McDonald's Vietnam bị kêu gọi tẩy chay

Dùng câu chuyện Mèo Béo - game thủ tại Trung Quốc qua đời để quảng cáo món ăn, McDonald's Vietnam đang nhận nhiều chỉ trích.

mc donald s vietnam bi keu goi tay chay - anh 0
Cái chết của game thủ có biệt danh Mèo Béo gây xôn xao dư luận Trung Quốc những ngày qua. Nhiều người mua thức ăn, đặt hoa bên cầu tưởng niệm chàng trai trẻ

Hôm 6.5, mạng xã hội Việt Nam lan truyền rầm rộ câu chuyện thương tâm về một chàng trai 21 tuổi ở Trung Quốc tự tử vì tình.  Được biết, nhân vật chính trong câu chuyện có biệt danh là Mèo Béo là một game thủ, đã tích cực "cày" game để kiếm tiền phục vụ sở thích, nhu cầu của người yêu.Tuy nhiên, sự nỗ lực của Mèo Béo không được đền đáp xứng đáng khi bạn gái dứt khoát cự tuyệt khiến game thủ này quyết định nhảy cầu ở Trùng Khánh (Trung Quốc).

Các đoạn trò chuyện giữa Mèo Béo và người yêu được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội và thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Trong một đoạn trò chuyện được chia sẻ, chàng trai được cho là đã để lại tin nhắn: "Kiếp sau tôi không muốn ăn rau nữa, tôi muốn được ăn McDonald's" trước khi đi đến quyết định cực đoan.

Theo Thanh Niên đưa tin, giữa lúc câu chuyện về Mèo Béo đang gây xôn xao khắp mạng xã hội, McDonald's Vietnam đã tung ra dòng quảng cáo trên ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến: "Không thích ăn rau thì ăn gà dính phô mai BBQ". Động thái trên lập tức khiến thương hiệu đồ ăn nhanh này bị chỉ trích dữ dội vì dùng một câu chuyện thương tâm để PR cho sản phẩm của mình. 

mc donald s vietnam bi keu goi tay chay - anh 0
McDonald's Vietnam hứng "gạch đá" với dòng quảng cáo "theo dòng sự kiện"

Trên trang chính thức của hãng, đông đảo người dùng tràn vào thả "phẫn nộ" dưới các bài đăng đồng thời để lại bình luận chỉ trích hành động "bắt trend" phản cảm của hãng và kêu gọi tẩy chay thương hiệu này một cách kịch liệt.

Các bài đăng của McDonald's Vietnam đang tràn ngập những bình luận phẫn nộ: "Tẩy chay! content vô cùng vô nhân đạo, lấy người chết ra làm content là rất ác", "Thương hiệu lớn mà làm content không có lương tâm. Xin phép tẩy chay!", "Lấy cái chết của người khác để 'đu trend giảm giá', đây là cách mà đội ngũ nhân viên Việt Nam của McDonald's dùng sao?",...

Giữa làn sóng "ném đá" dữ dội, hiện phía McDonald's Vietnam chưa lên tiếng về sự việc.

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