"Tôi nhớ về ngày đầu tiên Nam tiến. 2015, tôi thi The Remix, rồi cũng có bài này bài kia được nghe, có bản hit, nhiều hoạt động và trải nghiệm của người mới. Ánh hào quang tới nhanh lắm. Tôi tiếp tục lao đầu vào chuỗi lấp lánh đó. Tôi liên tục xuất hiện, đi hát, kiếm tiền,… Không nghĩ gì khác ngoài việc ra bài và chỉ đi kiếm tiền".
- Gặp SOOBIN, tôi bắt được ánh mắt khao khát muốn khoe vội những thứ mới từ bản thân anh. Anh có nhạc mới, nhạc lần này được SlimV "hàn lâm hóa". Nhưng anh kỳ vọng tôi sẽ nghiền ngẫm tổng thể. Anh nói anh có nhiều nhạc, nhưng The Playah là "máu", là "nước mắt".
- Gặp SOOBIN, tôi nghe anh vui vì chuyện anh-của-6-7-năm-trước "nhập về". Tôi lo cho anh thời điểm 6-7 năm qua, anh đã thực sự vất vả ở tâm hồn?
- Gặp SOOBIN, Tôi tiếc nhạc cũ của anh, giờ muốn nghe cũng không còn nữa. SOOBIN nói chỉ ẩn đi thôi và hứa sẽ hát lại tất cả ở một dịp thật đặc biệt.
- Gặp SOOBIN, SOOBIN muốn tôi gặp GOKU. Anh nói người bạn mới này dễ thương lắm. Và đúng nghĩa của một linh vật. GOKU giúp SOOBIN hưng phấn hơn nhiều mỗi lần biểu diễn.
- Gặp SOOBIN, nghe anh nói về tình yêu. Nói nhanh, nói gọn gàng và trích nguyên văn lời anh: "Nếu có bạn gái, cô ấy sẽ không bao giờ phải buồn mỗi lần đọc báo về anh, khi anh nói về tình yêu".
- Bạn đã sẵn sàng cùng tôi gặp SOOBIN?
- Những ngày này của SOOBIN như thế nào?
Tôi trải qua một khoảng thời gian hạnh phúc. Tôi hoàn thành xong dự án "bình mới rượu cũ" cùng anh SlimV. Có 2 từ bản thân muốn nhắc tới ngay lúc này là "hưng phấn" và "mãn nguyện".
- Điều gì làm nên "hưng phấn" và "mãn nguyện"?
Với tôi không có gì thỏa mãn bằng việc ra được một sản phẩm bản thân mong muốn. Nghệ sĩ ai cũng vậy. Tôi đã dành rất nhiều thời gian để đầu tư chất xám cho sản phẩm trở lại này. Rất nhiều chiến lược, chiến dịch và sự chuẩn bị từ cá nhân cho đến cả tập thể SpaceSpeakers dành cho lần này. Mọi người đã rất miệt mài. Chỉ cần ra mắt thôi cũng đã là cả một sự vỡ òa. Ra mắt rồi thì lại nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả thì đó là điều khiến tôi mãn nguyện.
Nghệ sĩ chuyên nghiệp thì cần tìm tòi, đổi mới. Lần này, người ta nhìn tôi hẳn sẽ có gì đó bất ngờ và lạ mắt so với trước đây. Ít nhất là vậy. Tôi muốn mọi thứ mới hơn, thời thượng hơn và ghi dấu ấn mạnh hơn khi họ nhìn, nói về tôi.
- Điều gì khiến bạn vất vả bỏ chất xám ở hiện tại để đưa đến quyết định lại là… xóa bỏ kết quả của những-lần-vất-vả-bỏ-chất-xám ở quá khứ?
Tôi không phủ nhận những gì mình làm từ ngày đầu tiên. Hay những thứ mang tôi tới gần với khán giả. Nhưng mỗi thời điểm mình cần biến chuyển sao cho hợp, gỡ bỏ để tìm được cảm xúc khi làm nhạc để có cảm hứng nhiều hơn thì nên gỡ bỏ.
- SpaceSpeakers được biết đến với đặc sản HipHop và nhạc điện tử. Lâu lắm rồi tôi mới thấy SpaceSpeakers "ra trận" và "để đặc sản ở nhà"?
Đặc sản ăn mãi cũng ngán phải không? Hip Hop và nhạc điện tử là hai thể loại nhạc cốt lõi làm nên tên tuổi của SpaceSpeakers. Nhưng anh em chúng tôi muốn cho khán giả thấy tất cả những gì chúng tôi có không chỉ dừng lại ở đó.
