Lê Thanh Sơn tạo ra quái thú theo hình thức mascot thủ công tốn chi phí 250 triệu đồng nhưng không dùng được.
Đạo diễn Lê Thanh Sơn trở lại điện ảnh với bộ phim sinh tồn. Anh tự nhận bản thân liều lĩnh khi chọn đề tài này ra rạp Việt.
"Gần đây tôi chán phim hài, thích không khí rừng rú, cảnh đẹp Việt Nam nên tìm câu chuyện sinh tử nơi rừng hoang. Tôi cũng nghiên cứu các bạn trẻ gần đây thích phượt, khám phá đất nước, trải nghiệm du lịch mạo hiểm nên chọn thực hiện Móng vuốt", Lê Thanh Sơn nói.
Ban đầu, Lê Thanh Sơn tạo ra quái thú theo hình thức mascot thủ công. Anh cho rằng việc này giúp tiết kiệm chi phí, rút ngắn hậu kỳ. "Ban đầu tôi làm bộ đồ gấu giả, điều khiển được từ bên trong, tốn chi phí 250 triệu đồng. Đây là cách làm của Hollywood, áp dụng từ khi kỹ thuật vi tính chưa phát triển mạnh", đạo diễn nói.
Tuy nhiên, sau khi hoàn thành bộ gấu giả, ê-kíp phát hiện nhiều điểm bất lợi. "Bộ đồ nặng, chúng tôi chật vật tìm cách điều khiển các cơ quan. Tính đến đâu cũng 'bể' hết, mất trắng 250 triệu đồng", Lê Thanh Sơn nói thêm.
Sau thất bại của mô hình gấu thủ công, Lê Thanh Sơn chuyển qua phương án VFX. Quá trình tạo nhân vật phản diện chính trong bộ phim sắp ra rạp gặp nhiều khó khăn, nhất là khâu thiết kế gương mặt đầy sẹo, có hồn của quái thú.
Nhân vật quái thú được sản xuất công phu, tỉ mỉ từ phần khung xương, gắn cơ bắp, đắp mỡ, da, sau cùng là lông. "Chúng tôi làm kỹ lưỡng dù những phần đó không hiện diện trên phim. Phần cơ bắp bắt buộc phải có để phân biệt được từng nhóm cơ, nếu không thì quái thú không khác gì nhánh cây khô. Công đoạn này có 7-8 người tham gia, mất vài tháng", Lê Thanh Sơn nói thêm.
Nguồn: TH&PL