Có tiềm lực lớn mạnh, thực lực, đủ danh tiếng và có thừa tài năng để Sơn Tùng M-TP có thể "hun đúc" nên một Kay Trần bóng bẩy theo - cách - riêng - của - Kay - Trần, chứ không phải một sản phẩm có phần "chắp vá" như Nắm Đôi Bàn Tay.
Nhớ ngày nào, cộng đồng mạng bùng nổ, mong ngóng khi Kay Trần về "chung một nhà" với Sơn Tùng M-TP. Vì tất cả những gì Kay Trần còn thiếu chính là chiến lược bài bản, ekip, là thiếu sự chỉn chu trong sản phẩm. Tất cả những thứ trên chính lại chính là điểm mạnh của Sơn Tùng. Về với M-TP Talent, Kay Trần hứa hẹn sẽ là cái tên bùng nổ, thêm càng nhiều màu sắc, quốc tế hóa và là hổ mọc thêm cánh.
Thế nhưng những gì của Kay Trần và cả "ông chủ" Sơn Tùng thể hiện ở Nắm Đôi Bàn Tay đều để lại nhiều sự thất vọng. Mặc một chiếc áo quá lớn, bản sắc của Kay Trần hoàn toàn bị lu mờ dưới mác "gà Sơn Tùng". Chẳng biết đây liệu có là chiến lược đặc biệt nào đó của công ty hay không nhưng Sơn Tùng M- TP hoàn - toàn - có - thể - làm - khác - đi. Hoàn thiện một Kay Trần đã có bản sắc riêng, chứ không phải đập đi xây lại một Kay Trần phiên bản M-TP.
Đầu tiên, phải khẳng định với định hướng đào tạo nghệ sĩ của mình, Sơn Tùng hoàn toàn có thể lựa chọn xây đắp từ đầu cho một cái tên mới tinh chưa từng xuất hiện.
Vốn đã có đế chế của riêng mình, phong cách âm nhạc khác biệt, lượng fan đông nhất nhì và có cả tiềm lực giàu mạnh, thêm vào đó là tham vọng tạo ra thế hệ nghệ sĩ mang đẳng cấp M-TP, Sơn Tùng hoàn toàn có thể lựa chọn debut một cái tên hoàn toàn mới tinh.
Với một tờ giấy trắng, khả năng đào tạo của anh chàng sẽ được thể hiện một cách rõ ràng nhất. Bên cạnh đó, cũng cho phép Sơn Tùng thử nghiệm và định hướng nghệ sĩ theo đúng mong muốn của anh chàng, theo màu sắc "quý tộc" của M-TP. Khi đó, từ "đào tạo" sẽ được đưa vào đúng định nghĩa của nó, thay vì là "làm lại" một Kay Trần đã có dấu ấn riêng.
Đối với Kay Trần khó có thể thấy được sự đào tạo của "ông chủ" Sơn Tùng lên nam ca sĩ. Và tiếc thay, sự ảnh hưởng của Sơn Tùng lại đang biến Kay Trần thành phiên bản thứ 2 của chính mình.
Với hơn 5 năm hoạt động nghệ thuật, Kay Trần "giắt túi" không ít bản hit được chú ý như Ý Em Sao, Chuyện Tình Tôi. Qua những lần comeback, Kay Trần dần định hình được cá tính âm nhạc vô cùng rõ rệt của mình. Một chàng trai hơi hài hài, giỏi rap, cách đi giai điệu gần gũi có hơi "cây nhà lá vườn" đã ăn sâu vào tiềm thức khán giả.
Thành thật mà nói, Kay Trần đã có đầy đủ tố chất của một ca sĩ độc lập, có bản hit, có màu sắc, có thực lực, có cả lượng fan nhất định. Điều Kay Trần thiếu chính là chiến lược, là sự đầu tư bài bản, thế nhưng dường như Sơn Tùng đã hơi "quá tay" trong lần ra mắt này của gà cưng.
