Thanh Bình và những chia sẻ thú vị về chặng đường đã qua cũng như định hướng phát triển trong thời gian tới.
Thanh Bình là nam diễn viên không còn xa lạ với khán giả truyền hình, anh ghi dấu ấn trong sự nghiệp nghệ thuật bằng lối diễn xuất chắc tay cùng sự mài giũa bản thân qua từng dự án. Trên màn ảnh, Thanh Bình biến hóa "tắc kè hoa" khi kênh qua nhiều vai diễn, có cả phản diện lẫn chính diện. Nhân vật Hai Nhẫn do anh thủ vai trong Rồi 30 Năm Sau đang nhận về nhiều phản hồi tích cực từ khán giả.
Trò chuyện cùng nam diễn viên, mới thấy được nhiệt huyết làm nghề và những sư tuy trăn trở vì những va vấp không đáng có để đạt được thành tựu như hôm nay.
Cơ duyên nào đã đưa Thanh Bình đến với “Rồi 30 Năm Sau”?
Tôi đến với vai Hai Nhẫn là một sự tình cờ. Đạo diễn mời tôi vào vai diễn này khá gấp, khoảng chừng chưa tới nửa tháng vì tới phút cuối đoàn phim có sự thay đổi về mặt diễn viên.
Ban đầu, đoàn phim có trao đổi với tôi về vai diễn này đòi hỏi diễn viên phải có khả năng biến hóa đa dạng, hơn hết nó phải trải qua 2 giai đoạn lúc trẻ và khi về già. Do vậy, người diễn viên đó phải cân đối được cả hai tạo hình nhân vật. Ekip cũng trao đổi với tôi về việc vai diễn này có sự khác biệt so với các vai diễn trước đó. Trong khoảng 2, 3 năm trở lại đây tôi thường hay đóng những vai phản diện, vai ác hơn là chính diện tuy nhiên Hai Nhẫn sẽ là nhân vật giúp khán giả thương mình hơn.
Ban đầu, đoàn phim có trao đổi với tôi về vai diễn này đòi hỏi diễn viên phải có khả năng biến hóa đa dạng, hơn hết nó phải trải qua 2 giai đoạn lúc trẻ và khi về già. Do vậy, người diễn viên đó phải cân đối được cả hai tạo hình nhân vật. Ekip cũng trao đổi với tôi về việc vai diễn này có sự khác biệt so với các vai diễn trước đó. Trong khoảng 2, 3 năm trở lại đây tôi thường hay đóng những vai phản diện, vai ác hơn là chính diện tuy nhiên Hai Nhẫn sẽ là nhân vật giúp khán giả thương mình hơn.
Được biết, tuy quay 2 mốc thời gian khác nhau nhưng sẽ quay song song, xen kẽ cùng lúc. Vậy với tính cách nhân vật như vậy thì Thanh Bình có gặp khó khăn gì trong lúc ghi hình?
Trong suốt 18, 19 năm làm nghề thì đây là một trong những vai diễn có nhiều sự biến đổi nhất giữa lúc trẻ và già. Khó khăn và áp lực lớn nhất của tôi khi góp mặt trong Rồi 30 Năm Sau chính là việc hóa trang. Tôi đã thử rất nhiều cánh và cuối cùng lựa chọn dùng lớp da giả đắp lên mặt mình, thường sẽ mất 2 tiếng để thực hiện phần hóa trang cho nhân vật Hai Nhẫn lúc về già.
Có những ngày, sáng quay vai trẻ chiều quay vai già nên một ngày phải dành ít nhất 2 đến 3 lần hóa trang như vậy. Đây là tình thế bắt buộc, đến hiện tại tôi vẫn còn "ám ảnh" vì không lớp hóa trang dày nên rất khó tẩy trang, nếu không làm sạch kỹ da sẽ rất dễ bị tổn thương.
