Logo VieZ

Netflix đầu tư 16.000 tỷ đồng cho mảng phim Hàn Quốc

Hằng Hà|

Hàn Quốc sẽ là một trong những thị trường trọng điểm trong chiến lược phát triển của Netflix thời gian tới.

Netflix đầu tư 16.000 tỷ đồng cho mảng phim Hàn Quốc

Năm 2021, Netflix đầu tư tổng cộng 770 tỷ won (~16.000 tỷ đồng) và đưa ra một kế hoạch lớn cho điện ảnh Hàn Quốc. Năm ngoái, "ông lớn phát trực tuyến này" rót 333,1 tỷ won (~7.000 tỷ đồng), tăng 34,3% so với năm 2019 và gấp 22 lần trong năm đầu tiên. Sau năm năm xâm nhập vào xứ sở kim chi, số người dùng Netflix tại đây đã đạt mốc 3,62 triệu, tăng 45 lần so với năm đầu tiên. 

netflix dau tu 16 000 ty dong cho mang phim han quoc - anh 0
Nhiều series Hàn Quốc gây bão trên toàn thế giới nhờ phát hành trên Netflix.

Sự đa dạng và tiện lợi khi xem nhiều nội dung khác nhau của 190 quốc gia với chi phí 12.000 won (~250.000 đồng) mỗi tháng thôi thúc nhiều người dân Hàn Quốc đăng ký sử dụng dịch vụ. Trong năm năm qua, hãng đã cho ra mắt khoảng 70 bộ phim gốc và tích cực thực hiện chiến lược nội địa hóa. Trong đó, Netflix cho ra đời nhiều phim kinh phí cao như Okja (2017) có kinh phí 60 tỷ won (~1.260 tỷ đồng), Kingdom với 20 tỷ won (~420 tỷ đồng) hay Sweet Home với 30 tỷ won (630 tỷ đồng). 

netflix dau tu 16 000 ty dong cho mang phim han quoc - anh 0
"Kingdom" là một series hợp tác Netflix và Hàn Quốc được yêu thích ở nhiều quốc gia.

Với sự xuất hiện của Netflix, ngành công nghiệp phim ảnh của Hàn Quốc đang có những thay đổi lớn. Nhiều phim của nước này trở nên phổ biến trên toàn thế giới vì được phát hành thông qua Netflix thay vì chỉ nhận được sự chú ý ở các quốc gia châu Á. Chẳng hạn như Crash Landing on You đứng đầu bảng xếp hạng tại Nhật Bản năm ngoái. Kingdom cũng gây ra cơn sốt K-zombie ở Hoa Kỳ và Châu Âu, trong khi Sweet Home đứng thứ ba trong danh sách Netflix toàn cầu ngay sau khi phát hành.   

netflix dau tu 16 000 ty dong cho mang phim han quoc - anh 0
Netflix sẽ tập trung vào các nội dung gốc của Hàn Quốc.

Hiện tượng ''going wireless'' (chuyển sang không dây) cũng phổ biến do ngày càng nhiều hộ gia đình không có TV ở nhà hoặc hủy truyền hình cáp để sử dụng dịch vụ phim trực tuyến. Do đó, nhiều nhà sản xuất đang cố gắng hợp tác với Netflix thay vì các nhà đài vì không cần phải tranh giành nhau khung giờ vàng. Một loạt phim như The Call  (2020) hay What Happened to Mr. Cha? (2020) cũng chỉ được chiếu trên dịch vụ này mà không được phát hành tại rạp.    

netflix dau tu 16 000 ty dong cho mang phim han quoc - anh 0
Những tác phẩm kinh phí lớn như "Sweet Home" sẽ xuất hiện nhiều hơn trong tương lai.

Netflix đã thành lập một công ty riêng có tên Netflix Entertainment Korea vào tháng 9 năm ngoái và bắt đầu từ tháng 3 năm nay. Công ty cũng sẽ cho hoạt động một studios sáng tạo nội dung riêng ở Hàn Quốc.

Nguồn:TH&PL

Xem Nhiều Nhất

Don't Miss Out

Đừng Bỏ Lỡ

Siêu Hot

menu
Logo VieZ