Kay Trần chính thức debut dưới trướng Sơn Tùng M-TP, thế nhưng không còn là hình ảnh Kay Trần vui vẻ, gần gũi, không còn những câu rap "lầy lầy" nữa. Kay Trần lột xác với hình tượng thiếu gia sang chảnh với đồ hiệu, siêu xe, vốn là đặc sản của M-TP. Hình bóng những sản phẩm trước đây mấy hút ở lần trở lại này.
Không khó để nhận ra Kay Trần cố gắng gạt bỏ tính cách hài hước của mình rồi "vào vai" ngầu ngầu sang sang,ăn chơi này như thế nào. Nhưng có vẻ chính anh chàng cũng còn "bỡ ngỡ" với nó. Không những thế diễn xuất nhây nhây của anh chàng cũng được thế bằng những động tác nhảy rất "Sơn Tùng." Thậm chí đến quần áo cũng quen quen thế này thì phải làm sao?
Hát nhạc của Sếp sáng tác, được phối bởi Producer ruột của Sếp, phong cách thiếu gia chủ tịch đặc trưng, mặc quần áo tựa tựa, nhún nhảy cũng giống nốt. Vậy đây là Kay Trần đa màu sắc trước kia hay là Sơn Tùng phiên bản thứ 2?
Khán giả thì lạ lẫm, nghệ sĩ lóng ngóng, liệu phải chăng Sơn Tùng đã khiên cưỡng với lần ra mắt này?
Nắm đôi bàn tay với vai trò là phát súng đầu, là màn ra mắt được mong chờ nhất của Kay Trần dưới trướng công ty lớn như M-TP. Với một bài debut, tính định hình và bùng nổ là điều cần thiết nhất, nhưng có lẽ Nắm Đôi Bàn Tay dù có hay nhưng vẫn chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của fan. Và hoàn toàn không đánh giá được cái tầm và năng lực thật sự của M-TP Talent.
Kay Trần không thể hiện nhiều thế mạnh rap "đặc sản" của mình trong sản phẩm ra mắt này mà thay vào đó là hát trên nền giai điệu mà nghe qua một lần là biết của ai. Bài hát bị cho là hơi "na ná" bản hit Muộn Rồi Mà Sao Còn của "chủ tịch" Sơn Tùng. Anh chàng thể hiện bài hát không tệ, nhưng hoàn toàn không có gì đặc sắc. Về mặt nội dung, Nắm Đôi Bàn Tay chưa có sự đột phá cần thiết của một sản phẩm ra mắt. Mặc dù đẹp, sang, không thể chê nhưng liệu nó đã xứng tầm cho một sản phẩm của hai cái tên quá đình đám là Kay Trần và Sơn Tùng?
Với tính cách của Sơn Tùng, với vị trí dẫn đầu bao nhiêu năm mà anh chàng đang đứng và thực lực của mình, anh hoàn toàn có thể tỉ mỉ hơn trong sản phẩm debut của gà cưng. Hoặc ít nhất, là một sản phẩm đúng cái tầm mà M-TP Talent nên đứng.
Ấn tượng đầu tiên với Nắm Đôi Bàn Tay là gì? Đó là quá nhiều Sơn Tùng trong một bài hát.
Đầu tiên, có đến 2 bài hát của Sơn Tùng được nhắc đến trong sản phẩm của Kay Trần: Muộn Rồi Mà Sao Còn và Có Chắc Yêu Là Đây. Việc nghệ sĩ "shout out" đến người khác trong bài hát của mình là điều thường thấy, nhưng liệu có quá tay khi mà tổng thể đã rất "Sơn Tùng"?
Thứ hai, chắc chắn phải nói đến sự xuất hiện cameo chớp nhoáng và vô cùng chắp vá chỉ vỏn vẹn 3 giây của Sơn Tùng. Mặc dù cho thấy sự ưu ái của anh dành cho "gà nhà" nhưng liệu có bị phản tác dụng trong một MV debut mà sự độc lập và khác biệt của Kay Trần là điều cần được thể hiện nhất.
Có quá nhiều dấu ấn mang tên Sơn Tùng trong sản phẩm lần này. Trong khi một chiếc logo, một giọng "Good Boy" đặc trưng dạo đầu có lẽ đã là vừa đủ.