Có những ngày, sáng quay vai trẻ chiều quay vai già nên một ngày phải dành ít nhất 2 đến 3 lần hóa trang như vậy. Đây là tình thế bắt buộc, đến hiện tại tôi vẫn còn "ám ảnh" vì không lớp hóa trang dày nên rất khó tẩy trang, nếu không làm sạch kỹ da sẽ rất dễ bị tổn thương.
Nhiều ý kiến cho rằng khi phim chiếu đến các phân cảnh của Thanh Bình thì thật sự cảm động, vậy sau khi tự mình xem lại phim thì anh cảm thấy nhân vật của mình thế nào?
Thật ra cảm xúc của tôi cũng giống khán giả thôi, khi xem lại những bộ phim mà tôi tham gia tôi luôn đặt mình vào vị thế của khán giả để có một cái nhìn khách quan hơn. Trong khoảng vài tập gần đây, tôi tự cảm thấy khá hài lòng về bộ phim này.
Đầu tiên là kịch bản hay, thứ hai là diễn viên nào cũng diễn tốt. Cái hay nhất của kịch bản này là sự cài cắm các yếu tố bất ngờ khiến phim trở nên lôi cuốn và hấp dẫn hơn. Tôi may mắn khi được tham gia bộ phim này và cảm thấy hài lòng với diễn xuất của mình dù đôi khi các yếu tố ngoại cảnh như sức khỏe, thời tiết làm cho vài phân cảnh chưa được tốt lắm.
Khi xem lại những cảnh mình thể hiện nỗi đau của nhân vật thì đôi lúc xem một mình ở nhà cũng rơi nước mắt. Không phải vì hạnh phúc mà lúc đó như tôi đã nói mình đặt vào vị thế khán giả thì cảm thấy xúc động, phù hợp với mạch câu chuyện.
Đầu tiên là kịch bản hay, thứ hai là diễn viên nào cũng diễn tốt. Cái hay nhất của kịch bản này là sự cài cắm các yếu tố bất ngờ khiến phim trở nên lôi cuốn và hấp dẫn hơn. Tôi may mắn khi được tham gia bộ phim này và cảm thấy hài lòng với diễn xuất của mình dù đôi khi các yếu tố ngoại cảnh như sức khỏe, thời tiết làm cho vài phân cảnh chưa được tốt lắm.
Khi xem lại những cảnh mình thể hiện nỗi đau của nhân vật thì đôi lúc xem một mình ở nhà cũng rơi nước mắt. Không phải vì hạnh phúc mà lúc đó như tôi đã nói mình đặt vào vị thế khán giả thì cảm thấy xúc động, phù hợp với mạch câu chuyện.
Theo Thanh Bình chia sẻ có vài cảnh sẽ làm hay hơn nếu có thể, vậy anh vẫn chưa hài lòng 100% về vai diễn này?
Trong diễn xuất thì khó có ai hài lòng hết lắm, ngay cả bản thân mình sống ngoài đời cũng vậy đâu bao giờ có cảm giác thỏa mãn một điều gì, trừ khi bản thân mình thấy đủ thôi. Trong công việc diễn xuất cũng vậy, mình thấy đủ là đủ còn thiếu sót gì do người xem nhìn nhận.
Ngoài việc “ám ảnh” với hóa trang thì trong suốt quá trình quay Thanh Bình còn trải nghiệm nào đáng nhớ không?
Rồi 30 Năm Sau là một bộ phim có bối cảnh khó, hầu như khán giả cũng biết hậu trường của những dự án thế này thường vất vả hơn so với những bộ phim bình thường. Điều mà tôi thấy trong phim này về sự chịu khó, nhất là vai Hai Nhẫn. Nhân vật này đi chân đất từ đầu đến cuối phim, ở giai đoạn vai trẻ đường miền quê đầy sỏi đá nên khi quay xong bàn chân chai hơn gấp 10 lần trước đó.
