Indonesia đang xem xét nhiều biện pháp khuyến khích tổ chức thêm sự kiện âm nhạc, thể thao, văn hóa, để thu hút khách du lịch.
"Chúng tôi cần Swiftonomics (PV - nền kinh tế Taylor Swift, nữ ca sĩ người Mỹ nổi tiếng thế giới) cho du lịch Indonesia" - Bộ trưởng Du lịch Indonesia Sandiaga Salahuddin Uno cho biết.
Nữ ca sĩ Taylor Swift đặt chân đến bất cứ thành phố nào thì người hâm hộ lập tức đổ xô đến thành phố đó để được tận mắt xem thần tượng và chi tiêu tiền không tiếc tay. Từ đó các nhà kinh tế đã tạo ra khái niệm "Swiftonomics".
Trả lời Hãng tin Bloomberg, ông Uno đề cập đến cách Singapore tổ chức các buổi hòa nhạc (concert) của nữ ca sĩ Taylor Swift, và từ đó đưa du khách ở những nước trong khu vực đến với thành phố này.
"Tôi vô cùng lạc quan rằng hiện đã xuất hiện một số thay đổi trong lĩnh vực du lịch, chúng tôi sẽ có thể đạt được kết quả tốt hơn trong năm tới", ông Uno trả lời Hãng tin Bloomberg.
Nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á còn có kế hoạch miễn thị thực đối với du khách ở nhiều quốc gia hơn, đồng thời đơn giản hóa giấy phép để giúp các nhà tổ chức sự kiện trong nước dễ dàng tổ chức nhiều sự kiện hơn.
Ngoài ra chính phủ đất nước vạn đảo đang áp đặt một khoản thuế du lịch mới đối với tỉnh Bali, để gây quỹ giúp bảo vệ hòn đảo nhiệt đới trước các tác động của du lịch.
Nguồn: TH&PL