Sự xuất hiện của Lý Nhã Kỳ trên thảm đỏ quốc tế của LHP Cannes dần trở thành chuyện thường lệ đến nỗi chẳng còn ai mặn mà.
Từng chuẩn bị hàng chục tỷ cho sự xuất hiện hoành tráng trên thảm đỏ, Lý Nhã Kỳ bất ngờ tuyên bố tạm ngưng mọi hoạt động tại LHP Cannes chỉ sau 4 ngày xuất hiện. Trong khi thảm đỏ vẫn đang nắm trọn truyền thông quốc tế, quyết định của Lý Nhã Kỳ và ekip khiến cho khán giả tiếc nuối và đặt ra những nghi vấn xung quanh màn "rút lui" của đại diện Việt Nam tại Cannes 2022.
Nội dung liên quan
Cannes đã từng "mầu nhiệm" như thế nào với sao Việt?
Đặt chân lần đầu tiên trên thảm đỏ Cannes vào năm 2013, Lý Nhã Kỳ vẫn là một cái tên xa lạ trên thảm đỏ của LHP Cannes lúc bấy giờ. Trong khi báo chí quốc tế không quan tâm, thậm chí còn gọi cô là người khách "vô danh", truyền thông nước nhà lại dành một sự ưu ái nhất định cho Lý Nhã Kỳ.
Những tít báo như "Người Việt đầu tiên tại Cannes" hay "Lý Nhã Kỳ đại diện Việt Nam tham gia Cannes" xuất hiện đầy rẫy trên truyền thông. Từ đó, Lý Nhã Kỳ trong mắt khán giả trở thành cái tên nổi bật trong dàn ngôi sao Việt lúc bấy giờ.
Nội dung liên quan
Lần đầu tiên cũng như là bàn đạp bước tiến trong sự nghiệp, Lý Nhã Kỳ tiếp tục tạo tiếng vang khi liên tục tham gia vào LHP Cannes các năm. Trên thảm đỏ, "mợ Chảnh" đại diện Việt Nam sánh bước cùng các ngôi sao trên toàn thế giới. Từ đó, cô mở rộng được các mối quan hệ với nhiều nhân vật lớn cũng như củng cố tên tuổi của mình tại thị trường trong nước lẫn ngoài nước.
Mỗi năm, khán giả đều mong đợi hình ảnh Lý Nhã Kỳ sẽ xuất hiện trong những bộ cánh như thế nào trong khuôn khổ của LHP Cannes. Còn về truyền thông, cánh báo chí "thèm khát" thông tin của Lý Nhã Kỳ trên thảm đỏ từ các ăn mặc đến việc cô gặp gỡ và giao lưu với những ai. Từ đó, có thể nói "phép màu" của Cannes đã đưa tên tuổi Lý Nhã Kỳ đến gần với khán giả và vươn xa trên bản đồ thế giới.
Nội dung liên quan
Từ những scandal hay những bộ xiêm ý "chặt chém", Cannes trở thành sân chơi của những ngôi sao hàng đầu thế giới. Theo đó, khuôn khổ LHP Cannes luôn là đề tài nóng bỏng vì là thảm đỏ quốc tế duy nhất mà người Việt Nam có thể tỏa sáng. Từ người khách "vô danh" đến khách mời danh dự, Lý Nhã Kỳ trở thành "hình tượng" được so sánh khi bất kì người đẹp Việt Nam như Ngọc Trinh, Angela Phương Trinh,... xuất hiện trên thảm đỏ Cannes.
Sau khi thông báo sẽ tham gia tại LHP Cannes lần thứ 75, Lý Nhã Kỳ lần nữa được mong đợi sẽ nhận được "phép màu" của Cannes như đã từng. Tuy nhiên, sẽ chẳng có phép màu nào nữa, Cannes bình yên sẽ không còn là một LHP đình đám và "mầu nhiệm", đặc biệt đối với người Việt.
"Phép màu" biến mất, lẻ loi Lý Nhã Kỳ
Với tuổi đời 75 năm, Liên hoan phim Cannes dường như đang "nguội" dần khi sự kiện dần trở nên bình yên, không scandal và không còn bộ cánh gây tranh cãi. Thảm đỏ Cannes trở nên "đại trà" và mất đi sự "unique" từ đó. Các ngôi sao chỉ như những "bình hoa di động", khoác lên trang phục lộng lẫy, tạo dáng trước ống kính và rời khỏi thảm đỏ, và Lý Nhã Kỳ nằm trong số đó.
