Thế hệ mới và thói quen xem TV kiểu mới: ngồi trước màn hình TV và bấm điện thoại!
Nghiên cứu của Decision Lab cho thấy Gen Z nằm trong top những người “tiêu thụ” content video nhiều nhất. Mặc dù vẫn có 70% Gen Z còn xem tivi truyền thống, nhưng 88% trong số đó lại làm việc khác trong lúc ngồi trước màn hình tivi!
Bật TV lên, nhưng là Smart TV
Là thế hệ được sinh ra trong thời đại số, những GenZer chính là những tín đồ công nghệ thực thụ, những người dẫn đầu xu hướng mới. Theo Decision Lab, Gen Z dành khoảng 10,6 giờ một ngày để xem những content trực tuyến, nhiều hơn tất cả các thế hệ trước. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa Gen Z sẽ từ bỏ truyền hình truyền thống.
70% Gen Z cho biết họ vẫn còn xem tivi, dù ít thời gian hơn lúc trước. Với sự phát triển của các sản phẩm Smart TV, các Gen Z giờ đây có thể xem những nội dung trực tuyến ngay trên màn hình lớn. Có đến 77% các bạn trẻ tận dụng những tính năng mới mẻ này của Smart TV phục vụ cho việc giải trí.
Gen Z và Multitasking
Mặc dù ngồi trước tivi nhưng hiếm khi Gen Z dành toàn bộ sự tập trung cho tất cả những gì diễn ra trên màn hình lớn. 71% các Gen Z cho biết các bạn ''thường xuyên'' hoặc "luôn luôn'' làm một việc khác (multitasking) cùng lúc khi xem tivi. Việc này gây khá nhiều khó khăn cho các nhà quảng cáo, khi muốn tiếp cận những bạn trẻ năng động này.
Theo Decision Lab, 90% Gen Z được tiếp xúc và kết nối với Internet, cao hơn hẳn Millennials (78%) và gần như gấp đôi các thế hệ trước đó. Tuy nhiên, việc truyền tải nội dung đến các bạn vẫn rất khó khăn. Cũng giống như việc xem tivi, Gen Z cũng rất linh hoạt khi xem các nội dung trực tuyến. Theo Forbes, các bạn có năm sinh từ 1995 đến 2010 thường dành khoảng 8 giây cho mỗi nội dung trên feed của họ, ít hơn đến 4 giây so với đàn anh Millennials.
Thói quen mới và con dao hai lưỡi
Đối với các doanh nghiệp, những kết quả trên chính là một con dao hai lưỡi. Rất dễ để tiếp cận Gen Z thông qua các nội dung trực tuyến, các viral video, tuy nhiên, các bạn trẻ không dành quá nhiều sự quan tâm nếu nội dung đó không thực sự ấn tượng với họ. Ngoài ra, 53% Gen Z cho biết họ sẽ ''skip'' hay "bỏ qua" quảng cáo càng nhanh càng tốt, khi vừa chạm mốc 5 giây.
Nguồn: TH&PL