- Và đột nhiên việc "để đặc sản ở nhà" lại mang về những thành tích bất ngờ? Nội bộ có sự giật mình?
Thành tích bất ngờ nhưng hoàn toàn xứng đáng với công sức của ekip. Cái khiến tôi giật mình là khán giả có sự dung nạp với những thể loại nhạc không đại chúng như disco/funk và giao hưởng. Không chỉ vậy, nó còn tạo được hiệu ứng mạnh mẽ và lan toả đến nhiều ngóc ngách của đời sống, cả online và offline.
- Và nghĩa là việc hàn-lâm-hóa vẫn có cơ hội thắng, miễn là có công thức đúng?
Bạn có công nhận một điều, rằng khi giải một bài toán, dù biết công thức nhưng không phải cứ "áp dụng công thức" là sẽ ra kết quả đúng. Thậm chí, một bài toán có thể có nhiều cách giải dù dùng chung một công thức. Âm nhạc cũng vậy, biết là công thức, biết là chất liệu như vậy, nhưng mỗi nghệ sĩ sẽ cho ra một bài nhạc khác nhau theo khả năng, tư duy âm nhạc và cá tính của họ. Nếu không, tôi đã không nói rằng chỉ có anh SlimV mới làm ra được bản The Playah hay đến như vậy.
- Hàn-lâm-hóa liệu có thể thành xu hướng? Hay buộc phải là SOOBIN - Phải là SlimV và - Phải là thời điểm này?
Nếu hàn-lâm-hoá thực sự trở thành xu hướng, tôi nghĩ cần phải đủ kiến thức và cái tầm mới có thể theo được xu hướng này. Vì những gì hàn lâm và học thuật đều cần độ chính xác cao, bên cạnh cái bay bổng, cái sáng tạo của nghệ thuật. Nhưng cũng là điều tốt, nếu xu hướng đó có thể kích thích sự tìm tòi, học hỏi và trau dồi ở người làm nhạc.
Không bắt buộc phải làm SOOBIN, phải là SlimV hay phải là thời điểm này, sản phẩm đủ hay và chất lượng sẽ tự tạo ra thời điểm thích hợp, và mang lại danh tiếng, chứng minh thực lực của người nghệ sĩ.
- Nửa năm trước tôi nghe nhiều về sự quyết liệt trong màn gỡ bỏ mà bạn nhắc đi nhắc lại. Đến bây giờ, nó có gắt gao tới mức để nếu lỡ có người gọi nhầm "Soobin Hoàng Sơn" thì bạn sẽ làm lơ và coi như không biết đó là ai?
Không gay gắt đến thế đâu (cười). Tôi tận hưởng từng giây phút mà ai đó nhắc về tôi. Cái tên nó không quá nặng nề tới mức tôi phải ép người ta bỏ 2 chữ "Hoàng Sơn" thì mình mới tiếp chuyện. Quan trọng nhất là cách mình thể hiện qua âm nhạc, hình ảnh hay đời sống thế nào.
Tôi biết chắc có sự so sánh. Người ta sẽ đặt "2 Soobin" cạnh nhau. Phải làm thế nào để người ta bất ngờ và chấp nhận mọi chuyện. Bài toán này khó và tôi đã mất đến vài năm để quyết định thực hiện.
Những sản phẩm cũ, tôi chưa từng có ý gạt bỏ. Chỉ ẩn đi để khán giả tập trung cho chiến lược mới lần này. Tôi tôn trọng tất cả những ai đồng hành cùng mình trong quá khứ. Chỉ rằng đây là hành trình mới. Tôi sẽ cần rất nhiều thời gian để hoàn thành lộ trình này. Đây chỉ là những bước đầu tiên.
Khi khán giả nhìn tôi và không còn sự nhầm lẫn. Chỉ có sự khẳng định về tôi, từ thứ tôi hát, điều tôi nói: Soobin giờ thế này đây! – Thì đó là lúc lộ trình có dấu hiệu thành công.
- Khán giả đang nhầm lẫn điều gì ở bạn?
Họ nghĩ tôi khá hiền. Hợp với nhạc tình cảm. Họ quen với sự gần gũi và nghĩ rằng tôi không có sự sắc nhọn.
- Và điều đó động chạm lòng tự ái?
