Lisa (BLACKPINK) hiện đang là nữ idol thành công cả trên "địa hạt" giải trí Hàn Quốc lẫn quốc tế.
Lisa, thành viên nhóm nhạc BLACKPINK được xem như một trường hợp khá đặc biệt. Tính đến thời điểm hiện tại, nữ ca sĩ sinh năm 1997 đang giữ vị trí nữ thần tượng ngoại quốc, gốc Thái Lan duy nhất của "ông lớn" YG Entertainment. Không chỉ sở hữu ngoại hình thu hút, xinh đẹp như "búp bê sống", Lisa còn được đánh giá là một trong những idol đình đám, có độ nhận diện cao tại GEN 3.
5 năm "ròng rã" để được ra mắt vào đội hình của BLACKPINK
Gia thế của từng thành viên BLACKPINK luôn trở thành đề tài được người hâm mộ tích cực "mổ xẻ". Không kém cạnh chị em cùng nhóm, Lisa có cha dượng là Marco Brüschweiler – siêu đầu bếp tiếng tăm, từng được công nhận và khen thưởng từ Hiệp hội Ẩm thực thế giới. Ngay từ thuở nhỏ, Lisa đã nhanh chóng bộc lộ năng khiếu nghệ thuật. Cô nàng nhanh chóng gia nhập nhóm nhảy nhiều thành viên, có cả BamBam (GOT7).
Đến năm 2010, Lisa lần đầu thử sức và xuất sắc trở thành thực tập sinh của công ty YG Entertainment thông qua buổi thử giọng được tổ chức tại Thái Lan. Đáng nói, em út BLACKPINK đã xuất sắc vượt qua hơn 4000 đối thủ để giành lấy cơ hội đặc biệt này. Năm 2011, Lisa "khăn gói" đến Hàn Quốc, bắt đầu quá trình tập luyện chăm chỉ trong suốt 5 năm ròng. Song, công chúng đã bắt đầu dành sự chú ý đặc biệt khi giọng ca Lalisa xuất hiện tại MV Ringa Linga của Taeyang (BIGBANG) và trở thành người đại diện cho thương thiệu thời trang đường phố Nona9on.
Sự cố gắng của Lisa đã gặt được "quả ngọt" khi chính thức ra mắt với vị trí thành viên nhóm nhạc BLACKPINK vào năm 2016. Đĩa đơn đầu tay Square One với 2 bài hát chủ đề Whistle và Bombayah nhanh chóng "càn quét" các bảng xếp hạng âm nhạc, đưa BLACKPINK trở thành "tân binh khủng long" tại thời điểm đó.
Hành trình xây dựng "thương hiệu" Lisa và "xúc tiến" quốc tế
Trở thành nghệ sĩ độc quyền của YG, Lisa cũng chịu tác động không nhỏ đến từ phong cách làm việc "quái đản", kém chuyên nghiệm của "ông lớn". Nghiệm tưởng những thành công vang dội vào năm 2016 sẽ trở thành tiền đề vững chắc để BLACKPINK nói chung và Lisa nói riêng đẩy mạnh hoạt động âm nhạc nhưng không. YG lại chọn cách để "gà nhà" tái xuất 1 lần/năm với lượng bài hát ít ỏi, đếm trên đầu ngón tay.
Lisa còn bị xem như "con ghẻ" của YG khi bị fan phát hiện nhiều chi tiết chèn ép. Không chỉ để em út BLACKPINK diện trang phục của vũ công, thời lượng hát lẫn lên hình đều ít ỏi hơn những thành viên khác. Cũng tại thời điểm này, giá trị thương hiệu lẫn độ nhận diện của Lisa đều không có dấu hiệu thăng tiến vượt trội. Điều này đã khiến người hâm mộ vô cùng bất bình.
Mãi đến năm 2018, "thương hiệu" Lisa mới thật sự được mở đường toả sáng khi cô nàng cho ra mắt kênh Youtube riêng tên Lilifilm Official. Phần khác, màn comeback như "cuồng phong" của BLACKPINK với bài hát DDU-DU DDU-DU trong cùng năm cũng trở thành tiền đề để em út BLACKPINK được xuất hiện tại sự kiện, chương trình ăn khách của Mỹ.
