Sự khéo léo trong cách quảng bá sản phẩm âm nhạc của mình bằng một loạt "sản phẩm phụ" là lý do vì sao ca khúc này lọt top 6 Video Âm nhạc Hàng đầu trên Toàn cầu của YouTube.
Quy tụ những "hit-maker"
Miu Lê quay trở lại đường đua Vpop trong giai đoạn giữa tháng 6. Đường đua trong tháng này là tương đối yên bình, đặc biệt là khi không có một nhân vật nào quá nổi trội để cạnh tranh trực tiếp với cô. Thế nên, vị trí top 1 trending đầu tiên trong sự nghiệp của Miu Lê là điều dễ hiểu.
Tuy vậy, càng về sau đó, sản phẩm âm nhạc này càng cho thấy được sự bền bỉ đến đáng sợ của mình. Trung bình mỗi ngày tăng 2 triệu view, Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay tính tới thời điểm hiện tại đã vượt qua con số 40 triệu lượt xem trên nền tảng YouTube.
So ra thì, con số này xấp xỉ với MV Gieo Quẻ của Hoàng Thùy Linh (ra mắt vào ngày 1/1/2022), gấp đôi so với Có Không Giữ Mất Đừng Tìm - sản phẩm ra mắt đúng 1 tháng trước Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay - của người bạn thân Trúc Nhân.
Và để lý giải cho sự thành công đó, dễ dàng thấy được sự chỉn chu và có kế hoạch rõ ràng trong lần trở lại này của giọng ca Yêu Một Người Có Lẽ. Cách cô bài bản trong việc lựa chọn ca khúc, mà nói như nữ diễn viên này trong buổi họp báo là: "Nghe lần đầu đã thích luôn", có lẽ cũng là một quyết định đúng đắn.
Nội tại của ca khúc ẩn chứa nhiều ca từ và ý tứ có tiềm năng rất lớn để viral. Trúc Nhân nhận định về người bạn của mình trong sản phẩm này rằng: "Miu bước ra khỏi vùng an toàn của mình rồi. Mình mới hơn so với ngày hôm qua đã là một cái tốt rồi. Nhiệm vụ của bản thân nghệ sĩ chỉ cần hoàn thiện bản thân thôi".
Sản phẩm này cũng có sự góp mặt của một loạt những nhân vật đình đám như rapper Karik, đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư và nhạc sĩ Châu Đăng Khoa.
Đây được xem là "bảo chứng" cho một cú hit. Nhiều khán giả ngay từ khi Miu Lê "nhá hàng" với đoạn điệp khúc đã nhanh chóng nhận ra đây rất có thể sẽ là một "vụ nổ" của Vpop trong tháng 6/2022:"Anh rất tốt thế nhưng thà đừng gặp vui hơn"
Hay trong câu hook của bài hát:
"Em có chút tiếc nuối khi mình chẳng phải cô dâu
Em sẽ ghé đám cưới anh và nói lời này: 'Chúc anh hạnh phúc, chỉ một ngày!'"
Nội dung liên quan
Chiêu trò... một cách dễ chịu
Sự đanh đá của Miu Lê trong sản phẩm âm nhạc này có lẽ là những gì khán giả cần, nhất là trong nửa năm đầu với một loạt những sản phẩm nhẹ nhàng hoặc mang độ catchy cao nhưng quá thị trường và không thể hiện ra chất của người ca sĩ.
Khán giả cũng đã được "hâm nóng" hình ảnh của Miu Lê thông qua MV Có Không Giữ Mất Đừng Tìm của Trúc Nhân - một hình tượng cá tính và có độ "nhây" nhất định. Nhờ sự cộng hưởng từ chính sản phẩm đó, Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay cũng có thêm sự quan tâm từ những khán giả không-phải-fan của Miu Lê.
Nữ diễn viên và ekip của cô cũng cho thấy rõ sự thông minh khi sử dụng các nền tảng mạng xã hội (đặc biệt là TikTok) như một công cụ để quảng bá cho sản phẩm âm nhạc của mình.
Mở đầu là một loạt những màn duet với việc các rapper như Yuno Bigboi, Duy Andy, Freaky,... thay thế verse của Karik trong ca khúc này bằng những phiên bản đầy mới lạ.
Sau đó, cô ngay lập tức cho ra một bản duet "original", thậm chí có thể coi đây là một màn "chơi lớn" khi song ca cùng Chi Pu. Sau một thời gian dài khá "im ắng", giọng ca Anh Ơi Ở Lại tạo ra sự bất ngờ khi hoà giọng cùng Miu Lê.
Và đây là một bản phối mới, với phong cách lofi và chill hơn nhiều so với ca khúc gốc. Chính vì thế, sự dễ nghe, dễ thẩm này cũng giúp cho vấn đề về giọng hát của cả Chi Pu và Miu Lê không hề bị mang ra mổ xẻ (vì cũng chẳng ai chê được hai người hát dở ở phiên bản này). Sự hiệu quả có thể thấy được, rõ nhất là việc video này lọt vào top 15 thịnh hành của danh mục Âm nhạc YouTube.
Không dừng lại ở đó, Miu Lê lại tiếp tục cho ra mắt một bản "phá hit" của mình khi kết hợp cùng Ninh Dương Lan Ngọc. Cũng không ai ngờ bản hit này lại được thay một chiếc áo "hoàn toàn mới" mang đậm màu sắc… dân ca Nam Bộ kết hợp bolero.
Tính đến thời điểm hiện tại, video kết hợp cùng Lan Ngọc đã đạt #7 Trending mục âm nhạc của YouTube với hơn 2,7 triệu lượt người xem sau 4 ngày phát hành.
Nguồn năng lượng có phần "nhảm nhí" của bản phối này gợi nhiều đến Tài Smile, và là một cách tiếp cận không thể thú vị hơn với đối tượng Gen Z vốn yêu thích những nội dung mang tính hài hước và độc lạ cao.
Và những sản phẩm phụ, đặc biệt là những bản remix thú vị, đã giúp Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay đạt được những thành công thực sự ấn tượng.
Ca khúc này vừa lọt vào bảng xếp hạng Top Video Âm nhạc Hàng đầu trên Toàn cầu của YouTube ở vị trí thứ 6, xếp sau những tên tuổi nổi tiếng thế giới như Bad Bunny, Shakira, KAROL G.
Miu Lê cũng đã chứng minh được việc có một kế hoạch tốt để quảng bá sản phẩm âm nhạc cũng sẽ giúp tiếp cận được khán giả dễ dàng và hiệu quả hơn nhiều. Cách chọn đánh vào nhiều tệp khán giả với những sở thích và "gu" khác nhau của ekip Miu Lê cũng là một bài học cho nhiều nghệ sĩ của Vpop trong tương lai.
"Quá thông minh" là câu nói đang được rất nhiều người dành cho nữ diễn viên và những người đứng phía sau cô!
Miu Lê tên thật là Lê Ánh Nhật sinh ngày 5/7/1991 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Miu Lê là một ca sĩ, diễn viên cô được biết đến lần đầu trong phim Những Thiên Thần Áo Trắng. Miu Lê có các bản hit như: Giá Như Cô Ấy Chưa Xuất Hiện, Mình Yêu Từ Bao Giờ...
Nguồn: TH&PL