Không. Nhưng tôi muốn con đường đó phải rõ ràng và được nhấn mạnh nhiều hơn. Tôi không thích "an toàn" và càng không muốn tên của tôi đặt cạnh tính từ này.
- Nhiều năm nay, người ta dễ dãi trong việc sử dụng 2 chữ "lột xác" để định vị một sự trở lại nào đó. Nhưng tới cuối 2020 và kéo tới thời điểm này, nhìn vào màn trở lại của bạn, thấy được cú thẳng tay xóa bỏ những thứ giá trị trong sự nghiệp. SOOBIN có nghĩ "đây mới là lột xác" và bạn mới là người tiệm cận, làm đúng nhất khái niệm này tại showbiz Việt?
Tôi cũng không dám giải thích về từ lột xác. Cái đó đúng hơn nếu nhìn từ góc nhìn của bạn dành cho tôi, hơn là chính bản thân tôi ngầm tự hào. Và nếu bạn nghĩ như thế thì tôi coi đó như một sự khen ngợi từ truyền thông dành cho lần này.
Tôi chỉ luôn cố gắng nhấn mạnh rằng bản thân đang rất đổi mới. Tính "điên" trong lần thay đổi này mang yếu tố quyết định. Còn những đánh giá về sự "lột xác" đó giờ hoàn toàn chung chung. Tôi cho rằng đó là làm mới, hơn là ưu ái quá và đánh giá đó là "lột xác".
Đến giờ, tôi vẫn ảnh hưởng khá nhiều từ thời hoạt động Underground. Tôi không nghĩ mình sẽ an phận ở một ranh giới nào đó. Phải phá nó đi. Anh em trong SpaceSpeakers cũng là những người truyền cảm hứng cho cuộc đời của tôi. Tôi tìm tòi, khám phá và biết được mình có thể mở rộng tới cỡ nào.
Tôi tự tin hát ballad. Nhưng ở trong môi trường với những người anh em luôn khao khát tìm đến cái mới, những điều mà khán giả Việt chưa từng được tiếp xúc, thì tôi bị ảnh hưởng hoàn toàn. Đặc biệt là anh Hoàng Touliver. Anh cho tôi nghe rất nhiều nhạc quốc tế hay giới thiệu tôi về rất nhiều chân dung nghệ sĩ nước bạn. Cứ thế dần dà, tôi bị ảnh hưởng lúc nào không hay. Tôi thích những điều đó, thích phong cách đó, thích những bài hát như vậy.
- Người ta ví von việc bạn về với SpaceSpeakers như "Cá về với nước". Hay dạo qua trang cá nhân của bạn thì tôi cũng thấy SOOBIN đang rất tận hưởng cuộc sống ngay lúc này. Tôi chợt nghĩ về thời điểm khi mà "cá chưa gặp nước", chắc bạn vất vả về tinh thần lắm đây?
Có một câu nói mang tính kích động bản thân tôi rất nhiều. Câu nói của một người anh đã động đến lòng tự trọng âm nhạc trong tôi: "Em đã mãn nguyện với những gì có được sau 3 năm vào Sài Gòn?".
Khoảnh khắc đó, tôi nhớ về ngày đầu tiên Nam tiến. 2015, tôi thi The Remix, rồi cũng có bài này bài kia được nghe, có bản hit, nhiều hoạt động và trải nghiệm của người mới. Ánh hào quang tới nhanh lắm. Tôi tiếp tục lao đầu vào chuỗi lấp lánh đó. Tôi liên tục xuất hiện, đi hát, kiếm tiền,… Không nghĩ khác ngoài việc ra bài và chỉ đi kiếm tiền.
Giờ nghĩ lại vẫn còn cảm thấy mệt. Tôi bị bào tâm trí và thể chất khá nhiều. Dù tôi luyện được khả năng, rằng mình biết được chạy show thế nào, hay nhiều câu chuyện showbiz ra sao,… Nhưng nó làm mất hoàn toàn cảm giác của một nghệ sĩ sáng tạo. Thời mười mấy tuổi, lúc mới tốt nghiệp nhạc viện, chỉ chạy xe thôi là giai điệu đã nhảy trong đầu. Dừng xe lại, thu âm và về làm nhạc.
