có dịp trò chuyện cùng những nhà sáng tạo nội dung của thời đại mới.
Lễ trao giải TikTok Awards Việt Nam lần đầu tiên đã diễn ra thành công tại TP HCM. Đây là sự kiện vinh danh những nhà sáng tạo nội dung tài năng - bộ phận “nòng cốt” góp phần vào sự phát triển vượt bậc của TikTok trong một năm qua trên thị trường Việt Nam.
TikTok Awards 2020 quy tụ nhiều gương mặt TikToker đình đám từ Bắc chí Nam và các ngôi sao giải trí như Trấn Thành, Võ Hoàng Yến, Chi Pu, Ngọc Trinh,...
Lễ trao giải TikTok Awards 2020 cho khán giả những góc nhìn từ bao quát đến cận cảnh về một “làn sóng” công nghệ mới của giới trẻ hiện nay. TikTok mang tới sự đa nhiệm khi người dùng có thể tìm kiếm nhiều thể loại nội dung trên cùng một nền tảng từ âm nhạc, phim ảnh, hài kịch đến những kiến thức bổ ích, tin tức chính thống.
Góp mặt trong đêm trao giải TikTok Awards 2020, có dịp trò chuyện cùng những TikToker - những nhà sáng tạo tiên phong tại Việt Nam.
Thông điệp từ những nhà sáng tạo tiên phong
Linh Barbie - Nhà sáng tạo của năm (Giải thưởng quan trọng nhất lễ trao giải) chia sẻ lời khuyên dành cho những bạn trẻ đang ôm ấp dự định trở thành một dân chơi TikTok thực thụ: “Nếu các bạn muốn tham gia TikTok thì hãy mạnh dạn, tự tin lên. Các bạn hãy là chính mình, nếu có duyên chắc chắn sẽ thành công và được khán giả yêu mến như Linh".
Sô Y Tiết - Chàng trai chăn bò đã làm lay động trái tim hàng triệu khán giả trên thế giới bằng âm nhạc. Cuộc sống nghèo khổ nhưng anh luôn sống lạc quan và tích cực.
Nhận giải thưởng Nhà sáng tạo truyền cảm hứng cùng Sô Y Tiết, Angela Tường Vy muốn truyền đi thông điệp: “Không gì là không thể, quan trọng là sự nỗ lực ở mỗi người. Đừng bao giờ nói sợ, vì chữ sợ lúc nào cũng đi đầu thì các bạn sẽ thất bại thôi. Thay vào đó, hãy cá cược một lần để đạt được thành công”.
“Mang chất riêng của mình vào TikTok, không cần phải đi theo bất cứ lối mòn nào như quay phải đẹp, phải sang,... Với một người không có nhan sắc như ý nhưng mình vẫn cố gắng và được mọi người yêu mến. Đó là chất riêng của mình”. Lời bộc bạch của Võ Thành Ý lý giải cho sự thành công mà chàng trai này đạt được trên TikTok.
Danh sách giải thưởng của TikTok Awards 2020
- Nhà Sáng Tạo Của Năm: Nguyễn Thị Diệu Linh
- Nhà Sáng Tạo Được Yêu Thích Nhất Của Năm: Thành Ý Võ
- Nhà Sáng Tạo Triển Vọng Của Năm: Việt Mỹ
- Nhà Sáng Tạo Truyền Cảm Hứng Của Năm: Angela Tường Vy và Sô Y Tiết
- Chiến Dịch Của Năm: #Vudieuruatay (Vũ Điệu Rửa Tay)
- Âm Nhạc Của Năm:
a. Âm Nhạc Trong Nước: Ghen Cô Vy (Vũ Điệu Rửa Tay)
b. Âm Nhạc Nước Ngoài: Play Date (Melanie Martinez)
- Nghệ Sĩ Ấn Tượng Của Năm:
a. Nữ Nghệ Sĩ: Chi Pu
b. Nam Nghệ Sĩ: Đàm Vĩnh Hưng
c. Nhóm Nghệ Sĩ: Ngọc Trinh - Đỗ Long - Lê Hà - Quỳnh Thư
- Kênh Thông Tin Của Năm: VTV24
- Streamer Triển Vọng: Khởi Việt
- Đối Tác MCN Của Năm: MCV Network
- Kênh Thông Tin Có Tác Động Xã Hội: FactCheckvn (thuộc Thông tấn xã Việt Nam)
Sự phát triển của TikTok tại Việt Nam năm 2020
Mất 200 ngày để phát triển và thu về hơn 100 triệu người dùng chỉ sau một năm tham gia TikTok, nghiễm nhiên Douyin xứng đáng với việc đặt chân vào top những quả bom công nghệ tại thị trường Trung Quốc trong thế kỷ XXI. Cuộc bành trướng càng trở nên mạnh mẽ khi công ty ByteDance cho ra mắt Douyin phiên bản quốc tế, được gọi bằng cái tên TikTok.
Nhờ phi vụ trị giá 1 tỷ đô mua lại Musical.ly, TikTok như hổ mọc thêm cánh, nhăm nhe một vị trí chung mâm cùng những ứng dụng huyền thoại làng công nghệ như Facebook, YouTube, Instagram,... Tính đến đầu năm 2020, TikTok đã có hơn 800 triệu người dùng trên toàn thế giới, phủ sóng đến 150 quốc gia và hỗ trợ 75 ngôn ngữ.
Tháng 4/2019, qua việc ký kết hợp tác cùng các tổ chức, chính phủ địa phương nhằm triển khai nhiều chiến dịch tôn vinh, quảng bá văn hóa, con người Việt Nam, TikTok đã “bắn phát súng” khẳng định sự có mặt của mình tại đất nước hình chữ S.
Vào thời điểm đó, TikTok Việt Nam có đến 12 triệu người dùng, tốc độ tăng trưởng dẫn đầu khu vực Đông Nam Á. Thừa thắng xông lên, trong năm 2020, TikTok tiếp tục bắt tay cùng những đơn vị chính phủ để tạo ra hàng loạt chương trình ý nghĩa, nhân văn.
Nổi bật trong đó là chiến dịch kêu gọi người dân nâng cao ý thức chống dịch Covid-19 hợp tác với Bộ Y Tế. Vũ điệu rửa tay trên nền nhạc Ghen Cô Vy (Erik ft Min) do Quang Đăng biên đạo đã tạo nên một cơn sốt trên TikTok, thu về hơn 11 tỷ lượt xem và được cộng đồng quốc tế đánh giá cao.
Hay chiến dịch xây dựng môi trường mạng văn minh, sáng tạo với hashtag Thinkb4youdo (Hãy suy nghĩ trước khi thực hiện) do TikTok và Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam triển khai cán mốc hơn 600 triệu lượt xem, giúp nâng cao ý thức người dùng trước các tác động xấu trên MXH.
Tích cực, cải tiến, văn minh, sáng tạo,... từng chiến dịch đều mang tới những giá trị tốt đẹp, khẳng định dấu ấn đậm nét của TikTok tại Việt Nam nói riêng và thị trường quốc tế nói chung. Với sự phát triển bùng nổ này, TikTok sẽ còn tiến xa hơn trong tương lai và khiến các nền tảng MXH phải dè chừng như lời ViruSs chia sẻ: "Sự phát triển của TikTok sẽ khiến các platform khác phải hoàn thiện mạnh mẽ hơn".
Nguồn: TH&PL