Không còn duy trì được phong độ của bản thân, "Người Rất Tốt, Không Gặp Sẽ Tốt Hơn" là một sự trở lại đáng thất vọng của Hiền Hồ.
Màn trở lại đáng thất vọng
Sau những lùm xùm, Hiền Hồ và ekip trong giai đoạn cuối 2022 và đầu năm 2023 đang nỗ lực để mang tên tuổi của nữ ca sĩ trở lại với khán giả.
Bắt đầu từ đêm nhạc kín chỉ mời báo chí và những người bạn thân thiết, sau đó là góp mặt ở mức nhỏ giọt ở các sự kiện âm nhạc nhằm lấy lại sự quan tâm trước khi cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mới.
Cách cô làm là một công thức quen thuộc với nhiều người: im ắng trong 6 tháng và trở lại với những ca khúc thất tình. Thế nhưng, cách làm này tương đối "nhàm" và không tạo ra được nhiều hiệu ứng cho tên tuổi của nữ ca sĩ sinh năm 1997.
Dù cover những ca khúc hot hit như Nửa Thập Kỷ, Waiting For You,... Hiền Hồ vẫn không lấy lại được thiện cảm của khán giả dành cho mình. Điều này dẫn đến việc sản phẩm âm nhạc vừa được cho ra mắt vào tối 23/2 mang tên Người Rất Tốt, Không Gặp Sẽ Tốt Hơn không tạo ra "cú nổ" nào.
Nhiều khán giả nhận định, đây là một trong những sản phẩm tệ nhất của Hiền Hồ về mặt "gu" âm nhạc. Bản ballad của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa bị đánh giá là "trôi tuột" và "không đọng lại gì". Thứ thú vị duy nhất chính là phần nhìn của MV.
Sau gần 2 năm, Hiền Hồ không cho thấy sự phát triển về âm nhạc. Những "triết lý" được cô cài cắm trong sản phẩm cũng không tương thích với hình ảnh của giọng ca Có Như Không Có ở thời điểm hiện tại.
Nữ ca sĩ và ekip có những cố gắng nhất định, nhưng đó là quá ít so với những gì khán giả đã và đang kỳ vọng ở người "cứ ra ballad là hit" này.
Nội dung liên quan
Hiền Hồ và những triết lý lan man, vô định
Cách Denis Đặng và đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư đặt để hình ảnh trong sản phẩm âm nhạc này cũng chưa thực sự ấn tượng. Chính giám đốc sáng tạo này cũng khẳng định câu chuyện của MV là một mô-tuýp không hề mới lạ.
Việc những cảnh flashback được tua qua quá nhanh khiến nhiều khán giả cũng ngỡ ngàng vì không thể hiểu hết toàn bộ sản phẩm này. Sự sâu sắc hay điểm nhấn gần như là không có, đặc biệt là so với những sản phẩm trước như Có Như Không Có hay Gặp Nhưng Không Ở Lại.
Triết lý bài hát được nhạc sĩ Châu Đăng Khoa đặt để trong bài hát này cũng là ấn tượng, tuy nhiên lại không phù hợp mấy với hình tượng của Hiền Hồ ở thời điểm hiện tại:
"Người đổi khác, ai rồi cũng lớn khôn/ Chỉ mỗi em khờ dại buồn phiền và cô đơn"
Nhiều khán giả chia sẻ rằng họ thực sự không hiểu phần nhạc và phần hình có liên kết gì với nhau. Cũng vì điều này, khán giả cảm thấy Hiền Hồ dường như đang hát về quá nhiều triết lý nhưng không có sự chắt lọc mà lại "vòng vèo", lan man.
Ví như ở Gặp Nhưng Không Ở Lại, câu hát: "Trời ban mỗi chữ duyên mình đừng nên bỏ lỡ" là trọng tâm hay Có Như Không Có sẽ là: "Có như không vậy thôi, anh chăm lo người ta mất rồi" đều đi thẳng vào trọng tâm câu chuyện.
Hiền Hồ đã chọn ca khúc chưa đủ mạnh để có thể "tẩy" nhưng vết gợn trong đầu khán giả về mình. Chất lượng âm nhạc không ấn tượng cùng phần nhìn "thử thách" khán giả, nữ ca sĩ sinh năm 1997 và ekip đã cho thấy sự xuống dốc rõ rệt sau "quãng nghỉ" không mong muốn.
Hiền Hồ sinh năm 1997 tại Đắk Lắk, là nữ ca sĩ giành giải Á quân chương trình Giọng hát Việt khi mới 20 tuổi. Cô theo đuổi dòng nhạc Ballad với giai điệu trữ tình cùng ca từ sâu sắc. Hiền Hồ được ví như một "nàng búp bê" với mái tóc ngắn, đôi mắt to tròn trong veo cùng khuôn mặt dễ thương, sở hữu giọng hát cao vút đầy mạnh mẽ và giàu cảm xúc.
Nguồn: TH&PL