J-Milk, tổ chức tập hợp các công ty sản xuất và nhà bán lẻ sữa Nhật Bản, đã tổ chức sự kiện chuyên đề về sữa tại AEON MALL Tân Phú, TP.HCM.
Theo đó, từ ngày 12 đến ngày 21 tháng 1 năm 2024, ngày hội trải nghiệm "Thiên Đường Sữa Nhật Bản" chính thức được diễn ra tại trung tâm thương mại AEON MALL Tân Phú Celadon, Thành phố Hồ Chí Minh. Trong ngày đầu tiên mở cửa đón khách, khu vực trải nghiệm sữa của J-Milk đã thu hút đông đảo khách đến tìm hiểu và thưởng thức miễn phí các sản phẩm trưng bày.
Đại diện phía Nhật Bản tham dự sự kiện, giới thiệu các sản phẩm làm từ sữa chất lượng cao là ông Hiroshi Anan, Chuyên viên Phòng Sản phẩm từ Sữa, Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thuỷ sản Nhật Bản, và ông Yoshizaku Seki, Phó Giám đốc phụ trách Chuỗi cung ứng J-Milk. Theo chia sẻ của 2 vị đại diện này, các thương hiệu có mặt trong tổ chức J-Milk chiếm đến 40% thị phần sữa tại Nhật Bản.
Tham gia giới thiệu sản phẩm lần này là những thương hiệu sữa nổi tiếng của Nhật Bản như Hokkaido Milk Products Co., Ltd., Minami Nihon Rakuno Kyodo Co., Ltd., Hokkaido Hikada Dairy Products, Hokuren Federation of Agricultural Cooperatives, và Nippon Dairy Co-operated Co., Ltd., cùng mang đến Việt Nam các dòng sản phẩm từ sữa tuyệt ngon đến từ nông trại Nhật Bản.
Đa số khách hàng trải nghiệm sữa khi được hỏi đều có đánh giá tích cực về sản phẩm. "Thực sự sữa đến từ Nhật rất tươi, ngon và không bị ngọt. Bên cạnh đó, các vị của phô mai đều rất thơm mùi tự nhiên, như phô mai trứng cá tuyết rất ngon", khách tham quan chia sẻ.
Vị đại diện đến từ J-Milk cũng cho biết đây là bước thăm dò thị trường đầu tiên. Nếu nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ khách hàng Việt, các hãng sữa Nhật bản sẽ sớm xuất hiện và mở bán rộng rãi. "Nhật Bản có dân số già khá cao, trong khi đó, Việt Nam sở hữu lợi thế dân số trẻ. Do đó, chúng tôi đánh giá rất cao thị trường Việt", vị đại diện J-Milk nhấn mạnh.
Nhằm đáp ứng sự tăng trưởng kinh tế thần tốc của Việt Nam cũng như nhu cầu tiêu thụ thực phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản ngày càng cao của người Việt, J-Milk mong muốn tạo ra tác động tích cực tại sự kiện này với ba mục đích sau: tăng cường độ nhận diện thương hiệu sản phẩm sữa của Nhật Bản, cung cấp cho người tiêu dùng những thông tin giá trị về lợi ích của sữa, và tạo trải nghiệm dùng thử các sản phẩm sữa chất lượng cao của Nhật Bản. Đây là cách J-Milk khẳng định cam kết nâng cao nhận thức, kiến thức, và trải nghiệm về sữa chất lượng cao tại thị trường Việt Nam.
Sự hiện diện của J-Milk tại Việt Nam khẳng định cam kết bồi dưỡng, thúc đẩy giao lưu văn hoá và quảng bá lối sống lành mạnh thông qua việc tiêu thụ các sản phẩm sữa chất lượng cao. Sự kiện "Thiên Đường Sữa Nhật Bản" được tổ chức tại TẦNG TRỆT, Cổng D Khu vực trung tâm (kế bên Quầy Thông tin Khách hàng) tại AEON MALL Tân Phú. Ngoài việc nếm thử sữa và các sản phẩm làm từ sữa, khách tham quan cũng có thể trải nghiệm một số trò chơi vui nhộn cho cả trẻ em và người lớn.
Cụ thể, khách tham quan có thể nếm thử đến 10 loại sản phẩm làm từ sữa, bao gồm sữa, phô mai, kem phô mai và bơ. Sản phẩm không được bán trong giai đoạn này.
Khách tham quan hoàn thành khảo sát sẽ nhận được phần thưởng là một chiếc túi J-MILK (khi còn hàng). Người chơi cũng có thể tham gia tiết mục đố vui với nội dung câu hỏi về các sản phẩm từ sữa cũng như quy trình chế biến, phần thưởng cho câu trả lời đúng là một chiếc túi J-MILK.
Nguồn: TH&PL