Bên cạnh đó, phim có bối cảnh khá xa trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Thời tiết mưa gió thất thường nên trong quá trình cũng gặp không ít khó khăn. Phân cảnh tôi nhớ nhất là cảnh Hải (Thanh Trúc) nhảy sông tử tự. Một cảnh quay khá vất vả nhưng vui vì nó đã thành công.
Bên cạnh đó, phim có bối cảnh khá xa trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Thời tiết mưa gió thất thường nên trong quá trình cũng gặp không ít khó khăn. Phân cảnh tôi nhớ nhất là cảnh Hải (Thanh Trúc) nhảy sông tử tự. Một cảnh quay khá vất vả nhưng vui vì nó đã thành công.
Vai diễn của Thanh Bình có nhiều cảnh diễn chung với Thanh Trúc, vậy trong phim trường hai anh chị đã tương tác như thế nào?
Tôi và Trúc đã làm việc với nhau khá là lâu rồi và cũng có khá nhiều lần hợp tác, ít nhất cũng phải từ 5 phim trở lên. Cả hai diễn với nhau khá hợp và có sự tương tác tốt. Tôi và Trúc có một điểm chung đó là rất nóng tính trong công việc. Như kiểu lửa với lửa, có người tưởng không hợp nhưng thật sự vì cả hai quá hiểu nhau trong công việc rồi nên đã bàn bạc trước cảnh quay để thực hiện trơn tru nhất có thể. Anh Minh đạo diễn lại là một người cực kỳ khó tính.
Đương nhiên cũng có những lúc không được suông sẻ, có những lúc tranh luận, bàn bạc khá là gay gắt về vai diễn, về nội dung. Nhưng mà riêng mình và Thanh Trúc thì đôi khi không cần phải nói, nói ra là hiểu. Diễn ra, nhiều khi mình giơ tay, Thanh Trúc biết mình nói cái gì luôn. Mình cảm thấy làm việc với Trúc khá là thoải mái.
Đương nhiên cũng có những lúc không được suông sẻ, có những lúc tranh luận, bàn bạc khá là gay gắt về vai diễn, về nội dung. Nhưng mà riêng mình và Thanh Trúc thì đôi khi không cần phải nói, nói ra là hiểu. Diễn ra, nhiều khi mình giơ tay, Thanh Trúc biết mình nói cái gì luôn. Mình cảm thấy làm việc với Trúc khá là thoải mái.
Thanh Bình nghĩ sao về một vai diễn để đời?
Quan niệm về vai diễn để đời, đối với tôi nó cũng không quá quan trọng.Điều này do người xem, truyền thông, báo chí và những người có chuyên môn đánh giá. Tôi làm nghề cũng gần 20 năm rồi và gắn bó với sân khấu Idecaf cũng phải hơn 12 năm, cho nên cần có cái sự cân đối giữa sân khấu điện ảnh và sân khấu kịch, được chia đều ra. Thành ra tôi không có giải thích lí do tại sao mình chưa có vai diễn nào mà để mình nhớ nhiều.
Đối với tôi, mỗi một vai diễn đều có một lượng khán giả nhất định. Tôi đo bằng cách khi phim đang phát sóng, mình đi tới đâu, người ta cũng nhận ra. Tôi làm rất nhiều nhưng không có cái vai diễn nào mà nhắc tới, người ta sẽ nhớ mãi. Nhưng mà thực sự, trong tất cả vai diễn mà tôi diễn, đều có những khán giả riêng, tôi luôn tôn trọng điều đó dù ít hay nhiều, dù hay hay dỡ, dù đánh giá như thế nào, tôi luôn cảm thấy công sức của mình sẽ có người thưởng thức và được nhận định khá là tích cực.
