Siêu ứng dụng giải trí VieON chính thức ra mắt phiên bản VieON Global trên toàn thế giới, miễn phí trải nghiệm tháng đầu tiên.
Với mục tiêu lan tỏa giá trị văn hóa Việt ra thế giới, đồng thời đáp ứng nhu cầu giải trí của kiều bào đang sinh sống và học tập ở nước ngoài, siêu ứng dụng giải trí VieON của Việt Nam – thành viên hệ sinh thái công nghệ truyền thông giải trí DatVietVAC Group Holdings, chính thức ra mắt phiên bản VieON Global (phiên bản toàn cầu) với nhiều quyền lợi hấp dẫn vào đầu năm 2024. Giờ đây, người dùng có thể trải nghiệm miễn phí nội dung giải trí thuần Việt đặc sắc bao gồm phim-show-truyền hình ở tất cả mọi nơi trên toàn thế giới trong tháng đầu tiên.
VieON Global - Lan tỏa giá trị văn hóa Việt ra thế giới
Trước khi ra mắt phiên bản toàn cầu, VieON đã tiếp cận tới 23 quốc gia trên toàn thế giới, mỗi ngày số lượng lớn kiều bào truy cập, thưởng thức các nội dung giải trí trong nước và đăng ký VieON mỗi tháng. Đây là tín hiệu khách quan chứng minh cho sức ảnh hưởng của VieON đã vươn ra khỏi lãnh thổ Việt Nam.
Ông Huỳnh Long Thủy - Phó tổng giám đốc khối DatVietVAC Digital Ventures cho biết: "Trước mắt, VieON muốn tiếp cận 30 quốc gia trong năm đầu (theo phân bổ dân số Việt Nam toàn cầu); có 15.000 giờ với 80% nội dung thuần Việt; đạt 50.000 lượt đăng ký từ thị trường quốc tế. Trong đó, Bắc Mỹ nơi có hơn 2 triệu kiều bào Việt Nam đang sinh sống sẽ là thị trường chiến lược".
Không chỉ lan tỏa văn hóa nghệ thuật Việt Nam, VieON còn mong muốn kết nối kiều bào trên toàn thế giới hướng về nguồn cội, đặc biệt là thế hệ trẻ sinh ra và lớn lên ở nước ngoài. Thông qua việc cung cấp những nội dung mang đậm bản sắc Việt, phát huy văn hóa truyền thống, VieON định hướng trở thành lựa chọn hàng đầu cho người Việt hải ngoại luôn có nhu cầu thưởng thức những nội dung thuần Việt, dành cho người Việt.
"Tôi cũng muốn sản phẩm nội dung số Việt Nam có sự hiện diện mạnh mẽ, để kiều bào ở bất kỳ quốc gia nào cũng có thể truy cập và thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật, phim ảnh, âm nhạc và các sản phẩm văn hóa Việt Nam. Tôi hy vọng thông qua VieON Global, nền văn hóa Việt Nam sẽ được tiếp cận, công nhận và đánh giá cao trên trường quốc tế. Đồng thời, tôi mong muốn rằng việc đưa sản phẩm nội dung số Việt tham gia chuỗi giá trị toàn cầu sẽ mang lại lợi ích kinh tế cho ngành công nghiệp sáng tạo Việt Nam, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành này, tạo ra nhiều cơ hội cho các nhà sản xuất phim và những người làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật" – ông Thủy nói.
VieON – ứng dụng OTT dẫn đầu tại Việt Nam nhờ nội dung gốc thuần Việt
Báo cáo của YouNet Media trong 4 tháng gần cuối năm (tháng 7-10/2023),VieON liên tục thay đổi thứ hạng trong top 10 ứng dụng xem phim, giải trí trực tuyến được thảo luận nhiều nhất mạng xã hội Việt Nam. Nếu trong tháng 7/2023, VieON đứng vị trí thứ 2 thì vào tháng 8, nền tảng này rút ngắn khoảng cách và nhanh chóng "soán ngôi" Netflix để giữ top 1.
Để duy trì và phát triển giá trị văn hóa Việt Nam, VieON tập trung sản xuất, phát sóng những nội dung nguyên bản (VieON Originals) thuần Việt, dành cho người Việt, có chất lượng dẫn đầu thị trường, liên tục "on top trending" như: chương trình Rap Việt mùa 3 (14,5 tỷ lượt xem); Ca sĩ mặt nạ mùa 2 (2 tỷ lượt xem); 2 Ngày 1 đêm (7 tỷ lượt xem), Hành Trình Rực Rỡ (2,4 tỷ lượt xem)... phim Gạo Nếp Gạo Tẻ (2 tỷ lượt xem), Cây Táo Nở Hoa (1,6 tỷ lượt xem), Giấc Mơ Của Mẹ (600 triệu lượt xem), Nữ Chủ (400 triệu lượt xem), Hoa Vương (480 triệu lượt xem), Yêu Trước Ngày Cưới (450 triệu lượt xem).
Đặc biệt, VieON kết hợp với Vie Channel mang đến cho khán giả trải nghiệm đa nền tảng. Ngoài nội dung trên truyền hình, mạng xã hội, Ca Sĩ Mặt Nạ và Rap Việt còn ghi dấu với hoạt động offline, quy tụ 20.000 khán giả.
Sau hơn 3 năm ra mắt, VieON liên tiếp đạt được loạt giải thưởng như Công nghệ xuất sắc châu Á 2021-2022 (Asian Technology Excellence Awards), Thương hiệu truyền cảm hứng trong khuôn khổ giải thưởng Kinh doanh xuất sắc châu Á 2022 (APEA), Chuyển đổi số Việt Nam 2022, Make in Vietnam 2022. Bộ phim gia đình Việt 2022 - Giấc Mơ Của Mẹ do VieON và VieChannel phối hợp đầu tư sản xuất, thắng giải thưởng DAN Movie & TV Picks 2022 (DMTP 2022) hạng mục Phim chiếu mạng Việt Nam được yêu thích nhất và giải Mai Vàng lần thứ 28 - hạng mục Phim truyền hình được yêu thích nhất.
Với độ phủ sóng rộng khắp cả nước, ứng dụng hiện có 52 triệu thiết bị sử dụng, đồng thời dẫn đầu lượt tải trên kho ứng dụng App Store (iOS và Android). Số người dùng hoạt động hàng tháng (MAU) của VieON tăng đều qua từng tháng. Vào đầu tháng 11 năm ngoái, VieON phát hành bộ phim Yêu Trước Ngày Cưới và số lượng người dùng đã tăng lên nhanh chóng.
Trong năm 2024, VieON tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, phát sóng nội dung nguyên bản, thuần Việt. Theo đó, người dùng có thể thưởng thức nhiều bộ phim được dẫn dắt bởi các đạo diễn tên tuổi như Ước Mình Cùng Bay của đạo diễn Phan Đăng Di; Hạnh Phúc Bị Đánh Cắp của đạo diễn Nhâm Minh Hiền, 7 Năm Chưa Cưới Sẽ Chia Tay của đạo diễn Nguyễn Hoàng Anh.
Đăng ký gói VieON Global (trị giá $ 4.99/tháng) và xem ngay các chương trình giải trí thuần Việt trên VieON Global ngay tại đây!
Nguồn: TH&PL