một nhóm nghệ sĩ vẫn hoạt động vô cùng sôi nổi trên đường đua nhạc Việt với hàng loạt sản phẩm chất lượng ra mắt trải đều từ đầu đến cuối năm. Không ai khác, đó chính là "gia đình vui nhộn" Hoa Dâm Bụt với bộ ba ca sĩ Hoà Minzy - Đức Phúc - Erik.
Đức Phúc
Ngay từ đầu năm, Đức Phúc đã nổ phát súng đầu tiên mang tên Hơn Cả Yêu. Sáng tác của Khắc Hưng là một bản thuần ballad khá đơn giản, còn MV do Kawaii Tuấn Anh thực hiện cũng đơn giản không kém. Thế nhưng đôi khi, sự giản đơn mang lại hiệu quả. Một bài hát nhẹ nhàng, đầy ý nghĩa và vô cùng cảm xúc. Một MV không quá nổi bật đủ để khán giả tập trung vào âm nhạc, nhưng cũng không kém phần thu hút khi có sự xuất hiện của những cặp đôi nổi tiếng như Ông Cao Thắng - Đông Nhi, Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang, Trường Giang - Nhã Phương,.... Hơn Cả Yêu mang đến tinh thần tích cực, đầy yêu thương giữa thời điểm cả thế giới đang "loạng choạng" vì cơn bão virus vồ vập.
Chính vì thế, một thành tích tốt là vô cùng xứng đáng dành cho màn khởi động năm 2020 này của nam ca sĩ Hết Thương Cạn Nhớ. "Bản tình ca quốc dân" nhanh chóng giật lấy Top 1 Trending Youtube từ tay Tặng Anh Cho Cô Ấy của Hương Giang. Cùng với đó là hàng loạt những No.1 trên các bảng xếp hạng âm nhạc Việt Nam. Cho đến hiện tại, sau 9 tháng phát hành, MV đã đạt hơn 82 triệu lượt xem trên Youtube và hứa hẹn sẽ sớm chạm mốc 100 triệu view trong thời gian tới.
Đáng khen thay, Đức Phúc không đóng khung mình chỉ với ballad, sự nổi loạn bên trong anh chàng bắt đầu nhen nhóm và bùng phát khi tháng 9 vừa qua, anh chàng cho ra mắt bản dance pop Người Ơi Người Ở Đừng Về bứt phá khỏi khuôn khổ quen thuộc. Với ca khúc lấy cảm hứng dựa trên một bài dân ca quan họ Bắc Ninh, nhóm producer trẻ tài năng DTAP là sự lựa chọn phù hợp nhất ở thời điểm này để nhào nặn thành một bản dance pop mang âm hưởng dân gian mà vẫn hiện đại.
Bên cạnh đó, sự “thoát xác" mạnh mẽ của học trò Mỹ Tâm còn được thể hiện qua lần đầu tiên nhảy nhót trong MV khiến người hâm mộ phấn khích. Để gọi đây là một sản phẩm xuất sắc về âm nhạc thì chưa hẳn, về cả phía sản xuất của DTAP dù chưa thật sự bứt phá, hay giọng hát Đức Phúc vẫn còn khá thuần pop. Nhưng chính xác, Người Ơi Người Ở Đừng Về là một sản phẩm lột xác đáng được công nhận, cho thấy mong muốn tạo nên âm nhạc đa màu đa sắc của chủ nhân bản hit này.
Erik
Những tưởng thành tích của Hơn Cả Yêu đã khủng lắm rồi, cho đến khi Em Không Sai Chúng Ta Sai xuất hiện 3 tháng sau đó. Không chỉ thắng thế Đức Phúc ở thời gian đạt Top 1 Trending (17 tiếng so với 20 tiếng), Erik còn nhanh chóng vượt qua về lượng view khi cán mốc 100 triệu view sau 4 tháng phát hành, điều mà Hơn Cả Yêu còn chưa kịp làm dù ra mắt trước 3 tháng.
