Từ những câu chuyện liên quan đến lễ cưới đình đám trong thời gian gần đây, nhiều khán giả đặt câu hỏi về giá trị của lễ cưới đối với các ngôi sao showbiz Việt.
Cách cưới mới của showbiz Việt
Trong những ngày gần đây, thông tin về các lễ cưới "đình đám" của các ngôi sao Vpop "chiếm sóng" các nền tảng mạng xã hội và thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả.
Mới nhất, Á hậu Phương Nga xác nhận thông tin người đẹp 9X đã hoàn thành thủ tục đăng ký kết hôn với diễn viên Bình An.
Một tháng trở lại đây, thông tin về lễ cưới của Anh Tú - Diệu Nhi vào ngày 10/10 cũng liên tục nằm trong "hot search". Bên cạnh những lời chúc phúc, nhiều khán giả cũng bày tỏ sự bất ngờ với khả năng làm truyền thông của cặp đôi này khi liên tục đăng tải những hình ảnh thú vị.
Từ hình ảnh cầm tờ giấy kết hôn cùng dòng trạng thái: "Trên tay Trần Thị Diệu Nhi đang là giấy chứng nhận kết hôn với Bùi Anh Tú" thu hút lượng tương tác khổng lồ đến cả chiếc thiệp cưới được gần như toàn bộ giới showbiz chia sẻ.
Bên cạnh đó, những chiêu trò từ cặp đôi này có thể kể đến việc khách mời phải sử dụng gương để đọc được nội dung của thiệp cưới hay việc tặng ngẫu nhiên 1 trong 7 card bo góc ghi lại khoảnh khắc đẹp của cặp đôi trong suốt chặng hành trình yêu nhau.
Việc những đám cưới này trở nên "rình rang" hơn thông thường cũng khiến nhiều khán giả bất ngờ. Trước đây, những cặp đôi của Vbiz thường xuyên có những "private wedding" chỉ mời từ 100 đến 150 khách.
Đây dường như là một xu hướng mới, thậm chí nhiều ý kiến còn cho rằng những cặp đôi này đang sử dụng đám cưới của mình như một cách để tăng độ phủ hình ảnh trên các nền tảng. Hay nói cách khác là "thương mại hóa" câu chuyện tình cảm.
Cảm xúc ở đâu với một lễ cưới "đậm mùi" kinh doanh?
Xu hướng này có lẽ bắt đầu từ câu chuyện của cặp đôi đình đám nhất nhì showbiz Việt - Đông Nhi và Ông Cao Thắng. Lễ cưới cách đây 3 năm của hai ca sĩ này đã tạo ra những hiệu ứng truyền thông đầy ấn tượng, gần như "áp đảo" hoàn toàn những thông tin khác trong suốt tháng 11/2019.
Đây được coi là mốc thời gian mà 2 cái tên này gây bão mạng xã hội truyền thông trên nhiều khía cạnh khác nhau, chính bởi lý do đó mà nhiều thương hiệu tận dụng sức nóng của sự kiện này đem lại cho mình sự quan tâm từ phía khách hàng.
Từ những nhãn hàng thời trang, hãng son, thương hiệu trang sức đến cả resort hạng sang tại Phú Quốc đều mong muốn tài trợ cho sự kiện được xem là "đám cưới thế kỷ" của Vpop.
Các thương hiệu kể trên đã "bắt sóng" rất kịp thời khi có thể tận dụng sức nóng của sự kiện này đem lại cho mình sự quan tâm từ người tiêu dùng.
Bắt đầu từ đó, các đám cưới của nghệ sĩ Việt đều có những kế hoạch truyền thông nhất định. Những bước đi, bài đăng được ekip vạch ra một cách bài bản để giúp cặp đôi này trở nên nổi bật hơn trong mắt khán giả.
Một ví dụ điển hình gần đây nhất chính là đám cưới của Ngô Thanh Vân và Huy Trần. Một loạt những nhãn hiệu thời trang và trang sức cũng đã theo dòng sự kiện và hỗ trợ hết mình cho lễ cưới với mong muốn tiếp cận sự quan tâm từ khán giả thông qua chuyện tình của cặp đôi này.
Tuy vậy, cách làm này nhanh chóng tạo ra những luồng ý kiến trái chiều. Việc "thương mại hóa" đám cưới và biến một nơi trang trọng, đầy ý nghĩa như vậy trở thành công cụ cho các thương hiệu dường như khiến khán giả mất cảm xúc với những lễ cưới này.
"Anh yêu em, không chỉ vì những gì anh đang có, mà còn vì những gì anh đang có khi ở bên em..." là câu nói thường xuyên xuất hiện trong lễ cưới.
Khi hiểu theo nghĩa "kim tiền", có lẽ việc "bán" thông tin của các lễ cưới là điều dễ hiểu với những ngôi sao Vbiz. Cảm xúc có lẽ là thứ không còn quan trọng?