Ông Nguyễn Trung Dũng - CEO DH Foods (một công ty chuyên về gia vị) không đánh giá cao vị Phở tại quán của Chi Pu ở Trung Quốc.
Trong chuyến công tác Thượng Hải, Trung Quốc cuối tháng 5, ông Nguyễn Trung Dũng đã ghé La Ganh (Là Gánh), tiệm phở của Chi Pu.
Sau khi trải nghiệm, ông đã thẳng thắn đánh giá về món ăn và không gian tiệm trên trang cá nhân.
Về ấn tượng ban đầu, CEO DH Foods mô tả quán phở bé, tầm 10 ghế ngồi kiểu quán bar. Mỗi tô phở ở đây có giá tầm 160.000 đồng, ông đánh giá khá cao so với giá ở Trung Quốc hiện tại. Món ăn bày trí đơn giản nhưng phần nhìn ổn. Quán có hai nhân viên và bán duy nhất một món. Ngoài ra, thực khách có thể đặt thêm trứng chần, quẩy và cafe.
Nhận xét riêng về món phở tại đây, ông Dũng cho rằng nước dùng "quá mặn", không có mùi gia vị phở và vị ninh xương. Nếu có thêm một đơn vị phở Việt Nam khác tham gia vào thị trường Thượng Hải, La Ganh có lẽ khó cạnh tranh.
"Theo ý kiến của cá nhân tôi, bạn trẻ đứng bếp kiểu dạng nhân viên quán ăn nhanh, không phải đầu bếp chuyên nghiệp và không phải người Việt nên họ không biết nước phở phải có vị thế nào. Tôi và nhóm bạn đi cùng phải thêm nước suối vào bát phở thì mới tạm ăn được" - ông Dũng viết.
"Ông trùm gia vị" Dh Foods cũng góp ý La Ganh nên có sự tham gia từ đầu bếp người Việt biết nấu ăn ít nhất là giai đoạn ban đầu. Sau đó, họ có thể đào tạo cho nhân viên người bản xứ và phát triển thêm một số món như phở xào, bánh mì, gỏi cuốn...
Khi ông hỏi người trong đoàn về hương vị phở ở sân bay Thượng Hải so với quán Chi Pu, người này nói tạm ổn nhưng ngon hơn phở Chi Pu mở.
Trước đó, nhiều YouTuber, TikToker Việt Nam đã tới thử hương vị phở của Chi Pu tại Trung Quốc. YouTuber 4,6 triệu người theo dõi Khoa Pug dẫn bạn bè Trung Quốc tới ăn. Anh nhận xét phở hơi mặn. Trái lại, người bạn đi cùng nói dân Trung Quốc có khẩu vị mặn hơn so với Việt Nam. Với ba tô phở, một phần quẩy và hai trứng trần, Khoa Pug phải trả 700.000 đồng.
Nguồn: TH&PL