Trái ngược với không khí ảm đạm từ lúc trưa, mới 18h tối các trung tâm thương mại đã "nghẹt" người đến để săn sale dịp Black Friday buổi tối đầu tiên.
Theo ghi nhận của "ngày thứ 6 đen tối" tại Sài Gòn ở các trung tâm thương mại đã trở nên nhộn nhịp, đông đúc hơn kể từ lúc 18h tối ngày 26/11. Khác biệt so với một ngày ảm đạm từ sáng đến chiều, sức mua thậm chí đã tăng gấp 3 lần tại các thương hiệu và cửa hàng trong dịp lễ "đại hạ giá" này.
Đơn cử như tại cửa hàng H&M, khách đến mua phải đứng đợi từ 20 - 30 phút mới có thể được vào cửa hàng do tình trạng quá tải và trong điều kiện phải tuân thủ đảm bảo phòng dịch. Theo ghi nhận của tại Vincom Đồng Khởi lúc 21h cùng ngày, trước các cửa hiệu vẫn có nhiều người chờ xếp hàng để có cơ hội vào mua sắm. Không những thế, để thanh toán hàng đã mua khách cũng phải đợi từ 15 - 20 phút mới có thể hoàn tất và ra về.
Có lẽ, sau một tuần kết thúc công việc, ai nấy đều tranh thủ đến mua hàng trong ngày đầu tiên của Black Friday - ngày quan trọng nhất của tuần lễ săn sale để có thể lựa chọn nhiều mẫu mã hơn so với những ngày sau đó. Chính vì thế, ai nấy cũng kiên nhẫn chờ đợi để được vào các cửa hiệu và chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc chiến "gom đồ" của mình.
Tại một số chi nhánh của các chuỗi thời trang tầm trung, mức giảm giá được niêm yết lên tới 50-70% cho một số mặt hàng. Để đảm bảo cho công tác phòng chống dịch, các shop, cửa hàng đều thực hiện khai báo y tế và tuân thủ nguyên tắc 5k trong việc mua sắm và tụ tập.
"Mình cảm thấy rất là vui và phấn khởi vì cũng đã 1 năm rồi mình mới có dịp đi mua sắm trong ngày sale lớn như thế này. Black Friday năm nay mình cảm thấy các cửa hàng sale khá 'mạnh tay', mình đi từ 6h đến giờ và thành quả thu được cũng sương sương vài chiếc túi và vài bộ đồ" - Chị Như, nhân viên văn phòng tại TP.HCM đã tranh thủ đến săn sale sau giờ làm việc.
"Một số brand mình thích năm nay đặc biệt sale nhiều hơn từ 50 - 70%, có lẽ vì vậy mà mọi người đến mua khá là đông, giành giật thì không đến nỗi nhưng mình vẫn cảm thấy rất đông. Dù sale khá mạnh nhưng mình thấy mẫu mã năm nay không nhiều như mọi năm, có lẽ vì ảnh hưởng của 6 tháng dịch nên hàng mới không có. Mình cảm thấy hàng tồn đang nhiều hơn và các cửa hàng đang cố gắng sale" - Anh Tâm, 30 tuổi, hiện đang là Quản trị vận hành cho một trang thương mại điện tử cho biết.
Anh Tâm nói thêm: "Hiện nay cũng có nhiều thông tin cho biết dù tiêm 2 mũi vaccine rồi nhưng vẫn có thể nhiễm bệnh như bình thường nên cũng rất là lo. Nhưng mình không thể nào ở nhà hoài được nên mình cứ cẩn thận khi đi ra ngoài là được".
Trái ngược với sự đông đúc của các trung tâm thương mại thì những các thương hiệu lớn, sang chảnh, đắt đỏ, sáng đèn lung linh mà lại không bóng người.
Các thương hiệu sang chảnh bậc nhất thị trương mua sắm như Channel, Louis Vuitton, Hermers... lại trong tình cảnh... không khác gì một ngày thường tại trung tâm Sài Gòn. Hoặc phía bên trong những cửa hàng sang trọng này cũng đang diễn ra những màn mua bán "sang chảnh" dù thưa thớt khách cũng chưa biết chừng!
Nguồn: TH&PL