Đối với tôi, mỗi một vai diễn đều có một lượng khán giả nhất định. Tôi đo bằng cách khi phim đang phát sóng, mình đi tới đâu, người ta cũng nhận ra. Tôi làm rất nhiều nhưng không có cái vai diễn nào mà nhắc tới, người ta sẽ nhớ mãi. Nhưng mà thực sự, trong tất cả vai diễn mà tôi diễn, đều có những khán giả riêng, tôi luôn tôn trọng điều đó dù ít hay nhiều, dù hay hay dỡ, dù đánh giá như thế nào, tôi luôn cảm thấy công sức của mình sẽ có người thưởng thức và được nhận định khá là tích cực.
Vậy liệu Hai Nhẫn có phải là vai diễn để đời của Thanh Bình?
Nếu nói để có vai diễn để đời, vai Hai Nhẫn này sẽ do khán giả nhận định, phim còn đang phát sóng nên tôi không dám nói. Nếu ai đã từng làm việc với tôi thì sẽ biết, mỗi một vai diễn đều là một vai để đời của Thanh Bình. Việc còn lại là của khán giả, của người xem nhận định, đánh giá. Thanh Bình tồn tại đến ngày hôm nay, có thể là do cách làm việc. Đa số những người làm việc với tôi đều đánh giá tôi là một người cần mẫn, có tâm và trách nhiệm với vai diễn. Bản thân mình thì mình tự biết, tôi biết năng lực diễn tới đâu.
Thanh Bình cũng có chia sẻ vai Hai Nhẫn này khá hiền so với các vai trước đây, vậy anh so sánh thế nào về tính cách ngoài đời với nhân vật này trong phim?
Trong tất cả các vai diễn mà tôi tham gia, đôi khi tôi hay vay mượn cảm xúc của chính mình. Người từng tiếp xúc với tôi hoặc là người nhà, người thân, người quen, đều đánh giá tôi là người hiền hiền. Cái này thật lòng nha (Cười) hay đóng vai phản diện nhưng không biết sao chứ tôi thấy mình lành tính lắm.
Tôi dành rất nhiều tình cảm cho gia đình, chắc do sự giáo dục từ nhỏ. Tôi thấy đồng cảm với nhân vật Hai Nhẫn này. Tình thương, tình anh em, sự hy sinh và tôi cảm thấy tôi có điều đó. Khi đóng phim, đôi khi diễn những cảnh cảm xúc tôi hay diễn đó, tôi nghĩ tới những cái sự thiệt thòi, mất mát của những người thân của mình. Và nhiều khi mình lấy cảm xúc từ chính bản thân mình, những gì mà mình đã từng trải qua. Và đó cũng là cái để mình nuôi cảm xúc cho nhân vật Hai Nhẫn.
Cho nên tôi thấy, giữa tôi và nhân vật Hai Nhẫn tương đồng rất nhiều. Ví dụ như cái nỗi đau lúc mà mất Ba Thành. Hồi xưa, cái này có khi coi là cách ăn gian của diễn viên, đó là khi mình chưa có đủ cảm xúc để diễn, mình xin đạo diễn 1 2 phút, mình đứng lặng người đi và nhớ lại những cảm xúc khi mà mất đi người thân. Nếu cái đó lâu quá, mình lại nghĩ về cái khiến cho bản thân bị rơi vào cùng cực nỗi đau thì đó là cách vay mượn cảm xúc, từ từ chuyển tâm lí qua nhân vật trong kịch bản, đó cũng là một thủ thuật.
Tôi dành rất nhiều tình cảm cho gia đình, chắc do sự giáo dục từ nhỏ. Tôi thấy đồng cảm với nhân vật Hai Nhẫn này. Tình thương, tình anh em, sự hy sinh và tôi cảm thấy tôi có điều đó. Khi đóng phim, đôi khi diễn những cảnh cảm xúc tôi hay diễn đó, tôi nghĩ tới những cái sự thiệt thòi, mất mát của những người thân của mình. Và nhiều khi mình lấy cảm xúc từ chính bản thân mình, những gì mà mình đã từng trải qua. Và đó cũng là cái để mình nuôi cảm xúc cho nhân vật Hai Nhẫn.
