"Thực đơn" âm nhạc dành cho các fan Kpop hôm nay vô cùng phong phú, từ buồn, sôi động đến ngọt ngào lãng mạn đều có, mời các "khách hàng" quẹo lựa!
5/7 quả thật là một ngày "bội thực" nhạc mới của fan Kpop khi có đến 3 nhóm nhạc/ thần tượng đình đám ra mắt sản phẩm âm nhạc mới.
Được dân mạng Hàn quan tâm nhất phải kể đến DAY6 (Even of Day) với Right Through Me. Sau khi MV và audio ca khúc mới được "thả xích", tên của nhóm đã thẳng tiến lên #1 trending của bảng xếp hạng âm nhạc Melon, cho thấy sức hút "không phải dạng vừa" đối với công chúng yêu nhạc.
Nhạc của DAY6 thì từ trước đến nay chẳng có gì để chê rồi, và với sub-unit đầu tiên DAY6 (Even of Day) cũng tương tự. Tuy nhiên, Right Through Me là một bài hát rất khác biệt so với những ca khúc mà DAY6 từng ra mắt.
Right Through Me mang hương vị retro đậm đà, pha trộn với một chút hiphop, ballad và thêm cả jazz. Tuy nhiên, tổng thể bài hát vẫn rất bắt tai nhờ tiếng guitar điện, organ cùng nhịp trống dẫn dắt cộng hưởng giọng hát cảm xúc của các thành viên.
Right Through Me là câu chuyện của 3 người đàn ông với những tâm tư khác nhau. Người vừa bị bạn gái chia tay, người cô độc trong chính cuộc đời của mình, người ám ảnh với nỗi đau về gia đình.
Tuy là câu chuyện của 3 người, nhưng sự cô độc đó rất quen thuộc, bởi đó cũng chính là thứ mà nhiều người trẻ hiện tại vẫn luôn phải đối mặt, chống chọi và sống cùng nó hằng ngày.
MV được xây dựng với màu sắc u ám, tối tăm như thể đang phản ánh chính tâm hồn của 3 chàng trai này. Mặt khác, ở mỗi khung cảnh của họ, họ đều chơi nhạc cụ trong không gian kín và chỉ có một mình (dù nhóm có 3 người).
Cho đến khi cả 3 cùng xuất hiện thì cũng có một lớp kính ngăn cách và những người khác thì đứng bên ngoài trầm trồ nhìn vào, tất cả dường như đều muốn truyền tải đến người xem một thông điệp về sự cô độc, tự giam cầm bản thân mình trong một vùng an toàn của nhiều người trẻ hiện tại.
MV của DAY6 từ trước đến nay luôn ẩn chứa những thông điệp rất hay và ý nghĩa về cuộc sống, con người chứ không chỉ riêng chuyện yêu đương.
Right Through Me cũng đi theo hướng đó, và khi xem MV, chúng ta đều có thể nhìn thấy bản thân bên trong 3 người đàn ông này (do Young K, Wonpil và Dowoon thể hiện).
Tính đến hiện tại, DAY6 (Even of Day) và Right Through Me đang làm tốt nhất trong số các nhóm nhạc/ thần tượng ra mắt sản phẩm mới vào hôm nay. Chỉ sau vài tiếng đồng hồ phát hành, ca khúc đã lọt #38 trên Melon Realtime, #10 trên Genie và #1 trên Bugs.
Sản phẩm tiếp theo đến từ cô nàng tài năng JEON SOYEON của (G)I-DLE. Với khả năng sáng tác "đỉnh", từng mang về biết bao hit cho (G)I-DLE, việc JEON SOYEON được công ty "thả" solo sớm là chuyện các fan đã dự đoán được từ trước.
Ca khúc được cô nàng chọn làm bài chủ đề có tên BEAM
BEAM, với giai điệu rock hiphop đúng sở trường.
Điều thú vị hơn cả là SOYEON có ít nhất 5000 bản demo để chọn cho các album solo đầu tay, nhưng cuối cùng chỉ còn 5 ca khúc được cô nàng ưu ái nhất và "phục vụ" cho các "thực khách", trong đó ngoài BEAM BEAM còn có Weather, Quit, Psycho và Is this bad b****** number? (feat BIBI & YoungJi).
Trong MV BEAM BEAM, JEON SOYEON đóng vai cô nàng phục vụ tại tiệm hamburger vô cùng "ngang ngược", khách đứng xếp hàng dài cả cây số nhưng vẫn chỉ mải mê chơi trò chơi, đã vậy còn dung túng cho hội bạn thân nhảy nhót trong tiệm, kế đến thì… "chấm mút" cả đồ ăn của khách.
Nhìn chung, BEAM BEAM là một ca khúc sôi động và rạo rực đúng chất của mùa hè. Tuy nhiên, dấu ấn đặc trưng của JEON SOYEON chưa thật sự thể hiện rõ qua ca khúc này.
Thay vào đó, Is this bad b****** number? có vẻ như là ca khúc hợp với vibe 'sexy bad girl' của cô nàng hơn cả. Thật đáng tiếc là ca khúc này có thể sẽ khó được đưa lên sân khấu vì một số từ ngữ nhạy cảm.
BEAM BEAM đã có mặt tại #14 của Bugs, #44 của Genie. Đây đã là kết quả rất khả quan với sản phẩm solo đầu tay của một nữ thần tượng.
5/7 cũng là ngày SF9 tung ca khúc chủ đề Tear Drop thuộc mini-album thứ 9 TURN OVER. Cũng đã một năm trôi qua mới quay trở lại với làng nhạc, các thành viên đều bày tỏ sự lo lắng và mong đợi phản ứng của các fan với album mới.
Khác với xu hướng chọn nhạc xập xình của các nhóm nam
hiện tại, Tear Drop tối giản âm thanh bass và cả phần phối khí, nên ở
phần đầu, ca khúc này hệt như những bản ballad khác ở khoản dễ nghe, dễ ngấm.
Có thể thấy được SF9 đang cố gắng thoát khỏi hình ảnh an toàn từ trước đến nay với Tear Drop. Phần mở đầu của ca khúc được sắp xếp rất ổn, nhưng đến chorus lại có phần "lạc quẻ", có phần "mạnh" quá giữa một dòng chảy chủ đạo là nhẹ nhàng, cảm xúc.
7 năm trước, San E và Raina (cựu thành viên After School) từng có màn song ca thành công qua ca khúc A Midsummer Night's Sweetness. Giờ đây, cả hai nghệ sĩ đã tái hợp trong Summer Again (tên đầy đủ: A Midsummer Night's Sweetness: Summer Again) với tham vọng tiếp nối thành công của bản hit trước.
Phần giai điệu cơ bản vẫn được giữ nguyên, chỉ thay đổi chút ít so với A Midsummer Night's Sweetness để "thêm thắt" một chút da diết, nhớ nhung và trưởng thành hơn, tương ứng với nội dung của ca khúc: hai nhân vật chính gặp lại sau một quãng thời gian đã lâu rất lâu từ mùa hè đáng nhớ 7 năm trước.
Summer Again là ca khúc mới nhất từ dự án TEN PROJECT do label Brand New Music khởi xướng, với mục tiêu remake những ca khúc từng rất nổi tiếng trong quá khứ để kỷ niệm 10 năm thành lập.
Hai sản phẩm phẩm từng ra mắt trong dự án này là Good Morning của Verbal Jint và Hold In Your Face của Lee Eun Sang, BDC.
Nguồn: TH&PL