SM hứa hẹn là bom tấn của năm 2021...vũ trụ SM chính thức bắt đầu.
Vào ngày 29/6, SM Entertainment vừa có buổi phát sóng 'SM CONGRESS 2021' để công bố và giới thiệu tầm nhìn và chiến lược của SM trong tương lai đã nhận được sự quan tâm toàn cầu.
'Lee Sooman Show' với định dạng talkshow được chủ trì bởi Lee Sooman và các khách mời NCT (DOYOUNG, MARK, KUN) và aespa cũng như các nghệ sĩ khác như KANGTA, TVXQ MAX CHANGMIN, Super Junior LEE TEUK, EUNHYUK, HEECHUL, Kang Hodong, Shin Dongyeop, Yoon Jongshin, Lee Yongshin, Lee Youngji và Jang Yewon.
Mở đầu là với SM Cinematic Universe đã được quảng bá bắt đầu từ aespa trước đó. Lee Soo Man cho biết: "Chúng tôi đang tạo ra một vũ trụ mới gọi là SMCU (SM Culture Universe) và aespa là những người đầu tiên bước vào thế giới này. Chúng tôi sẽ mô tả thế giới thông qua một thể loại mới có tên là CAWMAN mà tôi đã nghĩ ra ".
SM tiếp tục mở rộng thế giới quan độc đáo của SMCU thông qua thể loại nội dung video hỗn hợp 'CAWMAN (C trong Cartoon, A trong Animation, W trong Web-toon, M trong Motion Graphic, A trong Avatar, N trong Novel)' trong video đầu tiên của SMCU, chứa thế giới quan của aespa và tiếp tục thử thách tạo ra một 'Vũ trụ nội dung' vô tận cho fan K-POP. Từ gốc của CAWMAN là thể loại SMP (SM Music Performance), mô tả phong cách âm nhạc của SM Entertainment kết hợp nhiều thể loại và yếu tố khác nhau.
Lee Soo Man tiếp tục giải thích: "Nếu bạn xem video, bạn sẽ thấy hình ảnh động và đồ họa chuyển động. aespa sẽ lần đầu tiên bắt đầu nền văn hóa mới này bằng cách tạo các tập phim với thể loại CAWMAN. " Ông cũng tiết lộ rằng các cuộc thảo luận đang được tiến hành liên quan đến một bộ phim Hollywood tiềm năng.
Tiếp nối theo sau đó là các thành viên NCT, họ nói về những dự án trong tương lai và Lee Soo Man chính thức công bố kế hoạch NCT HOLLYWOOD.
Doyoung chia sẻ: "Năm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục tham gia các hoạt động có thể thể hiện bản sắc của NCT. Ngoài việc quảng bá cho repackage album của NCT DREAM. Thì NCT 127 còn có kế hoạch quảng bá một full-length và repackaged album. Riêng WayV đang nỗ lực chuẩn bị cho các hoạt động tiếp theo. NCT U cũng sẽ chào đón người hâm mộ với nhiều unit mới trong năm nay, vì vậy tôi tin rằng NCTzen (câu lạc bộ fan hâm mộ chính thức của NCT) sẽ rất thích điều đó ".
KUN tiết lộ, "Năm nay, chúng tôi sẽ bắt đầu với các hoạt động quảng bá các nhóm unit, WayV dự định sẽ tiếp tục quảng bá với một full album ".
Lee Soo Man và NCT cũng đã đưa ra dự án quy mô lớn sắp tới, dẫn đến việc thành lập một nhóm phụ mới có tên là NCT HOLLYWOOD. Mark giải thích rằng Đài truyền hình MGM, nơi sản xuất "Survivor" và "The Voice", sẽ hợp tác với SM Entertainment để tổ chức một chương trình thử giọng sống còn tại Hoa Kỳ để chọn ra những thành viên sẽ quảng bá với tư cách là NCT HOLLYWOOD. Doyoung nói thêm rằng Lee Soo Man sẽ sản xuất cho các thành viên mới, trong khi các thành viên hiện tại sẽ cố vấn cho họ. Anh ấy chia sẻ, "Tôi rất lo lắng, nhưng tôi mong chờ điều đó rất nhiều".
Một video clip từ chủ tịch MGM Mark Burnett tiết lộ rằng dự án có tên là "K-pop Goes Hollywood," và ông giải thích, "21 thí sinh may mắn sẽ được chọn để gia nhập SM tại Seoul, Hàn Quốc và trải qua một cuộc thi khởi động K-pop ngay tại đó . " Lee Soo Man cho biết thêm, "Những người chiến thắng sẽ là NCT HOLLYWOOD và ra mắt tại Mỹ."
SM Entertainment đúng chất một công ty bật nhất Kpop khi có những ý tưởng khiến khán giả phải "nổi da gà". Quý công ty sẽ chính thức làm sống dậy những huyền thoại mở đầu cho thế hệ idol tại Hàn Quốc.
Nam nghệ sĩ KANGTA cho biết, "SM Remastering Project" sẽ có tầm khoảng 300 MV và bài hát. Những bài hát và MV này sẽ được làm lại, chúng được xem như là tài sản của SM nói riêng và cả Kpop nói chung.
SM Entertainment sẽ remake các bản hit từ thời cái idol gen 1 như H.O.T, BoA, Shinhwa, phát hành một số video của H.O.T với phiên bản gốc được phục dựng chất lượng hình ảnh và bản remake chất lượng cao 4K. Các video nhạc sẽ được làm lại bao gồm "Warrior's Descendant" của H.O.T., "ID; Peace B" của BoA, "Sea of Love" của Fly to the Sky và "T.O.P." của Shinhwa.
Kangta giải thích rằng anh ấy cũng đã tham gia vào dự án "SM Remastering Project" với bản làm lại của nhóm H.O.T. "Free to fly" nhân kỷ niệm 25 năm của họ. Bản làm lại được sắp xếp bởi Yoo Young Jin, và video âm nhạc cũng có sự tham gia của aespa WINTER và NCT Sungchan.
SM '&STORE' (cùng với aespa ae-KARINA) giới thiệu về "Future Commerce Shop" . Những món goods của SM sẽ được bán và ứng dụng toàn bộ công nghệ AR vào sản phẩm mà không loại trừ bất kỳ sản phẩm.
Và những món goods collab đỉnh cao mà bạn sẽ không bao giờ nghĩ đến.
SUPER JUNIOR LEE TEUK và EUNHYUK giới thiệu về dịch vụ toàn cầu Dear U Bubble - dịch vụ có tỷ lệ người dùng nước ngoài là 68% - đang phục vụ cho 13 công ty quản lý, hơn 150 nghệ sĩ, bao gồm các nghệ sĩ trực thuộc SM và JYP. Thông qua việc tăng cường hợp tác giữa hai công ty SM và JYP với mạng lưới toàn cầu mạnh mẽ.
Bên cạnh đó, SM cũng cho ra mắt "SM INSTITUTE" - cung cấp chương trình giảng dạy phát triển tài năng tốt nhất cho nhiều học viên sống với ước mơ trở thành nghệ sĩ văn hóa đại chúng, bao gồm SM Entertainment, công ty đã dẫn dắt K-POP dưới tầm nhìn Beyond Youre Dream, Jongno Academy và Esteem với bí quyết đào tạo người mẫu và người có ảnh hưởng tốt nhất .
Nếu bạn đang bỏ lỡ những điều thú vị của "SM CONGRESS 2021", lướt xem đây và xem ngay về những điều vĩ đại mà SM sắp mang đến để nâng tầm ngành công nghiệp Kpop.
Nguồn: TH&PL