Phía sau thành công của người đẹp Việt trên đấu trường nhan sắc thế giới chính là sự hậu thuẫn mạnh mẽ của các lò đào tạo Hoa hậu tầm cỡ quốc gia.
Số lượng hoa hậu/á hậu ngày càng tăng dần theo cấp số cộng cũng đồng nghĩa với việc giới Beauty Queen tiếp tục chứng kiến cuộc cạnh tranh "khốc liệt" giữa nhiều lò đào tạo "khét tiếng". Phải kể đến việc xuất hiện của 4 "ông lớn" trong làng Hoa hậu Việt Nam gồm: Sen Vàng, Uni Media, Leading Media và Nova Entertainment. Dù sở hữu 1 hay thâu tóm nhiều bản quyền cuộc thi cùng một lúc, các lò đào tạo đều xây dựng cho mình một chiến lược và cách định hình riêng biệt, khó lòng nhầm lẫn.
()
Nguồn: TH&PL