Cho nên tôi thấy, giữa tôi và nhân vật Hai Nhẫn tương đồng rất nhiều. Ví dụ như cái nỗi đau lúc mà mất Ba Thành. Hồi xưa, cái này có khi coi là cách ăn gian của diễn viên, đó là khi mình chưa có đủ cảm xúc để diễn, mình xin đạo diễn 1 2 phút, mình đứng lặng người đi và nhớ lại những cảm xúc khi mà mất đi người thân. Nếu cái đó lâu quá, mình lại nghĩ về cái khiến cho bản thân bị rơi vào cùng cực nỗi đau thì đó là cách vay mượn cảm xúc, từ từ chuyển tâm lí qua nhân vật trong kịch bản, đó cũng là một thủ thuật.
Thanh Bình có thể chia sẻ về những khó khăn lớn nhất mà anh từng gặp phải trong suốt sự nghiệp theo đuổi diễn xuất của mình?
Thật ra thì hành trình đi của tôi nó dài lắm, tuy đơn giản nhưng lại rất dài. Cuộc sống ai cũng gặp phải khó khăn, tôi không muốn nhắc lại nhưng phải đối diện với nó. Ngoài công việc ra, những việc đời tư cũng làm ảnh hưởng khá nhiều tới sự nghiệp của tôi.
Thật lòng mà nói, Thanh Bình chỉ có một mình thôi. Từ lúc bước chân vô Sài Gòn khởi nghiệp, học diễn viên hơn 3 năm và làm đủ thứ nghề để trang trải. Năm 2008, tôi đầu quân về sân khấu kịch Idecaf. Năm 2009, bắt đầu có những vai diễn dài hơi đầu tiên đến một thời điểm tôi trưởng thành và nhìn lại những gì đã đi qua.
Tôi đã va vấp những chuyện không đáng có làm ảnh hưởng đến sự nghiệp, con đường làm nghề của mình. Xét về khía cạnh khó khăn trong công việc và nghiệp diễn viên thfi tôi nghĩ là không. Tại vì không có quà nhiều sự ồn ào trong suốt con đường làm nghề, chỉ có chuyện đời tư là ảnh hưởng nhiều nhất.
Thật lòng mà nói, Thanh Bình chỉ có một mình thôi. Từ lúc bước chân vô Sài Gòn khởi nghiệp, học diễn viên hơn 3 năm và làm đủ thứ nghề để trang trải. Năm 2008, tôi đầu quân về sân khấu kịch Idecaf. Năm 2009, bắt đầu có những vai diễn dài hơi đầu tiên đến một thời điểm tôi trưởng thành và nhìn lại những gì đã đi qua.
Tôi đã va vấp những chuyện không đáng có làm ảnh hưởng đến sự nghiệp, con đường làm nghề của mình. Xét về khía cạnh khó khăn trong công việc và nghiệp diễn viên thfi tôi nghĩ là không. Tại vì không có quà nhiều sự ồn ào trong suốt con đường làm nghề, chỉ có chuyện đời tư là ảnh hưởng nhiều nhất.
Thanh Bình sở hữu số lượng vai diễn rất lớn vậy anh đã cân bằng thời gian ra sao để có thể chăm sóc con?
Tôi và Ngọc Lan đã có những thỏa thuận với nhau từ hai năm trước về lịch chăm sóc con trai Louis. Con tôi cũng đang ở tuổi ăn và học nên đại đa số thời gian con đến trường, do đó cuối tuần 2 cha con sẽ gặp nhau. Chắc tôi chỉ có thể chia sẻ được đến nhường này thôi.
Tuy nhiên, hơn một năm nay tôi đã bắt đầu chuyển hướng kinh doanh. Thời gian cũng dễ dàng sắp xếp hơn lúc chú trọng vào làm phim. Việc chuyển hướng kinh doanh sẽ giúp tôi có nhiều thời gian dành cho con, đây là điều quan trọng nhất đối với tôi hiện nay.
