Sức hút đến từ các ca khúc solo vẫn còn kéo dài đã giúp nữ thần tượng trở thành gương mặt dẫn đầu BXH tháng 1/2022.
Viện nghiên cứu danh tiếng Hàn Quốc vừa công bố Bảng xếp hạng thương hiệu thành viên nhóm nhạc nữ tháng 1/2022.
Kéo dài sự thành công của màn solo, Lisa (BLACKPINK) dẫn đầu bảng xếp hạng thương hiệu trong tháng, vượt qua thành viên cùng nhóm là Jennie. Chỉ số danh tiếng thương hiệu của Lisa là 3.828.941, đánh dấu mức tăng ấn tượng 91,17% trong số điểm kể từ tháng 12.
Các cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa của nữ thần tượng bao gồm "LALISA", "MONEY" và "solo song". Dù ra mắt solo vào tháng 9/2021, các ca khúc của Lisa vẫn duy trì độ nóng và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trên mạng xã hội.
Cả hai ca khúc LALISA và MONEY đều tăng nhanh về lượt xem trên YouTube, cán mốc 400 triệu view chỉ sau 4 tháng phát hành. Đây là thành tích đáng nể mà ít có nghệ sĩ solo nào làm được.
Trong khi đó, Winter (aespa) giữ vững vị trí thứ hai tại Bảng xếp hạng thương hiệu thành viên girlgroup tháng 1/2022 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 3.492.009. Nhờ vào những hiệu ứng mạnh mẽ từ các sân khấu Savage, Dreams Come True cũng như tham dự các sự kiện trong và ngoài nước, Winter đánh dấu mức tăng 52,43% về điểm số.
Jennie (BLACKPINK) không giữ được phong độ khi chỉ đứng hạng 3 trong tháng này, dù điểm số tăng 28,55%, đạt chỉ số danh tiếng thương hiệu là 3.397.512. Việc Jennie không có nhiều hoạt động nổi bật trong tháng cũng là lí do khiến thứ hạng của nữ idol bị ảnh hưởng.
Bảng xếp hạng được xác định thông qua sự tham gia đánh giá của người tiêu dùng, độ phủ sóng truyền thông, tương tác và chỉ số nhận thức cộng đồng của 579 thành viên nhóm nữ. Dữ liệu được thu thập từ 16/12/2021 đến 16/1/2022.
Nguồn: TH&PL