Tết không chỉ là thời khắc hân hoan đón chào năm mới, mà đó còn là cơ hội để nhiều bạn trẻ nhìn lại hành trình năm cũ đã qua. Để rồi, mỗi một câu chuyện, cột mốc hay cảm xúc nào đó đều trở thành mảnh ghép hoàn hảo cho một “chân dung của năm” đầy sống động.
Từ khoảnh khắc nhìn lại chân dung của năm
Từ lâu, việc "sống lại ký ức" dịp cuối năm đã phủ sóng rộng rãi trong giới trẻ. Bởi có người xem đây là cơ hội nhìn lại "được – mất" để thêm trân quý những điều đã qua và đặt niềm tin vào một tương lai tươi đẹp. Có người lại tìm thấy cảm giác phấn chấn trên con đường đang đi và được tiếp thêm "nhiên liệu" cho hành trình sắp tới. Đôi khi, đó cũng là cách người trẻ đọc vị bản thân để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.
Trải lòng về một năm đã qua, anh chàng Duy Thẩm (Schannel) cho biết 2022 là năm có nhiều bước tiến trong sự nghiệp nhưng cũng đi kèm áp lực lớn. Thế nhưng chỉ cần quay về bên tổ ấm yêu thương thì những mệt mỏi bon chen cũng được rũ bỏ trong tích tắc.
Còn với blogger Cuội, chuyến tàu lượn siêu tốc 2022 đã làm anh chàng đứng tim vài lần với những cú trượt không phanh. Đổi lại, anh thêm thấu hiểu bản thân, biết mình muốn gì, mình là ai để kiên cường đứng lên sau vấp ngã "vì cảm xúc mới là điều quan trọng", như chính thông điệp mà nhãn hàng OPPO nhắn nhủ đến người tiêu dùng trong chiến dịch Tết 2023.
Rồi như lẽ tự nhiên, mỗi người sẽ có cách phác họa "chân dung của năm" cho riêng mình. Không cầu kỳ, phức tạp, bức chân dung ấy được tạo nên bằng thứ chất liệu mộc mạc và chân thật nhất trong mỗi người, đó chính là cảm xúc. Bạn P.Minh (Quận 5) chia sẻ: "Buồn hay vui, hạnh phúc hay áp lực đều là những mảng màu cảm xúc để mình tô điểm cho một năm đáng nhớ. Để rồi khi nhìn lại "chân dung của năm", mình luôn tự hào về nỗ lực của bản thân và biết ơn cả những vấp ngã để trưởng thành hơn".
Đến trào lưu được ủng hộ trên mạng xã hội
Hơn cả một thói quen, việc "nhìn lại chân dung của năm" còn nhanh chóng lan tỏa trên mạng xã hội. Không ít người có tầm ảnh hưởng hay loạt fanpage được giới trẻ yêu thích cũng nhập cuộc để chia sẻ về chân dung 2022 của mình.
Đặc biệt hơn, trào lưu dùng ảnh chân dung để kể chuyện năm cũ, đón chờ năm mới do OPPO khởi xướng còn nhận được sự ủng hộ của đông đảo người trẻ. Với thử thách "Chân dung của năm 2022", hàng loạt video ghi lại những khoảnh khắc đầy yêu thương của năm Nhâm Dần đã được người chơi đăng tải trên TikTok và thu hút lượng tương tác lớn.
Mở bát cho trào lưu này có thể kể đến Vlogger Minh Thư. Nhìn lại năm 2022, cô nàng cho biết thành tựu lớn nhất của mình không chỉ là sáng lập ra kênh TikTok riêng mà còn là gửi trao yêu thương đến hoàn cảnh các ông bà lớn tuổi đang gặp khó khăn. Thông qua 12 hình ảnh ghi lại những khoảnh khắc cô nàng đồng hành cùng các cụ ông, cụ bà, Minh Thư mong muốn lan tỏa thông điệp dù cuộc sống có ra sao, mọi người hãy luôn giữ vững sự lạc quan, sống vui vẻ và có ích đến cộng đồng.
Trong khi đó, đối với cô nàng beauty blogger Hương Witch đây là năm đầu tiên đi du học nên đành ăn Tết xa nhà. Hương tự nhận rằng mình là người có nhiều "câu chuyện" để kể nhưng không phải là một người kể chuyện tình cảm mượt mà, mà là một người luôn có những chuyện dở khóc dở cười. Cũng vì thế mà từng video được quay, từng story đăng lên hay những bức ảnh cô nàng chụp mỗi lần nhìn lại đều mang những cảm xúc hay dấu ấn cuộc đời.
Mở đầu bằng phim ngắn "Chân dung của năm 2022 – Vì cảm xúc mới là điều quan trọng", chiến dịch Tết 2023 của nhãn hàng OPPO nhanh chóng ghi điểm với người tiêu dùng bằng thông điệp giàu ý nghĩa. Dù là thành công hay thất bại, là nỗi buồn hay hạnh phúc, mỗi thời khắc trôi qua đều đáng trân trọng. Và chặng đường 2022 càng trở nên sống động, thiêng liêng hơn khi được lưu giữ bằng những bức ảnh chân dung đong đầy cảm xúc, vì sau tất cả, cảm xúc mới là điều quan trọng. Đó có thể là hành trình gặp lại nụ cười của nhau sau bao tháng ngày xa cách; là khi những mệt mỏi bon chen nhường chỗ cho yêu thương che chở; hay là khi khó khăn mờ đi cho ta nhìn rõ tình người ấm áp,…
Bằng cách chuyển tải thông điệp khéo léo khi kết hợp giữa hình ảnh và âm nhạc, phim ngắn "Chân dung của năm 2022 – Vì cảm xúc mới là điều quan trọng" thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, nhanh chóng thu về hơn 4 triệu views trên các nền tảng mạng xã hội YouTube, Facebook chỉ sau thời gian ngắn phát hành.
Những ngày cuối năm 2022 đang dần trôi, liệu rằng bạn đã dành thời gian để nhìn lại chính bản thân mình? Tạm gác lại những bộn bề lo toan, hãy cùng OPPO sống chậm lại, nghĩ nhiều hơn và lưu giữ một chân dung 2022 thật độc đáo từ những cảm xúc chân thật nhất nhé!
Thử thách TikTok "Chân dung của năm 2022" do nhãn hàng OPPO tổ chức diễn ra từ ngày 05/01/2023 - 21/01/2023. Chỉ với 5 bước đơn giản, người chơi có thể tự tạo video tổng kết năm 2022 từ loạt ảnh chân dung ấn tượng. Nhanh tay tham gia để có cơ hội rinh về điện thoại Reno8 Z 5G trị giá 10.490.000 VNĐ cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác. Tham khảo thêm thông tin chi tiết tại đây.