Song Hye Kyo có phải đã "hết thời" khi liên tục vấp phải những cú ngã ê chề trong sự nghiệp?
Song Hye Kyo là một trong những tên tuổi hot nhất làng diễn viên xứ Hàn. Ở độ tuổi 40, mỹ nhân họ Song vẫn còn giữ được nhan sắc trẻ trung không tuổi, gây sốt mỗi lần xuất hiện. Vì có sức ảnh hưởng thế nên mỗi lần ngôi sao Hậu Duệ Mặt Trời tái xuất màn ảnh, dân tình lại được dịp "đứng ngồi không yên".
Nhưng có lẽ vì kỳ vọng quá lớn nên cư dân mạng cũng dễ bị thất vọng khi sự thể hiện của nữ diễn viên không được như mình mong đợi. Hợp tác cùng những nam thần vạn người mê nhưng các tác phẩm của Song Hye Kyo gần đây đều không mang lại được những tiếng vang cho người đẹp. Sự trượt dốc trên con đường nghệ thuật này của Song Hye Kyo khiến nhiều người đặt ra câu hỏi: Phải chăng nữ diễn viên đã hết thời?
Diễn một màu, không cảm xúc
Trong khi các đồng nghiệp luôn tìm cách làm mới vai diễn của mình thì Song Hye Kyo vẫn trung thành với tuýp nhân vật dịu dàng, nữ tính. Những vai kinh điển của nữ diễn viên từ xưa đến nay, thời mới nổi Trái Tim Mùa Thu, Ngôi Nhà Hạnh Phúc cho đến những dấu ấn gần đây như Hậu Duệ Mặt Trời, Encounter,... khán giả vẫn chỉ thấy mỹ nhân họ Song đóng mình trong khung nhân vật quen thuộc.
Đặc biệt từ khi nâng tầm lên sao hạng A, nữ diễn viên càng có xu hướng lựa chọn các vai cùng hình tượng người phụ nữ xinh đẹp, độc lập, lạnh lùng, không mưu cầu tình yêu nhưng vẫn thu hút người khác giới bằng sự quyến rũ chết người. Tuy nhiên việc lặp đi lặp lại 1 kiểu vai diễn của Song Hye Kyo khiến nhiều khán giả cảm thấy nhàm chán, dù đóng hay cũng không còn thấy thú vị nữa.
Không những thế, càng về sau, ngôi sao Hậu Duệ Mặt Trời càng vấp phải nhiều chỉ trích trong diễn xuất. Hóa thân thành người phụ nữ thành đạt có trong tay tất cả mọi thứ trong Encounter, Song Hye Kyo bị chê vì tạo hình già dặn, thần thái uể oải và thiếu kết nối với bạn diễn. Còn ở lần trở lại mới nhất trong Now, We Are Breaking Up, tuy được khen về phong độ nhan sắc và gu thời trang sành điệu thì nữ diễn viên lại bị chê diễn đơ, thoại tiếng Pháp vụng về, nhạt nhẽo.
Ngoài ra, dường như khoảng cách tuổi tác với bạn diễn cũng làm cho Song Hye Kyo nhạt nhòa hơn đáng kể. Trong 2 bộ phim gần nhất là Encounter và Now, We Are Breaking Up, người đẹp đóng cùng những bạn diễn thua hơn 10 tuổi. Dẫu biết nhan sắc của Song Hye Kyo vẫn "đỉnh" nhưng đứng cùng những trai trẻ, nữ diễn viên vẫn không thể tạo ra những phản ứng hóa học thật sự xuất sắc.
"Bà hoàng flop" của phim điện ảnh
Tuy gần đây phong độ giảm sút đáng kể nhưng không thể phủ nhận rằng Song Hye Kyo đã có cho mình những tác phẩm phim ảnh mang lại tiếng vang lớn, đưa tên tuổi của mình lên tầm hạng A. Nhưng đó đa phần chỉ là các phim truyền hình, còn ở lĩnh vực điện ảnh, mỹ nhân họ Song chưa ghi được dấu ấn nào đặc biệt trên màn ảnh rộng kể cả trong nước và quốc tế.
Sau tiếng vang lớn trong Trái Tim Mùa Thu, Một Cho Tất Cả, Ngôi Nhà Hạnh Phúc, Song Hye Kyo được kỳ vọng sẽ "bùng nổ" ở phim điện ảnh đầu tay. Tuy nhiên bộ phim My Girl And I lại không mang lại được thành công như mong đợi vì cốt truyện theo lối mòn nhàm chán.
Trở lại phục thù 2 năm sau, Song Hye Kyo lại nhận về thất bại còn ê chề hơn lần debut với tác phẩm Hwang Jin Yi. Bộ phim với chi phí đầu tư lên đến 7 tỷ won nhưng lại nhận về sự thờ ơ của khán giả. Mặc dù trước đó cũng từng có phim làm về nhân vật này do Ha Ji Won đảm nhận và được khán giả khen ngợi hết lời, tuy nhiên dưới sự thể hiện của Song Hye Kyo lại bị chỉ trích nặng nề.