Thời đó, sự sáng tạo, ý tưởng tới liên tục. Hồi đấy chẳng có gì ngoài âm nhạc. Tôi còn không phải tiếp xúc đến tiền, đúng theo nghĩa đen vì ở nhà có gia đình. Vào Sài Gòn, đi diễn liên tục và bào chất xám quá nhiều khiến tôi mất cảm giác với âm nhạc. Từ 2018 đến đầu 2019, tôi đã phải nói chuyện với rất nhiều người để kìm bản thân lại. Tôi bớt chạy show, dành phần lớn thời gian để tĩnh lại. Một năm trở lại đây, tôi thấy tín hiệu của một Soobin thời 2013 nhập về, kiểu kiểu vậy (cười).
- Mừng cho bạn vì điều đó. Nhưng hóa ra một Sài Gòn hoa lệ, làm nên một SOOBIN được giới trẻ trầm trồ, đôi khi lại có phần độc hại?
Nếu không tỉnh táo thì dễ bị cuốn theo. Đến hiện tại, tôi rất yêu mảnh đất này. Cũng từ đây, tôi có kinh nghiệm sống và động lực nỗ lực. Tôi không có suy nghĩ rằng: "Tới đây là ổn rồi. Ngày ngày, nhận show, đi diễn. Không đấu đá với ai,…". Sài Gòn khiến tôi có "máu ăn thua" với nghề hơn như thế.
Tỉnh táo trong làm nghề cần thiết lắm. Mình phải biết lắng nghe những góp ý. SpaceSpeakers cũng luôn muốn SOOBIN cần có định hướng sản phẩm tốt. Nếu đi lệch hướng hay không đúng với bản thân thì sự can ngăn sẽ xảy ra. SpaceSpeakers đều là những người rất khó trong âm nhạc.
- Những người anh em của bạn khó trong âm nhạc nhưng lại có vẻ dễ dãi để bạn phát ngôn trên truyền thông? Gần nhất tôi nghe một câu bạn nói về bài mới đó là: "Đây là nhạc dành cho ăn chơi là chính, nên đừng đặt nặng ý nghĩa".
(Cười lớn) Thực ra nguyên gốc, tôi nói rằng bài hát của tôi nói về tình yêu cùng hình ảnh 1 chàng trai khá ngông cuồng. Cụ thể hơn là 1 playboy. Một bài hát như vậy mà lại đòi hỏi nó phải thật nhiều tầng nghĩa, truyền cảm hứng này kia thì khó quá.
Âm nhạc thế giới cũng vậy thôi. Những chủ đề họ viết về phụ nữ, tiền, gangster,… thì họ chỉ tập trung về những điều đó thôi. Muốn nghe nhạc truyền cảm hứng thì hãy nghe Pop đi.
- Tôi vẫn cho rằng phát ngôn trên của bạn gây khó chịu, hoặc ít nhất có sự đánh giá nhất định về sản phẩm của bạn. Tôi nghĩ các giải thưởng sẽ không tìm đến một sản phẩm được nhấn mạnh rằng "đừng đặt nặng ý nghĩa" hay các phụ huynh cũng chẳng thể vui vẻ để con mình nghe nhạc mà đã được chủ nhân "cộp mác": Đây là nhạc ăn chơi!
Tôi biết tiêu chí của mỗi giải thưởng âm nhạc. Họ sẽ có lựa chọn và đánh giá ra sao, tôi đều biết. Nhưng trong cuộc chơi tôi chỉ được chọn 1 hướng đi thôi. Tôi đã chọn đi hướng này rồi thì buộc phải bỏ những thứ bên kia. Và tôi lường trước được điều này, việc những ánh hào quang giải thưởng có thể sẽ "né" tôi ra chẳng hạn. Nhưng tôi bước chân vào con đường chuyên nghiệp sang đến năm thứ 6 rồi. Tôi cũng đã có những dấu ấn đáng tự hào và cảm thấy may mắn vì điều đó. Giờ tôi bước tiếp.
Và tôi vẫn chưa nhận được chỉ trích gay gắt nào đến từ các bậc phụ huynh, người lớn nói về từ ngữ hay ý nghĩa bài của tôi. Tất cả những thứ tôi phát hành đều tính toán hết. Ăn chơi nhưng không thô kệch. Tôi đã cố gắng ẩn dụ, sử dụng skill real-talk để mọi thứ thật tinh tế, không phản cảm.
Thời đại 4.0, social phát triển, các bạn trẻ hay học sinh rất thông minh và biết được nên hay không nên nghe theo, làm theo điều gì. Tôi gây phản cảm thì giờ đã nhận được phản hồi liền rồi.
- Suy cho cùng thì không chỉ âm nhạc mà ngay đến bày tỏ thường nhật của SOOBIN cũng đã hết an toàn?