Không chỉ giới hạn hoạt động trong thị trường Hàn Quốc, cô nàng còn mở rộng sức ảnh hưởng sang nhiều quốc gia thuộc khu vực châu Á gồm: Thái Lan, Nhật Bản, Việt Nam… Đáng nói, Lisa còn đảm nhận vị trí "cầm cân nảy mực" cho chương trình Thanh Xuân Có Bạn trong hai mùa 2020 và 2021. Với tích cách hài hước, tận tâm, chu toàn và nghiêm khắc đúng lúc đúng chỗ, Lisa đã nhận được sự thương yêu từ khán giả quốc tế. Từ vị trí em út BLACKPINK ngày nào, Lisa nghiễm nhiên được phong tặng danh hiệu "em út quốc tế".
Lọt "mắt xanh" của nhiều "nhà mốt" đình đám, số lần chụp hình hoạ báo không đếm xuể, trở thành nghệ sĩ có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội
Ngay từ những ngày đầu hoạt động tại làng giải trí, Lisa đã mang về kha khá hợp đồng quảng cáo lớn nhỏ thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Từ người đại diện cho một khu vực như Thái Lan hoặc Hàn Quốc, em út BLACKPINK dần được bổ nhiệm trở thành đại sứ toàn cầu của thương hiệu mỹ phẩm MAC.
Trên địa hạt thời trang, Lisa cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhiều "nhà mốt" khó tính. Cô nàng đang nắm giữ vị trí toàn cầu của thương hiệu thời trang Céline, Penshoppe, Bulgari. Từ đây, số lần em út BLACKPINK lên trang bìa tạp chí cũng trở nên dày đặc, không đếm xuể.
Cứ mỗi lần xuất hiện tại một sự kiện thời trang, từ khoá Lisa đều nhanh chóng lọt top hot search khắp các diễn đàn mạng xã hội. Sức ảnh hưởng của cô nàng ngày càng lan rộng, đưa em út BLACKPINK trở thành thần tượng KPOP có lượng người theo dõi nhiều nhất trên mạng xã hội Instagram. Tính đến thời điểm hiện tại, Lisa có khoảng hơn 78 triệu người theo dõi.
Không dừng lại tại đó, Lisa còn giúp những trang tạp chí, mặt hàng thời trang nhanh chóng "cháy hàng". Chỉ tính sương sương, bìa tạp chí cá nhân đầu tiên của em út BLACKPINK cho Harper's Bazar Thái Lan (số 5/2019) đã "tẩu tán" hơn 120.000 bản. Chiếc túi Triomphe của Céline cũng được tìm kiếm với tần suất hơn 66% khi Lisa diện sản phẩm tham dự Celine Spring Summer Fashion Show 2020. Giọng ca Lalisa còn giúp thương hiệu MAC mang về doanh thu hơn 1.83 triệu USD.
Màn debut solo lập kỷ lục quốc tế
Không kém cạnh Jennie, Rosé, cô em Lisa cũng nhận về vô số thành tích, kỷ lục đáng nể khi debut solo với album đĩa đơn đầu tay Lalisa vào tháng 8/2021. MV bài hát chủ đề Lalisa đã cán mốc 73.6 triệu lượt xem sau hơn 24 giờ "thả xích". Thành tích nối tiếp thành tích, ca khúc Money cũng nắm tay Lalisa lọt vào top 10 bảng xếp hạng Billboard Global 200.
Ablum solo đầu tay của Lisa còn trở thành album, được bán nhiều nhất trong tuần đầu tiên phát hành, nắm giữ "ngôi vương" tại vị trí nghệ sĩ nữ với hơn 736.221 bản tại Hàn Quốc. Em út BLACKPINK còn trở thành nữ nghệ sĩ Kpop tại giải thưởng âm nhạc VMAs 2022.