Các phim điện ảnh về sau của nữ diễn viên cùng nằm ở mức lẹt đẹt, không có tác phẩm nào thực sự nổi bật. Năm 2011, phim A Reason To Live chỉ xếp thứ 9 doanh thu phòng vé tháng 10 tại Hàn Quốc. Phim được công chúng chấm 8,16 điểm nhưng giới phê bình có chuyên môn chỉ cho bộ phim ở mức trung bình với 5,79 điểm.
Không chỉ flop ở các tác phẩm trong nước, Song Hye Kyo vươn mình ra điện ảnh quốc tế cũng không khá khẩm hơn là bao. Dù đóng cùng nhiều ngôi sao đình đám Trung Quốc như Huỳnh Hiểu Minh, Lương Triều Vỹ, Trịnh Nguyên Sướng… nhưng tên tuổi của nữ diễn viên cũng chẳng bật lên được bao nhiêu. Thậm chí tác phẩm Hollywood đầu tiên và cũng là duy nhất của mỹ nhân họ Song còn bị cấm chiếu tại quê nhà Hàn Quốc vì có nội dung nhạy cảm.
Bị "ghẻ lạnh" ở trường quốc tế
Chắc ít ai biết rằng Song Hye Kyo đã từng tham gia vào một dự án Hollywood với màn hóa thân phản diện vô cùng táo bạo. Trong phim độc lập Mỹ Fetish (Make Yourself At Home) năm 2008, nữ diễn viên vào vai Song Hye Kyo vào vai một cô gái người Hàn Quốc tên Sookhy, kết hôn với một người Mỹ gốc Hàn là Peter Kim. Cô thích cuộc sống của hai vợ chồng người Mỹ hàng xóm. Vì vậy, Sookhy đã giết hại người vợ Julie để chung sống với người chồng John Waits.
Bên cạnh cảnh tình cảm với người chồng cũ Peter Kim, nhiều cảnh ân ái được quay khéo léo với nhân vật John Waits, nhân vật Sookhy này còn có cảnh ôm ấp đồng tính với cô vợ hàng xóm người Mỹ. Từ một ngọc nữ chuyên đóng những vai hiền lành dịu dàng, Song Hye Kyo đã hoàn toàn thay đổi với một vai diễn gian ác và sexy, chịu khó lăn xả cảnh nóng.
Tuy nhiên, giới chuyên môn lại đánh giá Song Hye Kyo diễn một chiều, kém thuyết phục và nhân vật của cô có những tình tiết ngớ ngẩn đến phản cảm. Phim thất bại ở thị trường quốc tế và bị cấm chiếu tại Hàn Quốc vì nhiều cảnh 18+, nhạy cảm về tôn giáo. Không những phim không thành công về mặt doanh thu mà Song Hye Kyo còn trở thành nạn nhân của tin tặc tung clip sex giả.
Muối mặt ở thị trường phim Âu Mỹ là thế, thu hẹp phạm vi trong Châu Á, cụ thể là Trung Quốc thì nữ diễn viên cũng không ấn tượng mấy. Bỏ túi 4 phim Hoa ngữ nhưng Song Hye Kyo cũng gặp không ít lận đận. Phim vào vai chính thì mờ nhạt, phim có tiếng vang thì chỉ xuất hiện vỏn vẹn 6 phút, 2 phần phim nổi tiếng nhất doanh thu thu về cũng không đủ kinh phí sản xuất.
Sau khi ly hôn với Song Joong Ki, Song Hye Kyo từng có ý định chuyển hướng sự nghiệp sang Trung Quốc khi kí kết hợp đồng với 2 công ty cùng một lúc. Tuy nhiên, phản ứng của cư dân mạng Trung Quốc lại khá gay gắt trước thông tin này. Họ cho rằng vì thất bại ở quê nhà nên nữ diễn viên mới sang "kiếm tiền" ở Trung Quốc và không ngại ném đá các bài đăng có Song Hye Kyo trên mạng xã hội.
Thời đại phim ảnh ngày càng phát triển, các diễn viên cũng luôn phải làm mới hình ảnh của mình trong mắt khán giả để thu hút sự chú ý. Trong bối cảnh đó, dường như phương án an toàn của Song Hye Kyo chính là vật cản đường thăng tiến sự nghiệp của nữ diễn viên, khiến cô lùi lại so với các đồng nghiệp.
Trở lại với bộ phim Now, We Are Breaking Up đang được chiếu trên VieON, những tưởng Song Hye Kyo sẽ có cú nổ thành công sau "bom xịt" Encounter nhưng có lẽ nữ diễn viên đã làm khán giả thất vọng. Cùng một thể loại nhân vật sang trọng, giàu có nhưng không hạnh phúc, cùng một mô tuýp mối tình chị đẹp trai trẻ, người xem đã quen thuộc nên dần cảm thấy nhàm chán.
Tạm kết
Tuy đã hoạt động trong ngành nghệ thuật hàng chục năm nhưng có lẽ Song Hye Kyo vẫn cần một vai diễn gai góc hơn để thực sự bùng nổ như kỳ vọng của khán giả. Một tín hiệu đáng mừng mà mọt phim có thể mong đợi là người đẹp đã nhận lời dự án phim giật gân kinh dị The Glory xoay quanh chủ đề báo thù. Bộ phim hứa hẹn cho thấy sự lột xác của Song Hye Kyo về diễn xuất và hình tượng sau vai diễn an toàn nhưng nhạt nhòa trong Now, We Are Breaking Up.
Nguồn: TH&PL