Tuy nhiên, hơn một năm nay tôi đã bắt đầu chuyển hướng kinh doanh. Thời gian cũng dễ dàng sắp xếp hơn lúc chú trọng vào làm phim. Việc chuyển hướng kinh doanh sẽ giúp tôi có nhiều thời gian dành cho con, đây là điều quan trọng nhất đối với tôi hiện nay.
Thanh Bình có dự định phát triển bản thân ở lĩnh vực điện ảnh trong thời gian tới?
Tôi cũng đã hoạt động điện ảnh khá nhiều chứ không phải ít tuy nhiên có thể vì chưa có vai nào ấn tượng. Tôi đã cộng tác với các đạo diễn lớn của Việt Nam nhưng chuyện phim có thành công hay không thì lại không nằm ở mình quyết định. Tôi đã từng có cả vai lớn lần vai nhỏ, tôi cũng là một người rất yêu điện ảnh.
Sau 2 năm dịch bệnh và áp lực cuộc sống, tôi đã quên mất và hôm nay muốn chia sẻ một điều rằng có lẽ trong năm tới tôi sẽ góp mặt ở một vai trò khác. Chẳng hạn như sản xuất, tôi có khoảng 2-3 kịch bản cho riêng mình và kế hoạch sản xuất trong vòng 2-3 năm. Đây là điều mà tôi ấp ủ bấy lâu nay, chưa dám nói ra nhưng sẽ cố gắng không làm mọi người thất vọng.
Sau 2 năm dịch bệnh và áp lực cuộc sống, tôi đã quên mất và hôm nay muốn chia sẻ một điều rằng có lẽ trong năm tới tôi sẽ góp mặt ở một vai trò khác. Chẳng hạn như sản xuất, tôi có khoảng 2-3 kịch bản cho riêng mình và kế hoạch sản xuất trong vòng 2-3 năm. Đây là điều mà tôi ấp ủ bấy lâu nay, chưa dám nói ra nhưng sẽ cố gắng không làm mọi người thất vọng.
Thể loại phim nào mà Thanh Bình đang ấp ủ thực hiện về sau?
Hai loại mà tôi thích: Thứ nhất là rùng rợn, hồi hộp và ma mị một chút; thứ hai là thể loại phim gia đình. Tôi không biết sao nhưng 2 chữ gia đình luôn đè nặng lên vai mình. Tôi muốn làm một phim gì đó đạt được giá trị về đề tài này. Hai thể loại tôi muốn hướng tới, một cái giải trí, một cái mang giá trị nhân văn.
Có vai diễn nào Thanh Bình rất thích nhưng chưa có cơ hội đóng không?
Thật ra, tôi có một khuyết điểm trong nghiệp diễn viên, đó là chiều cao. Ai gặp tôi ở ngoài cũng bảo trong phim to cao mà ở ngoài nhỏ quá. Tôi biết nhược điểm của mình nên cũng nhường sân cho các bạn trẻ sau này. Tôi cũng gần 40 rồi, giảm lại cường độ làm việc của diễn viên để bắt đầu tập tành ở những vai trò mới.
Do vậy, giờ hỏi tôi thích vai nào mà chưa có cơ hội đóng thì tôi cũng không biết nữa. Bởi tôi đóng quá nhiều rồi, nhưng nếu giao cho tôi một dạng vai đa nhân cách trong phim thì tôi rất muốn thử. Kiểu nhân vật có nhiều chuyển biến tâm lý cực kỳ phức tạp là dạng vai diễn mà bất kỳ diễn viên lâu năm nào cũng muốn thử sức.
Tôi thích viết, tôi cũng từng viết kịch bản rồi và có thử sáng tạo những dạng vai nhiều màu sắc trong mỗi nhân vật. Điều này giúp tôi đa dạng trong cách tư duy về vai diễn, gần đây có 2 kịch bản trinh thám và ảo ảo tình tỉnh cho tôi tự viết để chiêm nghiệm.
