Sự dậy sóng của fan Jisoo sau lần comeback với full album BORN PINK, mong muốn được đòi lại công bằng cho idol của mình.
Trưa 16/9, BLACKPINK vừa cho ra mắt sản phẩm âm nhạc Shut Down - bài title nằm trong chuỗi full album BORN PINK đánh dấu sự trở lại của nhóm sau gần 2 năm.
Cùng ngày, Jisoo Bar - trạm fan lớn nhất của Jisoo ở Trung Quốc đã đưa ra văn bản thông báo dừng mua album của BLACKPINK, bày tỏ thái độ bất bình khi công ty chủ quản YG Entertainment không trung thực trong việc đưa ra thông tin tracklist của album lần này.
Jisoo Bar chia sẻ: "Chúng tôi rất vui khi được nhìn thấy lần comeback này sau 2 năm. Nhưng YG thậm chí còn không thể trung thực với thông tin trong tracklist.
Đây là một hành vi cư xử thiếu tôn trọng đối với sự ủng hộ của fan Jisoo. Chúng tôi sẽ bắt đầu hành động để bảo vệ quyền lợi của Jisoo.
Là người hâm mộ, chúng tôi đam mê Jisoo, không hối tiếc, cống hiến vì chúng tôi trân trọng những gì chúng tôi yêu thích, và tạo nên ký ức tập thể của chúng tôi với Jisoo.
Với tư cách là một người tiêu dùng, chúng tôi không thể tin được một công ty như YG lại không trung thực với những thông tin cơ bản trong danh sách phát hành bài hát.
Đây không phải là một doanh nghiệp, đây rõ ràng là một gian lận! Kể từ giờ, trừ những sản phẩm cá nhân của riêng Jisoo, chúng tôi sẽ không mua bất cứ thứ gì từ YG nữa".
Jisoo Bar tuyên bố thêm ngoại trừ các album đã được đặt hàng trước đó, số tiền dùng cho album BORN PINK chưa được order sẽ chuyển sang quỹ solo của Jisoo.
Động thái của Jisoo Bar được xem là "giọt nước tràn ly" sau nhiều lần làm việc thiếu chuyên nghiệp của công ty chủ quản YG.
Cụ thể, trong album BORN PINK lần này, bài hát Hard To Love chính là bài solo riêng của thành viên Rosé, nhưng YG lại không hề đưa ra thông tin này trong tracklist.
Ngay cả phần giới thiệu bài hát, YG còn viết rằng: "Bài hát chan chứa nhiều cảm xúc sâu lắng của BLACKPINK và được dự đoán sẽ khiến nhiều người xúc động".
Đáng nói hơn, Jisoo là thành viên duy nhất trong nhóm chưa phát hành sản phẩm âm nhạc solo. Sự xuất hiện bài hát solo của Rosé trong album chính của nhóm mà không có thông báo từ trước, đối với fan Jisoo là một sự lừa gạt và thất vọng đến từ công ty chủ quản.
Ngoài ra, nhiều fan của Jisoo còn bất bình trong khâu sản xuất hình ảnh của công ty YG. Cụ thể trong MV Shut Down, ảnh mô tả MV sử dụng phân đoạn chỉ có 3 thành viên, hoàn toàn vắng mặt thành viên Jisoo. Là người đảm nhận vị trí visual trong nhóm nhưng Jisoo lại chưa từng làm thumbnail trong một MV nào.
Trước thông báo của Jisoo Bar, nhiều người hâm mộ cũng lên tiếng bênh vực trạm fan và bày tỏ sự bức xúc đối với cách làm việc của YG.
- OT4 và cảm thấy khá bực, bực vì không thấy cả 4 đứng cùng nhau trên thumbnail, bực vì tại sao là 3 mà thiếu Jisoo, phải chi là 2 người còn đỡ tủi.
- Là một Lilies thì mình ủng hộ cách làm này của Jisoo Bar, dồn lực để sau ủng hộ Jisoo là ổn chứ cách làm việc của YG thì ba chấm thật sự.
- Jisoo Bar đã support hết mình đợt comeback này rồi, tiền Jisoo Bar "đập" cho Blackpink suốt 6 năm qua cũng chưa bao giờ đứng cuối mà idol được mỗi một miếng nhỏ xíu thì người ta có quyền tức hiểu không?
- Không ai chửi idol đâu mọi người ơi. Jisoo Bar chỉ đang lên tiếng vì sự thiếu chuyên nghiệp của công ty thôi, idol không có lỗi.
Trước đó, vào tháng 6, trạm fan của Lisa là Lisa Bar cũng đã tuyên bố dừng mua album BLACKPINK vô thời hạn vì cho rằng công ty đang hạn chế các hoạt động cá nhân của idol mình.
BLACKPINK là nhóm nhạc nổi tiếng với sự ủng hộ mạnh mẽ đến từ người hâm mộ, đặc biệt là fan only của các thành viên. Việc các trạm fan lớn lên tiếng bảo vệ idol mình, mong muốn công ty có sự chuyên nghiệp hơn trong cách làm việc cũng là điều dễ hiểu.
BLACKPINK ra mắt vào ngày 8/8/2016 dưới trướng của công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc YG Entertainment. Nhóm gồm 4 thành viên xinh đẹp là Lisa, Jennie, Rosé và Jisoo. Sau 6 năm hoạt động, nhóm đã vươn lên trở thành nhóm nhạc nữ hàng đầu Kpop với nhiều bản hit tỷ view như Ddu Du Ddu Du, How You Like That, Kill This Love,… Ngoài âm nhạc, BLACKPINK còn hoạt động sôi nổi ở mảng thời trang.