"Tiên nữ Tứ Xuyên" Lý Tử Thất có động thái mới gây xôn xao.
Theo Ifeng ngày 23/2, công ty của Lý Tử Thất - Truyền thông Văn hóa Tử Thất Tứ Xuyên - thay đổi thông tin đăng ký. Theo đó, đại diện pháp nhân, CEO và cổ đông lớn nhất của Công ty văn hóa Tử Thất Tứ Xuyên đều đổi từ Lý Giai Giai thành Lý Tử Thất.
Ngoài ra, người điều hành Xưởng nghệ thuật hoa ở quận Phù Thành, Miên Dương, Tứ Xuyên cũng được đổi từ Lý Giai Giai thành Lý Tử Thất.
Các nền tảng mạng xã hội lớn của Trung Quốc như Weibo, Douyin đều xác thực tài khoản "Lý Tử Thất" là tên thật, không phải nghệ danh như trước.
Chủ đề "Lý Tử Thất đổi nghệ danh thành tên thật" thành chủ đề nổi bật trên Weibo, thu hút nhiều bình luận.
Một người bạn của người đẹp viết: "Chúc mừng chị thực hiện được mơ ước của bản thân, là bảo vệ ba chữ Lý Tử Thất. Chị đang âm thầm từng bước, từng bước hoàn thành những việc mình muốn làm. Con thuyền nhỏ đã ra khơi, mong chị ngày càng tốt hơn".
Lý Tử Thất là nghệ danh, tên thật của "tiên nữ đồng quê" là Lý Giai Giai. Vì vướng vụ kiện tranh giành thương hiệu với công ty quản lý Vô Niệm Hàng Châu và CEO Lưu Đồng Minh - chủ công ty Weinian, người hợp tác quảng bá video của cô – Lý Tử Thất phải đổi tên, đứng trước nguy cơ mất trắng sự nghiệp.
Thời gian qua, cô gái sinh năm 1990 gần như mất hút khỏi thị trường sáng tạo nội dung của Trung Quốc. Vì như vậy, cô đánh mất vị trí độc tôn về mảng sản xuất nội dung cuộc sống nông thôn bình dị, tôn vinh sản vật đồng quê xứ Trung. Cô đã bị 100 blogger cũng tập trung khai thác lối sống mộc mạc khác vượt mặt.
Nguyên nhân khiến Tử Thất ở ẩn vì muốn nghỉ ngơi để cân bằng tâm lý, nhìn nhận lại mục tiêu cá nhân sau khi vướng ồn ào kiện tụng với công ty quản lý Vô Niệm Hàng Châu.
Lý Tử Thất xuất thân nghèo khó, từng lang thang hè phố, ngủ gầm cầu. Từ năm 2016, cô đăng video trên Weibo, thu hút hàng trăm triệu fan nhờ khung cảnh bốn mùa nên thơ, cách nấu nướng tỉ mỉ...
Các tác phẩm của cô mang âm hưởng trong trẻo với tiếng chim hót, nước chảy cùng khung cảnh bốn mùa ở làng quê. Tử Thất còn quảng bá văn hóa - ẩm thực truyền thống, khích lệ lối sống gần gũi thiên nhiên, hạn chế sử dụng đồ nhựa.
Công việc này đã giúp cô từ DJ vô danh trở thành triệu phú trước tuổi 30. Theo Sohu, thu nhập trung bình hàng năm của cô rơi vào khoảng từ 7-8 triệu USD.
Nguồn: TH&PL