Kay Trần với tài năng và màu sắc của mình, hoàn toàn có thể đứng độc lập mà làm nên chuyện. Sự xuất hiện ồ ạt và sử dụng liên tục "lá bài" Sơn Tùng này liệu có phải là tín hiệu cho thấy sự thiếu tự tin của M-TP Talent. Không những thế, việc tận dụng tối đa sức ảnh hưởng của Sơn Tùng cũng đồng nghĩa với việc Kay Trần và Sếp gần như gắn với nhau 24/7 ở hầu hết các tít báo. Sẽ không một ai công nhận sự thành công của MV lần này là do chính nỗ lực của Kay Trần mà là vì "fame" của một người khác.
Liệu Kay Trần có thấy vui khi đọc những tít bài:
"3 Giây xuất hiện của Sơn Tùng có giúp Kay Trần có Top 1 Trending đầu tiên trong sự nghiệp" ?
Bài mới của Kay Trần sao Sơn Tùng không để dành mà hát?
Có đến 2 MV Sơn Tùng xuất hiện trong MV Kay Trần
Liệu anh chàng có đánh mất đi tự tin, và tổn thương cái tôi nghệ sĩ của mình?
Việc gây tranh cãi từ ban đầu để thu hút sự chú ý rồi chuyển dần sang chất lượng ở chặng đường về sau vốn là thường thấy trong Showbiz Việt. Thế nhưng, năm 2021 này chứng kiến sự hùng mạnh của antifan. Bây giờ đây, antifan đã có được quyền lực hữu hình ảnh hưởng trực tiếp và nghiêm trọng lên sự nghiệp của nghệ sĩ. Họ tác động lên được các nhãn hàng và có tiếng nói riêng. Liệu khi dùng chiến lược này, có phải là lành ít dữ nhiều?
Bên cạnh đó, Sơn Tùng cũng phải lưu ý rằng mặc dù antifan theo đuôi nghệ sĩ dai dẳng nhằm hạ bệ nghệ sĩ đó. Thế nhưng đó là với những lùm xùm nghiêm trọng. Còn trong trường hợp Kay Trần, đây là sự thất vọng thì đúng hơn là lùm xùm. Nó không đủ để gây tranh cãi dai dẳng nhưng nó bào mòn mong chờ và lòng tin của khán giả. Liệu thêm một hai tác phẩm như Nắm Đôi Bàn Tay, sẽ còn ai đủ kiên nhẫn chờ đợi Kay Trần nữa?
Nói đi cũng phải nói lại, hai cái tên Kay Trần và Sơn Tùng đặt cạnh nhau liệu có cần chiêu trò tranh cãi hay không? Câu trả lời chắc chắn là không. Kay Trần đã có đủ thực lực để đứng trên đôi chân của mình, việc của Sơn Tùng có lẽ chỉ là tô vẽ cho bước đi của Kay Trần thêm vững chắc.
Không thể phủ nhận, Nắm Đôi Bàn Tay là một bài hát hay. Kay Trần đã thể hiện rất thành công ca khúc này. Với sự nâng đỡ của M-TP, đây chắc sẽ là một trong những MV đẹp nhất trong sự nghiệp của Kay Trần. Và thành tích của sản phẩm này là điều dễ thấy, nhanh chóng đạt Top 1 Trending ngay khi ra mắt và vô vàn lời khen cho cách thể hiện của Kay Trần.
Những sự nuối tiếc ở đây đến từ quá nhiều kỳ vọng dành cho anh chàng khi về dưới trướng một công ty tham vọng như MTP Talent. Sơn Tùng với nước cờ này đã làm nên một Kay Trần có MV debut triệu views và thành công ở một mặt nào đó. Thế nhưng Sơn Tùng cũng hoàn toàn có thể làm khác đi.
Theo quan điểm , với những điều khác ở trên, biết đâu một Kay Trần bản gốc sẽ được trình làng với phiên bản nâng cấp hơn của chính mình?
Và cũng có lẽ, không cần đập đi, xây lại từ đầu.
Nguồn: TH&PL