Khi b-side đủ sức cạnh tranh với bài hát chủ đề: Nhà YG xuất hiện nhiều nhất, bản hit đưa BTS vụt sáng cũng góp mặt

Bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng những ca khúc nổi đình đám quen thuộc dưới đây chỉ là một bản b-side trong các album nhưng sự phổ biến của chúng có khi còn vượt qua cả title track.

Trong mỗi album, ca khúc chủ đề luôn là tâm huyết của nghệ sĩ, được đầu tư về chất lượng cũng như tập trung quảng bá nhiều nhất. Tuy nhiên, đôi lúc thị hiếu của công chúng lại không trùng khớp với suy nghĩ của nghệ sĩ. Họ dành nhiều tình cảm hơn cho một bài hát khác trong album. Thế mới có chuyện không ít lần xảy những bản b-side "cạnh tranh" với title track ở thị trường Kpop.

On Rainy Days - BEAST (2011)

Cho đến bây giờ, On Rainy Days (albumm Fiction And Fact) của vẫn được xem là bản b-side kinh điển nhất của Kpop. Bài hát được xem là "thánh ca" cho những ngày mưa buồn. Mặc dù title track Fiction đã trở thành hit và khuấy đảo các BXH vào thời điểm phát hành nhưng On Rainy Days có độ "dai dẳng" hơn về thời gian, là ca khúc đi cùng năm tháng và vẫn còn được nhắc đến nhiều ở thì hiện tại.

Gotta Be You - 2NE1 (2014)

Sự tan rã đột ngột của 2NE1 vẫn luôn là một nốt trầm đối với các fan và sự tiếc nuối chung với tất cả khán giả Kpop. Trong năm hoạt động cuối cùng, nhóm đã phát hành full album thứ 2 mang tên Crush. Ca khúc chủ đề Come Back Home được YG rất chú trọng, kinh phí đầu tư cho MV cũng vượt hơn 10 tỷ VND.

khi b side du suc canh tranh voi bai hat chu de nha yg xuat hien nhieu nhat ban hit dua bts vut sang cung gop mat - anh 0
2NE1 tan rã vẫn luôn là một điều tiếc nuối đối với cộng đồng fan Kpop.

Bên cạnh đó, công ty cũng chọn Gotta Be You để quảng bá cùng title track trên các sân khấu âm nhạc. Được đánh giá là ca khúc dễ nghe, mang giai điệu catchy hơn, Gotta Be You cũng nhận được sự ủng hộ lớn từ khán giả không thua gì Come Back Home.

Dope - BTS (2015)

BTS là nhóm nhạc hàng đầu Kpop những năm gần đây - một sự thật không thể phủ nhận. Các chàng trai không ngừng làm công chúng bất ngờ khi ghi nhận hàng loạt các thành tích lớn nhỏ từ trong nước đến quốc tế, trở thành boy group có sức ảnh hưởng toàn cầu. Sự thành công hiện tại của BTS phần lớn chính nhờ vào ca khúc phát hành năm 2015 - Dope.

khi b side du suc canh tranh voi bai hat chu de nha yg xuat hien nhieu nhat ban hit dua bts vut sang cung gop mat - anh 0
BTS là nhóm nhạc hàng đầu Kpop những năm gần đây với rất nhiều bản hit.

Nếu như năm 2014, ca khúc collab cùng Thanh Bùi - Danger giúp gà cưng nhà Hybe bắt đầu được biết đến rộng rãi, thì Dope chính như chiếc bàn đạp với sức mạnh phi thường đẩy danh tiếng của nhóm vụt lên như tên lửa. Nhà nhà mở Dope, người người nghe Dope, hàng trăm ngàn video cover lớn nhỏ ra đời. Sự bùng nổ mạnh mẽ khiến bài hát bị lầm tưởng là ca khúc chủ đề. Sự thật thì I Need U mới là title track thực sự của album The Most Beautiful Moment in Life.

Tất cả bài hát trong album MADE - BIGBANG (2015 - 2016)

Series album MADE được xem là một trong những màn comeback huyền thoại ở Kpop, bởi hiếm có nhóm nhạc dám kéo dài việc phát hành và quảng bá một sản phẩm qua 2 năm như BIGBANG. Không chỉ gây ấn tượng về mặt thời gian, MADE còn được đầu tư chỉn chu hết mức, khi tất cả các ca khúc trong album đều được phát hành MV và quảng bá. Cũng chính vì vậy, không chỉ công chúng mà đôi lúc các fan cũng hoang mang khi được hỏi đâu là bài hát chủ đề.

The Eve - Exo (2017)

The War là album có nhiều bản b-side được đánh giá cao. Trong số đó, The Eve gây tiếc nuối nhất khi không được chọn làm bài hát chủ đề. Dù không có MV nhưng video dance practice của Exo đã thu hút hơn 130 triệu lượt xem. The Eve còn là ca khúc yêu thích của các chương trình "tuyển tú" từ Hàn sang Trung, kể cả mùa nam lẫn mùa nữ.

Forever Young - BLACKPINK (2018)

Phát hành trong mini album Square Up và quảng bá cùng ca khúc chủ đề Ddu-du Ddu-du, Forever Young nhanh chóng ghi điểm với công chúng nhờ giai điệu tươi sáng, catchy và hoàn toàn phù hợp cho mùa hè. Bài hát có sức công phá trên các BXH đến nỗi có lúc còn đe doạ giật Perfect All Kill từ Ddu-du Ddu-du.

Năm đó, Blinks liên tục trải qua nhiều lần "nhức não" khi cả hai ca khúc của BLACKPINK cùng nhau tranh hạng trên các chương trình hằng tuần, cũng như các lễ trao giải cuối năm. Video trong phòng tập nhảy của Forever Young hiện gần cán mốc 200 triệu lượt xem trên Youtube.

Pretty Savage - BLACKPINK (2020)

Comeback nhỏ giọt và phát hành rất ít bài hát, BLACKPINK thường rất chú trọng đầu tư chất lượng cho từng sản phẩm. Chính vì vậy mà chuyện b-side được yêu thích ngang ngửa bài hát chủ đề xảy ra không chỉ một lần. Ngoài Forever Young thì Pretty Savage cũng là ca khúc được nhiều khán giả yêu cầu chọn làm title track.

khi b side du suc canh tranh voi bai hat chu de nha yg xuat hien nhieu nhat ban hit dua bts vut sang cung gop mat - anh 0

Cuộc "nổi dậy" diễn ra căng thẳng đến mức MV ca khúc chủ đề - Lovesick Girls đã không thể tự phá kỷ lục của chính BLACKPINK tạo ra trước đó, vì nhiều người bận "cày" cho Pretty Savage. Trước phản ứng mạnh mẽ từ công chúng, YG đã phải chọn ca khúc này thay vì Lovesick Girls cho BLACKPINK quảng bá trên chương trình truyền hình ăn khách của Mỹ - The Late Late Show With James Corden.

Màn đáp trả cực gắt của "thái tử" Ju Ji Hoon trước câu nói phân biệt chủng tộc về người châu Á

Dùng chất cấm trong thời gian quản chế: "Ác mộng Kbiz" Han Seo Hee nhận phán quyết 1 năm 6 tháng tù giam

Jung Hoyeon về cùng nhà với SuperM và aespa

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