"Kẻ Thứ Ba" với hơn 33 tỷ nhưng với rất nhiều "lận đận" mới ra rạp được, có phải là một bộ phim đáng xem?
"Kẻ Thứ Ba" là tác phẩm điện ảnh được dẫn dắt với nhà sản xuất "bất đắc dĩ" Lý Nhã Kỳ. Phim có sự góp mặt của nam tài tử Han Jae Suk, Lý Nhã Kỳ, Kim Tuyến, Xuân Nghị,... "Kẻ Thứ Ba" bắt đầu bằng mối tình tuyệt đẹp giữa hai vợ chồng họa sĩ Quang Kha (Han Jae Suk) và bác sĩ Thiên Di (Lý Nhã Kỳ). Tiếc thay, một vụ tai nạn bí ẩn đã cướp đi tính mạng Thiên Di, để lại người chồng đắm chìm trong đau khổ.
Lưu ý: Bài viết tiết lộ nội dung phim
Mọi chuyện bắt đầu trở nên ly kỳ lúc Quang Kha tình cờ mua được chiếc laptop cũ rồi phát hiện ra rằng thông quá nó, mình có thể liên lạc với nữ phát thanh viên tên Kelly Đào (Kim Tuyến) đang sống ở quá khứ.
Được đầu tư với kinh phí hơn 33 tỷ thế nhưng tiếc thay "Kẻ Thứ Ba" gặp nhiều gian truân. Lý Nhã Kỳ là người phải "gánh" dự án giữa chừng, nên cô phải đóng cả hai vai trò diễn viên - nhà sản xuất, từ đó không thể khắc họa trọn vẹn tâm lý phức tạp của nhân vật Thiên Di. Nữ doanh nhân từng thẳng thắn trả lời báo chí: "Tôi chấm vai của mình chỉ 3 điểm thôi!
Phim của Lý Nhã Kỳ còn hạn chế, nhưng vẫn được đánh giá cao vì ý tưởng tốt
Biết rằng bỏ ra 33 tỷ làm phim, nhưng về phía truyền thông, Lý Nhã Kỳ vẫn thừa nhận phim thành hay bại còn tùy thuộc "gu" khán giả, và không quá lo lắng nếu doanh thu Kẻ Thứ Ba không như mong muốn. Phim nhận được lời khen lẫn tiếng chê ở buổi chiếu sớm, song hầu hết khán giả thừa nhận sự nỗ lực qua từng khung hình của Lý Nhã Kỳ.
Kịch bản mới lạ
"Kẻ Thứ Ba" mang đến một câu chuyện đầy rắc rối của bộ tứ Thiên Di (Lý Nhã Kỳ), Quang Kha (Han Jae Suk), Kelly (Kim Tuyến) và một người đàn ông bí ẩn của cuộc đời Thiên Di. Kịch bản được sắp xếp trong mạch truyện có trật tự và dễ hiểu. Tưởng rằng phim nói về chủ đề trendy là "tiểu tam", nhưng thực ra đây lại là câu chuyện kịch tính có yếu tố vượt thời gian, mang hơi hướm phim trinh thám Hàn.
Kẻ Thứ Ba có phần kỹ xảo hạn chế, song đó không phải vấn đề lớn, bởi phim thu hút khán giả ngay từ những cài cắm bí ẩn đầu tác phẩm. Sự va chạm của các thiên thể ngoài vũ trụ đã đưa Kelly kết nối với Quang Kha dù cả hai đang ở thực tại và quá khứ. Từ đó hành trình Kelly giúp Quang Kha cứu vợ bắt đầu diễn ra và cũng ngay lúc này bí ẩn về nhân tình bí mật của Thiên Di được hé lộ.
Trên thực tế, điện ảnh thế giới không ít lần dùng yếu tố "xuyên không" như xương sườn chính của kịch bản. Tuy nhiên, cách làm chỉ thành công nếu mạch phim hoặc phức tạp ngang tầm Christopher Nolan, hoặc chấp nhận "đơn giản hóa" và mặc kệ logic như loạt "Avengers". Phim của Lý Nhã Kỳ chọn cách kể ôn hòa hơn, thiên về cảm xúc nhân vật chứ không quá đặt nặn yếu tố du hành không - thời gian. Vì thế, tác phẩm có sự "dễ thở" hiếm có khó tìm.
Kỹ xảo phim còn hạn chế, nhưng vẫn đủ thu hút khán giả nhờ tình tiết ly kỳ
Lựa chọn hướng kể đan xen giữ hiện thực - quá khứ - quá khứ của quá khứ là hướng đi liều lĩnh của Kẻ Thứ Ba. Giá như phim của "Mợ Chảnh" lựa chọn đi theo con đường bình thường thì đã thu hút khán giả hơn. Đạo diễn và biên kịch càng cố tung ra cú twist, chắp vá chỗ này một tí, chỗ kia một tẹo, nên nếu khán giả cảm thấy khó xem, khó kết nối thì cũng là điều dễ hiểu.
Han Jae Suk vẫn giữ phong độ qua thời gian
Phim gây chú ý khi có tài tử Hàn Quốc Han Jae Suk đóng chính, cùng "mác" hợp tác Hàn - Việt. Trong lần trở lại, anh vẫn lộ rõ nét quý ông, với những cử chỉ dịu dàng, gương mặt giàu cảm xúc trong các phân cảnh tương tác với Lý Nhã Kỳ. Dù là diễn viên Hàn vào vai nhân vật Việt, Han không tỏ ra lúng túng. Anh từng trả lời rằng: "Đàn ông nước nào không quan trọng, nên tôi không khó thể hiện vai diễn. Đàn ông ở đâu thì tình yêu và gia đình vẫn là quan trọng nhất". Điểm trừ của vai diễn Quang Kha là phần thoại lồng tiếng bị trật nhịp, nhân vật kết thúc lời rồi mà giọng lồng vẫn còn vang.
Phần lớn nhịp thoại của Han Jae Suk đều như "trật khớp" với lồng tiếng.
Những phân đoạn tình cảm của Lý Nhã Kỳ và Han Jae Suk bị khán giả đánh giá là "chưa tới". Ngoài ra, một điểm yếu mà chính Lý Nhã Kỳ cũng thừa nhận chính là khả năng thoại yếu, không lưu loát. Người bùng nổ chemistry với Han Jae Suk không phải là Lý Nhã Kỳ hay Kim Tuyến, mà hóa ra là... Xuân Nghị - điển hình là phân cảnh hài hước "Aiss chết tiệt". Nói đúng ra, trong Kẻ Thứ Ba, Xuân Nghị là nhân vật chiếm spotlight khi khả năng diễn xuất ổn, tấu hài duyên dáng.
Điểm yếu cuối cùng là màu phim u buồn nhiều lần khiến Lý Nhã Kỳ và Han Jae Suk "xuống sắc". Tone màu lúc sáng lúc tối, chuyển cảnh chưa mượt,... là nguyên nhân khiến cho bộ phim dù kịch bản ổn nhưng khó tiếp cận với đại đa số khán giả.
"Kẻ Thứ Ba" đang được công chiếu toàn quốc.
Nguồn: TH&PL