Cả Hương Giang, Hiền Hồ, Sơn Tùng M-TP,... đều có những con số không mấy khả quan khi trở lại với âm nhạc sau những drama.
Nô nức trở lại sau lùm xùm
Giai đoạn cuối năm 2022 sẽ chứng kiến một loạt những cái tên từng dính phải lùm xùm quay trở lại với âm nhạc. Hiền Hồ, Hương Giang, Sơn Tùng M-TP cũng đều đã, đang và sẽ có những màn comeback.
Tối 11/9, Hiền Hồ đã chính thức quay trở lại với âm nhạc với đêm diễn được tổ chức tại một trung tâm hội nghị lớn tại TP. HCM với hình thức private show (buổi diễn kín - PV). Theo đó, các khách mời đa phần là những nhà sản xuất của đơn vị tổ chức và khách của Hiền Hồ.
Cô cũng đã có những chia sẻ đầy cảm xúc trong show diễn này. Sau đó, lần lượt những phần trình diễn như Vỡ Tan, Bên Trên Tầng Lầu,... cũng được đăng tải trên kênh YouTube của giọng ca Có Như Không Có.
Đây như một thông điệp rất rõ ràng về việc Hiền Hồ đang mong muốn làm mới bản thân sau một quãng thời gian dài im hơi lặng tiếng vì scandal "anh em nương tựa".
Sơn Tùng M-TP sau lùm xùm bị phạt 70 triệu vì cổ xúy tự tử trong MV There's No One At All cũng đã bắt đầu trở lại. Trong tháng 10, nam ca sĩ sinh năm 1994 sẽ có 3 show diễn - con số khiến nhiều người bất ngờ vì sự "chăm chỉ" khác lạ từ giọng ca Chúng Ta Của Hiện Tại.
Hương Giang cũng vừa trở lại sau lùm xùm với Em Buông. Đây tiếp tục là một sản phẩm theo hướng MV drama, đồng thời được người đẹp này miêu tả là "mở đường cho vũ trụ trà xanh" của riêng cô.
Nội dung liên quan
Khán giả chẳng còn quan tâm
Một ví dụ tiêu biểu cho việc khán giả dường như đã "ngó lơ" những ngôi sao dính phải lùm xùm chính là Hương Giang. Cô trở lại đường đua âm nhạc với MV Em Buông nhưng gần như không tạo ra bất kỳ hiệu ứng nào, dù đã đưa một câu nói "key" như trong series Anh Đang Ở Đâu Đấy Anh.
Vị trí cao nhất của sản phẩm này chỉ đơn thuần là #14 mục Âm nhạc Thịnh hành của YouTube. Lượt xem của sản phẩm này cũng ở mức trung bình, thậm chí còn thua kém nhiều so với cả những cái tên như Quân A.P, Hà Nhi hay Tăng Phúc.
Khán giả cũng cho rằng Hương Giang đang quá một màu khi liên tục khai thác chủ đề "người thứ ba", thậm chí motif của MV có thể dễ dàng đoán được sau một vài phút đầu xem.
Giọng hát của cô không cho thấy sự cải thiện cũng là một lý do khiến Em Buông mờ nhạt trong mắt của khán giả đại chúng dù phần giai điệu từ sáng tác của nhạc sĩ Hà Anh vẫn được đánh giá rất cao.
Sơn Tùng M-TP cũng tung ra một phiên bản mới cho There's No One At All với bản phối nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với bản gốc. Tuy nhiên, điều này là không đủ để anh có những con số ấn tượng với sản phẩm thay thế này.
Sau gần 12 tiếng ra mắt, MV này chỉ đạt hơn 1 triệu lượt xem. Đây có thể là con số thấp nhất trong sự nghiệp âm nhạc của Sơn Tùng M-TP kể từ khi anh bắt đầu đăng tải những sản phẩm âm nhạc của mình lên nền tảng YouTube.
Cần nhắc lại, ở phiên bản gốc của There's No One At All, con số được ekip của nam ca sĩ công bố là 1 triệu lượt xem chỉ sau 22 phút.
Điều này chứng tỏ rằng sau những lùm xùm, sức hút của Sơn Tùng M-TP cũng đã bị giảm đi rõ rệt và khán giả đã chia xớt sự tập trung của mình vào nhiều nhân tố mới mẻ hơn của Vpop.
Âm nhạc thuần chất
Với quá nhiều biến động trong 2 năm dịch Covid-19, khán giả giờ đây mưu cầu một thứ âm nhạc thuần chất và thể hiện được những nét đẹp của bộ môn nghệ thuật này hơn.
Điều này thể hiện rõ nhất thông qua những đêm nhạc phòng trà kín vé, sự bùng nổ của The Masked Singer Vietnam hay xu hướng live session để chứng tỏ giọng hát thật của bản thân.
Sau những lùm xùm, nói như Hiền Hồ thì: "Tình yêu của tôi dành cho âm nhạc và khán giả rất lớn, giúp tôi đủ mạnh mẽ có thể đứng đây hôm nay". Thế nhưng, sau khi vướng phải những drama, khán giả đã "chán ngấy" những khuôn mặt này khi xuất hiện liên tục trên các phương tiện truyền thông.
Đồng thời, khi trở lại, họ cũng chẳng thể hiện được việc mình đã có những tiến bộ ra sao trong âm nhạc sau quãng thời gian "lặn mất tăm hơi".
Chính vì thế, khán giả bắt đầu hướng đến những cái tên mới hơn. Grey D, MONO, MCK,... đều từng đạt top 1 trending dù đứng trước thử thách của những cái tên đình đám như Sơn Tùng M-TP, Hương Giang.
Đây dường như cũng là thông điệp từ khán giả dành cho những cái tên đã dính lùm xùm và mong muốn quay trở lại với âm nhạc, rằng giờ họ không còn là ông vua, bà hoàng của âm nhạc Việt. Khán giả đã có nhiều lựa chọn hơn, và mọi cuộc đua giờ đã phần nào đó công bằng.
Nguồn: TH&PL