Do vậy, giờ hỏi tôi thích vai nào mà chưa có cơ hội đóng thì tôi cũng không biết nữa. Bởi tôi đóng quá nhiều rồi, nhưng nếu giao cho tôi một dạng vai đa nhân cách trong phim thì tôi rất muốn thử. Kiểu nhân vật có nhiều chuyển biến tâm lý cực kỳ phức tạp là dạng vai diễn mà bất kỳ diễn viên lâu năm nào cũng muốn thử sức.
Tôi thích viết, tôi cũng từng viết kịch bản rồi và có thử sáng tạo những dạng vai nhiều màu sắc trong mỗi nhân vật. Điều này giúp tôi đa dạng trong cách tư duy về vai diễn, gần đây có 2 kịch bản trinh thám và ảo ảo tình tỉnh cho tôi tự viết để chiêm nghiệm.
Thanh Bình có đề cập đến việc nhường sân cho các bạn trẻ, cũng nhận thấy thế hệ diễn viên càng trẻ dần vậy làm việc với những bạn trẻ đó, Thanh Bình gặp những thuận lợi và khó khăn gì?
Tôi ngày xưa cũng đi lên từ những vai nhỏ, thậm chí tôi đã từng đóng quần chúng mấy năm trời, tư phim cho tới sân khấu. Với tinh thần là không ngại nên thời gian nó hơi dài ra.
Lứa Bình hồi xưa ra trường cũng không có phim, khoảng năm 2008, nhà nước mới cổ phần hóa cho làm phim, cho nên cực kì ít phim tư nhân, việc đi tìm vai diễn khó lắm. Còn bây giờ, rất nhiều cái để mà làm, để thể hiện năng lực diễn xuất của các bạn trẻ. Thì đó chính là ưu điểm.
Bù lại, chúng ta cũng phải chắc lọc. Tôi thấy đại đa số các bạn có nhiều ưu điểm hơn là khuyết điểm, nhưng mà nó cũng cạnh tranh khốc liệt hơn. Tôi thấy các bạn trẻ hiện nay đẹp quá, bạn nào bạn ấy cũng cao to, cực kỳ đẹp. Lúc làm việc, đương nhiên có người này người kia, tôi vẫn đánh giá có nhiều bạn làm việc chưa tốt, chưa được yêu nghề lắm. Các bạn phải yêu cái nghề, sống với nó, sống với nhân vật, cho dù những vai chỉ có một vài công đoạn thôi, chỉ cần diễn tốt thì sẽ được chú ý.
Lứa Bình hồi xưa ra trường cũng không có phim, khoảng năm 2008, nhà nước mới cổ phần hóa cho làm phim, cho nên cực kì ít phim tư nhân, việc đi tìm vai diễn khó lắm. Còn bây giờ, rất nhiều cái để mà làm, để thể hiện năng lực diễn xuất của các bạn trẻ. Thì đó chính là ưu điểm.
Bù lại, chúng ta cũng phải chắc lọc. Tôi thấy đại đa số các bạn có nhiều ưu điểm hơn là khuyết điểm, nhưng mà nó cũng cạnh tranh khốc liệt hơn. Tôi thấy các bạn trẻ hiện nay đẹp quá, bạn nào bạn ấy cũng cao to, cực kỳ đẹp. Lúc làm việc, đương nhiên có người này người kia, tôi vẫn đánh giá có nhiều bạn làm việc chưa tốt, chưa được yêu nghề lắm. Các bạn phải yêu cái nghề, sống với nó, sống với nhân vật, cho dù những vai chỉ có một vài công đoạn thôi, chỉ cần diễn tốt thì sẽ được chú ý.
Cảm ơn cuộc trò chuyện thú vị của Thanh Bình!
()
Nguồn: TH&PL