Không phải nội dung phim mà các yếu tố ngoài lề của “Thanh Sói" mới trở thành yếu tố hút netizen.
Thanh Sói là dự án phim điện ảnh hành động của Ngô Thanh Vân, tác phẩm được ra mắt ngày 23/12 vừa qua. Ngay tại thời điểm quảng bá, phim đã gây ra làn sóng tranh cãi khi bị cho rằng giành suất chiếu với một phim Việt đối thủ.
Dù thông báo sẽ ra rạp vào cuối tháng 12 song Thanh Sói dời lịch phát hành trùng ngày với Đảo Độc Đắc, cuộc chiến truyền thông của hai phim làm xôn xao thị trường điện ảnh Việt cuối năm.
Có thể thấy, yếu tố kịch bản, nội dung hay những pha hành động không phải là lý do chính để Thanh Sói được nhắc tên nhiều lần. Thay vào đó là những ồn ào xoay quanh việc PR phim, một câu hỏi cũng khiến khán giả thắc mắc chính là Tóc Tiên liệu có phải là mồi câu truyền thông cho dự án này?
Trong suốt quá trình quảng bá Thanh Sói, cái tên Tóc Tiên chiếm spotlight hơn cả diễn viên chính là Đồng Ánh Quỳnh. Dưới một số bài viết trên các diễn đàn phim, netizen đã để lại bình luận sau khi xem phim rằng "Cứ tưởng Tóc Tiên là vai chính vì PR dữ dội quá", "Xem phim xong mới biết Đồng Ánh Quỳnh là đả nữ", "Tiên có sức hút về khán giả hơn nên PR lố khiến tôi lầm tưởng cô ấy là diễn viên chính,...
Trong dàn cast của Thanh Sói, Đồng Ánh Quỳnh và Rima Thanh Vy cũng đánh đấm ra trò với nhiều pha hành động bắt mắt song tất cả dường như lu mờ trước sức hút truyền thông của Tóc Tiên. Nhiều quan điểm cho rằng phim không chú trọng đưa nội dung tiếp cận đến khán giả mà sở hữu Tóc Tiên như "mồi câu" truyền thông. Nữ ca sĩ vốn sở hữu lượng khán giả âm nhạc nhất định do đó cô trở thành đối tượng chính hút người xem cho Thanh Sói.
Phim hiện đã ra mắt được được vài ngày vào đúng dịp lễ Giáng sinh 2022, thời điểm vàng để khán giả đến rạp để tận hưởng những ngày nghỉ lễ cùng người thân, bạn bè. Thế nhưng, những thống kê về số lượng vé bán ra và doanh thu đạt được đúng là một kết quả đáng buồn. Phải chăng khán giả đã "bắt bài" được chiến lược quảng bá Thanh Sói?
Nội dung liên quan
Nguồn: TH&PL