Ngoại hình lung linh trở thành lợi thế giúp các diễn viên tuy "đơ" nhưng vẫn nhận được vai lớn?
Trải nghiệm điện ảnh tốt không chỉ đến từ màu sắc, âm thanh hay kịch bản mà còn từ cách diễn viên truyền đạt cảm xúc của nhân vật đến gần hơn với khán giả. Thế nhưng màn ảnh Việt không ít lần chứng kiến những vai diễn "đơ trọn phim" được thủ vai bởi các diễn viên trẻ có tên tuổi.
1. Phương Oanh
Được công chúng biết đến nhiều hơn sau vai Nam trong Hương Vị Tình Thân, Phương Oanh đã có nhiều tiến bộ hơn về mặt diễn xuất. Trước đó cô bị đánh giá là "chân dài" lấn sân sang diễn xuất do có hậu thuẫn và mối quan hệ, cho đến khi Hương Vị Tình Thân phát sóng thì định kiến về cô mới dần thay đổi.
Tuy nhiên, khách quan nhìn nhận thì diễn xuất của Phương Oanh dù được cải thiện nhưng vẫn chưa bộc lộ hết khả năng của mình. Trong một số phân cảnh, cách cô thoại vẫn còn gượng gạo nhất là ở 6 tập đầu của phim, trên gương mặt không bộc lộ được nội tâm dằn xé của nhân vật. Hay trong những cảnh cần nam tính thì lại bị diễn quá mức cần thiết.
Trước đó trong Quỳnh Búp Bê và Lựa Chọn Số Phận thì Phương Oanh cũng bị đánh giá là thiếu biểu cảm khuôn mặt, thậm chí "trăm kiểu như một".
2. Đình Tú
Quay trở lại ở Thương Ngày Nắng Về trong vai Duy - anh chàng đi du học trở về Việt Nam sau 4 năm và bắt đầu "cua" chị sếp mình là Vân Trang (Huyền Lizzie thủ vai). Thế nhưng trải qua đến 2 mùa thì khả năng diễn xuất của anh vẫn không thể khiến khán giả chấp nhận. Sự "ngơ" đến thái quá trên phim làm khán giả không rõ anh có đang diễn theo kịch bản không?
Gần đây khi anh thực hiện màn cưỡng hôn Vân Trang cũng có phần gượng ép, khiến người xem không rõ hành động này xuất phát từ đâu. Chỉ với ánh mắt trợn trừng và lớn tiếng trách móc vẫn chưa làm khán giả thoả mãn.
3. Anh Tuấn
Dù trải qua nhiều vai diễn quan trọng ở các bộ phim lớn nhưng nam diễn viên Phạm Anh Tuấn vẫn liên tiếp nhận về phản ứng trái chiều từ khán giả. Đỉnh điểm nhất là ở Phố Trong Làng khi đi đến hơn 30 tập phim, người xem chỉ thấy một Anh Tuấn vào vai công an xã với lối diễn thiếu cảm xúc, phần biểu cảm đơn điệu và gượng ép.
Theo đó, sau hơn 40 tập phim, Phạm Anh Tuấn liên tiếp bị người xem bày tỏ sự thất vọng xen lẫn mệt mỏi với lối diễn xuất thiếu cảm xúc, biểu cảm gương mặt gượng gạo, đơn điệu. Trước đó, vai diễn ở Gạo Nếp Gạo Tẻ của anh cũng bị chê nhạt nhoà, thiếu tính lãng mạn khi làm người yêu một cô gái trẻ.
Nguồn: TH&PL