Không chỉ là 5 TikTok content creator hoạt động từ những ngày đầu, 3 người trong hội bạn thân này còn là top những TikToker sở hữu lượng followers cao nhất Việt Nam.
Giống như việc những trường năng lượng cùng tần số đặt cạnh nhau sẽ tạo ra cộng hưởng, nhiều người nổi tiếng tập hợp chơi thành nhóm để nâng cao danh tiếng là chuyện không hề xa lạ.
Bằng chứng là khi gõ cụm từ “hội bạn thân” trên Google, chúng ta sẽ nhận được kết quả hơn 29 triệu bài báo điểm danh loạt hội bạn thân từ Á sang Âu, từ trong nước đến ngoài nước, từ giới nghệ sĩ đến cả những cộng đồng influencers.
Mỗi nền tảng luôn có một hội bạn thân nổi trội, vụt sáng hơn hẳn mặt bằng chung. Nếu trong giới streamer kỳ cựu có nhóm Tứ Hoàng, hội MisThy - Linh Ngọc Đàm hoạt động mạnh mẽ trên đa nền tảng, Youtube là các anh em nhà Oops hay Instagram tạo nên cộng đồng 42 The Hood thì đến với TikTok, người hâm mộ Gen Z chắc chắn không thể bỏ qua hội bạn thân Lê Bống - Trà Đặng - Trâm Đô - Linh Barbie - Tường Vy.
Nếu ai đã từng đăng tải nội dung trên TikTok hẳn cũng biết, tính tiếp cận của TikTok rất cao và người dùng có thể đưa video đến mọi đối tượng chỉ bằng một cái hashtag. Khả năng tiếp cận này của TikTok còn ứng dụng trong đời thực và góp phần tạo ra nhóm bạn TikToker toàn năng gồm 5 cô gái mà tôi muốn nhắc đến.
Biết nhau qua TikTok và nhờ những sự kiện offline dành cho nhà sáng tạo, Lê Bống, Trà Đặng, Trâm Đô, Linh Barbie và Tường Vy đã gặp nhau và quyết định trở thành những người đồng hành trong công việc lẫn cuộc sống cá nhân.
Không dừng lại ở việc hợp tác, 5 cô gái còn xây dựng tình bạn qua những buổi đi chơi, du lịch, sang nhà nhau ăn uống. Họ tạo ra nhiều kỷ niệm bằng những hoạt động gắn kết như hầu hết các hội bạn thân.
Sự đồng điệu và chân thành đã giúp 5 cô gái có được một tình bạn không bị lệ thuộc bởi bất cứ nguyên tắc nào. Cách duy nhất để giải quyết mâu thuẫn nội bộ mà họ sử dụng đơn giản là thẳng thắn với nhau.
Là TikToker, việc có một nhóm bạn nổi tiếng chắc chắn mang lại nhiều cái lợi. Theo thuật toán của TikTok, những video đông người, đặc biệt là những TikToker đã có fan sẵn chắc chắn sẽ dễ dàng lên top xu hướng hơn những video chỉ có 1 người.
Sản phẩm, hình ảnh trên các nền tảng mạng xã hội khác đồng thời tiếp cận được nhiều khán giả, cũng như mang lại giá trị viral cao hơn.
Một bằng chứng là video của Lê Bống trung bình đạt từ 200.000 đến dưới 5 triệu lượt xem. Nhưng video hoá trang thành siêu anh hùng có mặt cả nhóm trên kênh Lê Bống lại mang về cho cô đến 11,8 triệu lượt xem. Không thể phủ nhận ưu điểm đầu tiên của một nhóm bạn nổi tiếng, đó chính là giúp nhau ngày càng nổi tiếng hơn.
Tranh cãi chắc chắn là yếu tố không thể thiếu trong công việc. Nhưng nhờ vừa làm bạn, vừa là đồng nghiệp, hội các TikToker sẽ dễ dàng thông cảm, bỏ qua cho nhau, từ đó cũng rút ra được nhiều kinh nghiệm trong cách làm việc.
Đánh giá trên nhiều khía cạnh, cả 5 cô gái đều chắc nịch rằng đây là một tình bạn tuyệt vời với ưu điểm chiếm đa số phần trăm hơn khuyết điểm.
Có rất nhiều định nghĩa về tình bạn, nhưng lại chẳng khán giả nào đặt lòng tin vào tình bạn của người nổi tiếng. Tìm kiếm trên Facebook, group anti-fan của nhóm bạn hàng đầu TikTok có gần 10.000 thành viên và phần lớn anti-fan tin rằng, tình bạn của 5 cô gái này đều là giả tạo.
Tuy nhiên, trên thực tế nhóm bạn nào cũng được lập ra với một mục đích nhất định bên cạnh việc gắn bó và sẻ chia. Có những nhóm bạn sinh ra để cùng học tốt, những nhóm bạn phục vụ cho việc kinh doanh chung, có những nhóm bạn hình thành để rủ nhau đi concert của idol.
Vô vàn loại hình nhóm bạn thân tồn tại trong xã hội nhưng chẳng mấy ai mảy may phán xét. Còn những hội bạn nổi tiếng bao giờ cũng dấy lên tranh cãi. Trong khi đó, “nổi tiếng” cũng là một giá trị tích cực.
Một hội bạn “toxic” là khi mức độ nổi tiếng quyết định thứ hạng của các thành viên trong nhóm. Nhưng với hội bạn thân của 5 nữ TikToker, điều đó hoàn toàn không xảy ra. Họ cho biết mình gắn bó bằng sự yêu quý và tôn trọng lẫn nhau là chủ yếu.
Không riêng gì 5 cô gái này, vô số TikToker khác cũng đang hoạt động theo nhóm. Nhưng với họ đây là một diễn biến tốt. Vì yếu tố cạnh tranh bao giờ cũng góp phần thúc đẩy nền tảng phát triển, cũng như tạo cơ hội cho mỗi cá nhân cố gắng hơn.
- Một hội bạn thân toàn những hot TikToker hàng đầu Việt Nam.
- Họ cùng nhau phát triển và lan toả năng lượng tích cực.
- Họ gắn bó bằng tình cảm nhưng lại chẳng ai tin vào điều đó.
- Và họ vẫn tiếp tục duy trì tình bạn mà chẳng thèm quan tâm đến lời phán xét của người ngoài.
Tình bạn của những người nổi tiếng chắc chắn không sai. Sai nằm ở cách công chúng luôn muốn áp đặt suy nghĩ của mình lên người trong cuộc.
Nguồn:TH&PL