6 đêm diễn của Taylor Swift được kỳ vọng đem lại gần 400 triệu USD cho Singapore, khi làm bùng nổ hàng loạt dịch vụ.
Hôm 4/3, Bộ trưởng Văn hóa, Cộng đồng và Thanh niên Singapore Edwin Tong cho biết trước Quốc hội nước này rằng nền kinh tế sẽ hưởng lợi lớn từ các buổi biểu diễn của nữ ca sĩ Taylor Swift tại đây. "Tôi có thể đảm bảo trước các nghị sĩ rằng lợi ích kinh tế với Singapore là rất lớn và vượt xa số tiền chi ra để Taylor Swift đến đây biểu diễn", ông cho biết.
Edwin Tong liệt kê các lợi ích kinh tế trực tiếp gồm số lượt khách du lịch, số tiền chi cho vé máy bay, vé xem biểu diễn, chỗ ở, cũng như chi chung cho hoạt động giải trí, mua sắm và ăn uống ở Singapore. Erica Tay - Giám đốc nghiên cứu vĩ mô tại Maybank cho biết khoảng 70% khách đến xem biểu diễn là người nước ngoài.
Trên Strait Times tháng trước, các nhà kinh tế học ước tính concert của Taylor Swift mang lại 350-500 triệu đôla Singapore (260-371,9 triệu USD) cho kinh tế Singapore.
Số liệu từ công ty dữ liệu khách sạn Smith Travel Research cho biết ngay sau khi Swift công bố lịch biểu diễn, lượng đặt chỗ tại các khách sạn Singapore tháng 3/2024 tăng 10%.
Hai hãng bay Singapore Airlines và Scoot tiết lộ nhu cầu bay đến Singapore trong tháng 3 tăng vọt, đặc biệt từ Đông Nam Á. Jetstar Asia cũng xác nhận nhu cầu tăng 20% với các tuyến từ Bangkok, Manila và Jakarta đến Singapore.
Theo CNBC, Singapore đang coi các concert là động lực tăng trưởng kinh tế mới, khi nguồn thu cho mỗi sự kiện ước tính lên đến hàng trăm triệu SGD. Trước Taylor Swift, nước này đã đón nhiều ca sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng khác, như Coldplay, Ed Sheeran, Bruno Mars hay Blackpink.
Nguồn: TH&PL