Tôi muốn được sống thoải mái. Muốn được khán giả hiểu sâu về life style của mình. Tôi sợ phải giữ kẽ như xưa. Tôi muốn được nói thật, hay những gì diễn ra thật xung quanh mình. Tôi không muốn đóng vai ai đó nữa.
Đối tượng khán giả mới tôi cũng đã nhắm tới và không hề giấu diếm. Họ là những người lớn, trưởng thành, thích đi chơi, họ có life style phóng khoáng và tận hưởng nó.
- Và thần tượng "khoác chiếc áo mới" nên giờ fan của SOOBIN cũng được giao cho "áo mới" để mặc?
Tôi lại thấy họ khá vui. Và đó là lý do tôi cho bài "Tháng Năm" vào trong chiếc đĩa này. Thêm nữa là đối tượng khán giả của tôi, có người còn nghe từ hồi underground. Họ đã rất lớn rồi. Có gia đình luôn rồi.
Tôi cũng phải tìm hiểu, nghiên cứu hay trò chuyện với fan. Tôi làm điều đó thường xuyên để biết được người hâm mộ mình đang nghĩ gì?.Tôi vui vì đa phần được nghe các bạn ủng hộ rằng hãy cứ làm những gì tôi muốn, khao khát. Điều đó là động lực lớn vô cùng. Tôi rất biết ơn.
- Môi trường club, quán bar bạn hướng tới biểu diễn có nhiều yếu tố nguy hiểm hơn bình thường?
Xếp thứ tự tôi muốn trình diễn nhất, đầu tiên là sân khấu âm nhạc. Nếu vào club, thì sẽ là không gian để mọi người nghe dance, hiphop một cách thoải mái. Đây là "địa hạt" tiềm năng và tôi đang nghiên cứu. Yếu tố nguy hiểm có thể có nhưng hiện tôi kiểm soát được.
- Tôi cầm trên tay đĩa nhạc của bạn và biết đây là đĩa nhạc đầu tiên cùng nhiều thứ đầu tiên khác nữa. Một dịp đặc biệt để chào đón SOOBIN của 2013 "sống lại", nhưng chỉ có 3 bài thì hơi ít ỏi không? Tôi cũng không biết chỉ có 3 bài thì bạn làm được gì ở 1 tour diễn?
(Cười) Bài thì nhiều. Rất nhiều. Nhưng quan trọng là mình chọn bài gì và thời điểm nào? Đáng lẽ E.P được ra vào tháng 7 nhưng do Covid cũng như chiến lược từng người tại SpaceSpeakers, chờ tới lượt, khiến cho tới giờ mới có thể trình làng. Nhưng không sao cả. Tôi được chăm chút sản phẩm kỹ hơn.
Bộ đĩa vật lý này là kỷ niệm quý giá của tôi. Cầm trên tay CD là bài hát của mình là một điều gì đó thiêng liêng lắm. Tôi không tiếc khi nó chỉ có 3 bài. Tôi muốn khán giả được nghiên cứu, ngẫm nghĩ 3 bài này. Tôi cũng có cơ hội quảng bá triệt để từng bài một. Nhưng sang năm, 1 album thì sao? Mọi thứ hoàn toàn có thể xảy ra.
- Những người thuộc về e-kip cũ của SOOBIN có chia sẻ gì về việc nghe nhạc mới của bạn và nhìn hình ảnh của bạn ở thời điểm bây giờ?
Tôi nhận được nhiều lời động viên. Mọi người chúc mừng và nói tôi trưởng thành. Họ cũng đánh giá quyết định của tôi là đột phá. Ngày xưa tôi hay sợ cái này, cái kia. Làm gì cũng lo không tới.
- Bạn có chắc thắng ở "ván bài" này?
Tôi chỉ lên kế hoạch. Tròn trịa vấn đề chiến lược và bảo đảm chất lượng. Chiến thắng hay không thì vẫn là ở "ván bài", có hên, có xui. Phụ thuộc rất nhiều yếu tố.
Tôi thấy đạt được khoảng 80% những gì tôi mong muốn. Tôi cần thêm thời gian. Làm xong dự án lần này này tôi nhận ra, cái tôi cần nhất lúc này là thời gian. Trên thế giới, nghệ sĩ chuẩn bị chuỗi dự án lớn luôn là 1-2 năm: Quảng bá, sản phẩm hay chuỗi biểu diễn. Tôi rút ra được rất nhiều điều.