Erik vẫn theo đuổi hình tượng "hoàng tử ballad" bằng một đặt hàng từ hit-maker Vương Anh Tú. So với Chạm Đáy Nỗi Đau, Có Tất Cả Nhưng Thiếu Anh trước đó, motif về MV drama - tình tay ba và sự phản bội gần như được Erik cùng đạo diễn thân quen Đinh Hà Uyên Thư giữ nguyên trên nền nhạc một bản ballad buồn rười rượi. Có thể thấy đây tiếp tục là một hướng đi an toàn mà Erik mong muốn, và cũng chính vì an toàn nên những thành tích khủng như đã nói trên nghiễm nhiên được bảo chứng. Mặc dù lần comeback này, Erik gây tranh cãi bởi sự "một màu" xuyên suốt nhiều sản phẩm, cũng như cách hát ngày càng lạm dụng giọng mũi khiến người nghe bắt đầu cảm thấy khá khó chịu, thế nhưng Erik thì vẫn là Erik và một bản ballad dễ nghe thì vẫn mãi là sự lựa chọn hợp lí cho playlist của đại đa số khán giả Việt.
Đạt được thành tích đỉnh cao trong năm 2020, Erik vẫn không ngừng khuấy động thị trường nhạc Việt bằng 2 sản phẩm liên tiếp kế đó. Bao Giờ Đủ Lớn tiếp tục là một cú bắt tay khác với Khắc Hưng, là một bản nhạc ấm áp tình thân, gia đình và đặc biệt là dành cho tình phụ tử thiêng liêng. Ăn Sáng Nha kết hợp với Suni Hạ Linh mang một làn gió mới vui tươi hơn trong playlist nhạc Erik. Cả 2 sản phẩm tuy không quá hit nhưng cũng sở hữu lượt xem “sương sương" từ 15 đến 20 triệu view.
Hoà Minzy
Khác với 2 người em trai, Hoà Minzy năm nay chỉ ra mắt đúng 1 sản phẩm duy nhất mà cô nàng gọi đó là sản phẩm được đầu tư khủng nhất trong sự nghiệp: Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp. Lại là một ca khúc ballad với lần hợp tác đầu tiên cùng "thánh sầu" Mr. Siro. Ca khúc gây ra luồng dư luận trái chiều bởi cách hát của Hoà Minzy bị nhạc sĩ “nắn” lại theo phong cách của mình khiến người hâm mộ cảm thấy… không quen.
So với Erik và Đức Phúc, MV của Hoà Minzy có sự đầu tư mạnh mẽ nên được đánh giá cao hơn hẳn. Khán giả không khỏi ngỡ ngàng trước sự đầu tư khủng của Hòa Minzy về bối cảnh, trang phục đậm chất cung đình khi xây dựng theo câu chuyện có thật về cuộc đời của Nam Phương Hoàng Hậu. Tuy nội dung mang yếu tố lịch sử khiến ekip bị giới hạn sự sáng tạo, nhưng đạo diễn Kawaii cũng đã kịp "nêm nếm" thêm một vài gia vị drama trong tình tiết và cách diễn xuất của các diễn viên. Nhưng cũng chính vì một câu chuyện quá "đủ hương đủ vị" như thế đã gây không ít tác dụng phụ, người xem phần đông nhận xét rằng riêng sản phẩm này thì phần hình đã lấn át hoàn toàn phần tiếng.
Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp tuy không sở hữu thành tích quá khủng như Hơn Cả Yêu hay Em Không Sai Chúng Ta Sai, thậm chí là hơi khiêm tốn so với Rời Bỏ được cô chị cả Hoa Dâm Bụt tung cách đây 2 năm, nhưng sự nỗ lực của Hoà Minzy cũng đã được công chúng ghi nhận bằng 34 triệu lượt view sau nửa năm. Và tại thời điểm ra mắt, cũng chính Hoà Minzy đã lật đổ cậu em út Erik khỏi ngôi vị số 1 Top Trending. Với thành tích này, bộ ba Hoa Dâm Bụt đều "vui cả làng" vì ai cũng sưu tập đầy đủ Top 1 Trending trong năm nay.
Kết
Nhìn chung, 2020 có thể khó khăn với bất kì ai nhưng lại "miễn nhiễm" với gia đình Hoa Dâm Bụt. Chính nhờ sự đoàn kết, yêu thương, nâng đỡ nhau nên mỗi khi có một người ra sản phẩm là hai người còn lại sẽ hỗ trợ hết mình như thể đó là sản phẩm của chính họ, thậm chí cả ba còn liên tục đồng ý xuất hiện trong MV của nhau mà không chút do dự. Sự "máu lửa" trong âm nhạc, năng nổ ra sản phẩm mới và rần rần trên mọi mặt trận giúp Hoa Dâm Bụt phủ sóng trên truyền thông suốt cả năm mà thành tích cho từng sản phẩm chính là minh chứng rõ nhất về sự thành công của họ trong năm nay.
Nguồn: TH&PL