Vì sao các web-series lại dễ dàng được khán giả tiếp nhận hơn phim chiếu rạp?
Những năm trở lại đây, bên cạnh sự phát triển của phim chiếu rạp thì web-series, phim chiếu trên các nền tảng trực tuyến cũng ngày càng được đón nhận. Ban đầu, web-series chỉ được làm từ các đội ngũ trẻ tuổi, làm phim học đường, tiếp cận đối tượng gen Z tiềm năng. Về sau, dòng phim này ăn khách nên kéo luôn các nghệ sĩ nổi tiếng, sẵn sàng chi tiền làm phim và gặt hái thành công vang dội.
DỄ VIRAL TRÊN TIKTOK
Lý do lớn nhất giúp các web-series dễ tiếp cận khán giả, thu về lượng xem khủng là biết cách làm viral trên TikTok. Vì chiếu trên YouTube, xem miễn phí nên ít tính bảo mật hơn điện ảnh. Khán giả dễ dàng đưa các phân cảnh mình yêu thích lên TikTok để câu view. Từ đó mà các web-series được hưởng lợi.
Nhà sản xuất cũng tận dụng thế mạnh của TikTok, nơi có nhiều khán giả trẻ. Họ thường cắt dựng lại các phân cảnh hot trong phim, đưa lên TikTok để quảng bá sản phẩm. Như đợt web-drama Bố Già, lướt đâu cũng thấy các trích đoạn tiêu biểu của phim với lượt tương tác khủng. Nhờ đó mà phim Trấn Thành luôn dẫn đầu top trending của YouTube.
KHÁN GIẢ KHÔNG YÊU CẦU CAO VỀ CHẤT LƯỢNG NỘI DUNG
Một thế mạnh của web-series đó là khán giả không quá khắt khe về chất lượng nội dung như phim điện ảnh. Bởi điện ảnh cần phải đầu tư chỉn chu về hình ảnh, kịch bản nên người xem luôn trông chờ vào một tác phẩm tuyệt vời. Nhưng với web-series, họ chỉ cần dễ xem, dễ hiểu, có tính giải trí cao là được.
Vì khán giả không quá khó tính, nên các nhà làm phim cũng thoải mái hơn trong việc lựa chọn đề tài cho các web-series. Từ hài hước, tình cảm gia đình cho tới dòng phim giang hồ đều có đủ. Cũng chính vì thế mà đa dạng nội dung, khán giả có nhiều sự lựa chọn hơn trong khi phim chiếu rạp khá hạn chế, khó làm được những đề tài nóng hổi vì sợ dính kiểm duyệt.
CÓ SẴN LƯỢNG FAN HÙNG HẬU
Thời gian gần đây, có nhiều nghệ sĩ bỏ tiền túi ra làm web-series. Trấn Thành, Thu Trang, Huỳnh Lập, Trường Giang... là một vài cái tên tiêu biểu. Các nghệ sĩ này đã có lượng fan hùng hậu từ trước. Vì vậy, khi ra mắt phim, đã có ngay cho mình lượng khán giả nhất định.
Nếu phim chất lượng, viral trên TikTok thì chuyện được số đông khán giả ủng hộ, lượng tiếp cận cao cũng không có gì là lạ. Nhiều web-series thành công khiến nhiều nghệ sĩ phát triển thành phim chiếu rạp, hoặc sản xuất chuyên nghiệp, đầu tư hơn trên các nền tảng trực tuyến. Bố Già, Chị Mười Ba bản điện ảnh là những minh chứng.
Với nội dung đa dạng, sở hữu nhiều diễn viên trẻ, đẹp cùng sự "nhào nặn" từ các tên tuổi nổi tiếng, không khó khi các web-series tìm được chỗ đứng trong lòng khán giả. Cộng thêm việc ekip nghiên cứu kỹ thị hiếu công chúng, xem được hiện tại vấn đề gì đang hot, họ liền đưa vào phim, biến tấu lại cho phù hợp và dễ dàng tiếp cận người xem.
Nguồn: TH&PL