Từ trước đến giờ, tôi không cố tỏ ra phải bụi bặm, khù khoằm để mọi người chú ý. Nên tôi muốn hướng tới "Playboy" – 1 hình ảnh về chàng trai tự tin ở bản thân với sức hút phong thái, phóng khoáng trong thời trang, life style. Hình ảnh chỉn chu, sang – xịn – mịn.
- E-kip của bạn có vất vả để có được SOOBIN sang – xịn – mịn?
Quan trọng là phải có cái đấy. E-kip nhìn ra được và phát triển nó lên (cười). Nếu SOOBIN không như thế thì khai thác trời cũng chẳng moi ra được. Vì quá sức, gượng,… Tôi cũng tự nhận ở ngoài bản thân mình khá "chơi". Thích ăn diện, đi chơi. Thích bản thân thoải mái. E-kip biết và muốn tôi theo hướng đó luôn. Nhưng nhấn mạnh là không hề "bay boy".
- "Bad Boy" có xấu không?
Tùy hoàn cảnh. Nhiều người nói "bad boy" yêu nhiều. Mà tôi không biết thế nào là "yêu nhiều"? Chỉ là sự trải nghiệm thôi mà.
- Nhưng "Playboy" thì luôn tốt?
Cũng tùy (cười lớn).
- Có được e-kip SOOBIN dặn trước rằng cố gắng không nhắc nhiều chuyện đời tư của SOOBIN. Tôi muốn biết rằng câu hỏi cá nhân nào dành cho bạn sẽ khiến tôi nhìn thấy một cú "cau mày"?
Cách đây khoảng 3 năm, nói về tình cảm là tôi cau mày. Bản tính SOOBIN không thích nhắc nhiều chuyện tình cảm. Bây giờ thì thoải mái hơn.
- Do SOOBIN biết cân bằng hay bạn gái đã hiểu cho bạn nhiều?
Thực ra tôi biết được cái gì nên và không chia sẻ. Tôi biết dừng lại trước khi quá lố. Để mọi người hiểu rằng tôi không mang tình cảm để PR. Và nếu sau này tôi có bạn gái, thì tôi nghĩ rằng bạn gái mình cũng sẽ không khó chịu khi xem những nội dung phỏng vấn đó.
- Cách bạn kín tiếng, bảo vệ mối quan hệ cá nhân của bạn khiến tôi thấy hơi giống Touliver và Tóc Tiên?
Cũng khó để nói tôi muốn giống anh Hoàng và chị Tiên được. Nói sao nhỉ? Lại là tùy trường hợp đấy. Nhưng với tôi thì 2 người yêu nhau khó giấu lắm. Kiểu gì mọi người cũng biết thôi. Tôi cũng chứng kiến nhiều cuộc tình trong showbiz và khán giả biết nhanh lắm (cười). Họ tìm tòi và nắm bắt thông tin cực nhanh.
- Nếu khán giả tìm ra được mối quan hệ mới của bạn?
Tôi nghĩ mình "Say yes" như một sự tôn trọng. SOOBIN cũng muốn khán giả hiểu rằng, hãy để tụi mình có sự riêng tư. Còn chuyện có bạn gái và thừa nhận thì hoàn toàn bình thường.
- Tôi sẽ không hỏi câu hỏi công nghiệp kiểu dự định kế tiếp của bạn ra sao. Tôi lại muốn biết, sẽ được nhìn thấy SOOBIN thế nào trong thời gian tới?
Nghệ sĩ thì cần có dự định cho chiến lược kế tiếp. Điều SOOBIN đang làm thực sự dài hơi. Mình không thể năm nay làm cái này, năm sau xoay 180 độ làm cái khác. Sẽ uổng phí và khán giả thì không hiểu mình đang làm cái trò gì hay là cái gì (cười).
Bởi vậy, mọi người sẽ thấy hình ảnh này của SOOBIN khá lâu. Có thể là đến hết sự nghiệp, hoàn toàn có thể!
Sang năm sau, sẽ là những thử thách lớn về âm nhạc. Tôi lại phải đào sâu hơn, nghiên cứu hơn. Để khán giả không bỡ ngỡ. Khi đó nhạc Hip Hop, Dance từ SOOBIN không lạ lẫm nữa. Tôi muốn khán giả nhắc tới dòng nhạc đấy, phong cách đấy là họ phải nhắc tới tôi.
- Cảm ơn bạn vì cuộc trò chuyện này.
Nguồn:TH&PL