Nội dung liên quan
Quen mặt với khán giả sau 7 năm tham dự, cái tên của Lý Nhã Kỳ không còn "sức nóng" nhưng những năm về trước, thay vào đó chỉ còn là dòng chữ trong danh sách khách mời của Cannes. Những câu chuyện truyền thông dần ít đi, Lý Nhã Kỳ trên thảm đỏ Cannes giờ đây hình như là một "điều hiển nhiên".
Thông báo đầu tư hơn 50 tỷ cùng dàn ekip đông đảo, tái xuất Cannes sau 2 năm hay không còn đối thủ Việt Nam nào trên thảm đỏ, Lý Nhã Kỳ tưởng chừng sẽ chiếm hết "spotlight" của truyền thông quốc tế và nội địa. Song, khi "phép màu" của đã không còn, trên thảm đỏ chỉ còn hình bóng một Lý Nhã Kỳ lấp lánh kim cương nhưng lẻ loi và đơn độc trong "bóng tối" của ánh đèn Cannes.
Không còn những cuộc so sánh "nảy lửa" hay phân tích thời trang "sát phạt", Lý Nhã Kỳ không có gì nổi bật ngoài sự chú ý của công chúng về giá trị của các trang phục trên thảm đỏ. Những điều này, "mợ Chảnh" thừa sức tạo nên danh tiếng tại Việt Nam mà không cần phải bỏ ra gần trăm tỷ sang Pháp.
Sau 4 ngày xuất hiện tại thảm đỏ Cannes 2022, Lý Nhã Kỳ đã vụt mất hào quang của một "người khách vô danh" năm nào, thay vào đó là sự mờ nhạt của vị khách mời danh dự. Do đó, quyết định dừng lại tại Cannes của Lý Nhã Kỳ là quyết định đúng đắn để dành sức lực và tiền bạc cho những mục đích xứng đáng hơn.
Nội dung liên quan
Mặt khác, chặng đường dài hơi của Lý Nhã Kỳ của Cannes đã "kết trái ngọt" khi người đẹp cho rằng đã được thị trường quốc tế nhận diện từ Getty Imagines đến danh sách khách mời trên website của Cannes. Danh sách mục tiêu để Lý Nhã Kỳ chinh chiến tại Cannes dường như đã hoàn thành, và đây là đích đến tạm thời của người đẹp Việt Nam.
Tuy nhiên, sự xuất hiện của Hương Giang sau ngày "ra về" của Lý Nhã Kỳ không khiến khán giả đặt ra những câu hỏi về sự "dễ dãi" của Cannes?
Ngoài ra, Lý Nhã Kỳ chinh chiến ròng rã 7 năm tại Cannes để tự hào khi được đặt tên trên Getty Images. Về Hương Giang, ngay lần đầu tiên tham dự, cô đã tung hô bản thân được "truyền thông quốc tế quan tâm" với 3 tấm hình xuất hiện trên Getty Images.
Song, cả hai người đẹp đã quên bản chất của Getty Images chỉ là diễn đàn thương mại hình ảnh, không đủ sức đại diện cho báo chí truyền thông quốc tế. Việc hình của Lý Nhã Kỳ và Hương Giang được đăng tải lên Getty Images chỉ mang tính chất mua - bán với khách hàng. Khách hàng của những tấm ảnh của Hương Giang hay Lý Nhã Kỳ, không ai khác là chính bản thân của các cô.
Khi "phép màu" dần biến mất và Lý Nhã Kỳ đã rời khỏi "cuộc chơi", khán giả cũng không quá mặn mà với sự kiện Hương Giang là người "tiếp nối" thảm đỏ LHP Cannes. Những hào quang của Hương Giang trên thảm đỏ không phải từ Cannes, mà từ chính ekip của nàng hậu tạo nên. Cho nên, cơ hội tỏa sáng của sao Việt trên thảm đỏ LHP Cannes chỉ còn trong quá khứ.
Lý Nhã Kỳ sinh năm 1982 tại Vũng Tàu. Cô được công chúng biết tới qua các vai diễn trong "Kiều Nữ Và Đại Gia", "Tình Yêu Còn Mãi", "Gió Nghịch Mùa", "Mùa Hè Lạnh"... Hiện tại, người đẹp cũng đang thủ vai chính trong bộ phim do chính cô đầu tư mang tên "Kẻ thứ ba".
Nguồn: TH&PL